Văn Bằng Tú Tài Quốc Tế IB - Mở Rộng Tầm Nhìn, Nâng Cao Tri Thức

Đăng bởi Thanh Hoa

05/09/2024 13:28

Văn bằng Tú tài Quốc tế IB đã từ lâu trở thành một tiêu chuẩn giáo dục toàn cầu, giúp học sinh không chỉ đạt được kiến thức học thuật vững chắc mà còn phát triển các kỹ năng tư duy phản biện và khả năng hiểu biết toàn diện về thế giới. Chương trình IB không chỉ tập trung vào các môn học chuyên sâu mà còn chú trọng vào sự phát triển toàn diện của học sinh.

Giá trị của văn bằng Tú tài Quốc tế (IBDP ) 

Đây là văn bằng danh giá, uy tín và được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, cấp bởi Tổ chức International Baccalaureate Organization (IBO) từ Thuỵ Sỹ, thành lập từ năm 1968, điểm nổi bật hơn hẳn các văn bằng khác là các trường Đại học danh tiếng trên thế giới luôn đánh giá cao văn bằng Tú tài Quốc tế IB cho đến hiện nay. 

Khái niệm tổng quát của chương trình IB 

Chương trình IB bao gồm ba cấp độ: Chương trình Tiểu học (PYP), Chương trình Trung học cơ sở (MYP) và Chương trình Tú tài Quốc tế (DP). Văn Bằng IB được cấp khi học sinh hoàn thành Chương trình Tú tài Quốc tế, chứng nhận sự thành thạo và năng lực học thuật toàn diện của các em. Điều này không chỉ giúp học sinh chuẩn bị cho các trường Đại học hàng đầu mà còn mở rộng tầm nhìn của họ về các nền văn hóa và hệ thống giáo dục khác nhau. 

Những điểm nổi bật hơn của chương trình IB 

Tesla là một trong những Trường Quốc tế tại TP.HCM đã và đang áp dụng giảng dạy chính theo Chương trình Tú Tài Quốc Tế IB để định hướng và phát triển học sinh không chỉ về mặt học thuật mà còn về khả năng tư duy phản biện, tư duy quốc tế và sự nhận thức bản thân, những kỹ năng thiết yếu trong thế giới hiện đại. 

- Phương pháp học tập chủ động và đa chiều: Tesla có chương trình IB nổi bật với phương pháp học tập chủ động và đa chiều, khuyến khích học sinh không ngừng khám phá và đặt câu hỏi. Các em không chỉ tiếp thu kiến thức một cách thụ động mà còn được khuyến khích phát triển tư duy phản biện, khả năng tự học và tính sáng tạo. Học sinh Tesla không chỉ học kiến thức từ sách vở mà còn được kết nối với thực tiễn thông qua các dự án liên môn. 

Ví dụ : một bài học về Toán học có thể được kết hợp với các vấn đề môi trường hoặc khía cạnh văn hóa, giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về mối liên hệ giữa các lĩnh vực khác nhau. Phương pháp này làm phong phú thêm kiến thức và mở rộng tầm nhìn của học sinh về các bối cảnh toàn cầu tạo nền tảng cho việc hình thành những tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả 

- Kỹ năng nghiên cứu : Học sinh IB được trang bị các kỹ năng nghiên cứu cần thiết để tìm kiếm thông tin, xác định nguồn tin cậy, phân tích và tổng hợp dữ liệu, từ đó xây dựng các luận điểm vững chắc. Ngoài ra, các em học cách tránh đạo văn giúp học sinh chuẩn bị cho việc học tập và nghiên cứu ở cấp độ cao hơn, đồng thời phát triển các kỹ năng cần thiết cho thành công trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. 

- Nhận thức toàn cầu : Chương trình IB nhấn mạnh sự hiểu biết về các nền văn hóa và xã hội khác nhau, giúp học sinh phát triển sự đồng cảm và tinh thần toàn cầu. Đây là một phần quan trọng của giáo dục IB, nhằm chuẩn bị học sinh trở thành những công dân toàn cầu có trách nhiệm 

- Phát triển toàn diện: Các em được khuyến khích tham gia vào các hoạt động thể thao, nghệ thuật và xã hội, từ đó phát triển thêm kỹ năng sống và tinh thần cộng đồng. Mỗi hoạt động không chỉ giúp các em phát triển thể chất mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo và quản lý thời gian. 

Điểm nổi bật của chương trình Tích hợp Tú Tài Quốc tế IB tại Trường Quốc tế Tesla 

- Tạo dựng thành công từ sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại 

Điều đặc biệt của chương trình IB tại Tesla là sự kết hợp hài hòa giữa giáo dục Quốc tế và văn hóa Việt Nam. Học sinh không chỉ học tập bằng tiếng Anh mà còn tiếp tục phát triển ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam, giúp các em giữ vững bản sắc dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế. Bằng việc duy trì và phát huy những giá trị truyền thống, đồng thời mở rộng tầm nhìn ra thế giới, chương trình IB tại Trường Quốc tế Tesla đã và đang tạo ra những thế hệ học sinh thành công và có tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

 - Học phí phù hợp với khả năng tài chính của gia đình  

Học phí luôn là một yếu tố quan trọng mà phụ huynh phải xem xét khi chọn trường cho con. Đối với chương trình IB, nhiều bậc phụ huynh lo lắng về mức học phí cao, nhưng điều này có thể được cân nhắc dựa trên lợi ích dài hạn mà chương trình mang lại. Do đó, tại Tesla với mức học phí “tiết kiệm”, phụ huynh sẽ có thêm được sự an tâm trong việc hoạch định tài chính lâu dài. 

Hãy liên hệ với Tesla để được tư vấn chi tiết hơn: 

Website: https://tesla.edu.vn  

Số điện thoại: 098 494 8080 / (028)7307 9889-102 

Email: admission@tesla.edu.vn 

Địa chỉ: 171B Hoàng Hoa Thám, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM (Cổng đường C3) 

 

Thanh Hoa

Bạn đang đọc bài viết "Văn Bằng Tú Tài Quốc Tế IB - Mở Rộng Tầm Nhìn, Nâng Cao Tri Thức" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/