Bắt trọn khoảnh khắc với Camera control và Camera iPhone 16 Pro

Đăng bởi Hồng Phú

14/09/2024 09:48

Mới đây, Apple đã ra mắt iPhone 16 Pro với hệ thống camera siêu cải tiến và sự xuất hiện của nút Camera Control hoàn toàn mới, giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc đáng nhớ. 

1. Nút chụp hình nhanh Camera Control

Nút chụp nằm ở cạnh sườn phải của thiết bị - phía dưới nút nguồn. Như tên gọi, nút chụp sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng chụp ảnh và tùy chỉnh một số thông số trước khi chụp như:

- Nhấn nút để kích hoạt ứng dụng chụp ảnh và nhấn thêm một lần nữa để chụp ảnh.

- Nhấn giữ nút lâu hơn để quay video. 

- Trượt ngón tay trên nút để tùy chỉnh các chế độ quay chụp (lấy nét, phóng to, thu nhỏ,…).

- Nhấn xuống một nửa để lấy tiêu điểm và phơi sáng (sớm cập nhật vào cuối năm nay). 

Với Camera control, chỉ cần một lần chạm nhẹ là có thể bắt ngay những khoảnh khắc quý giá. Đây là cải tiến được Apple đặc biệt chú trọng, nhằm nâng cao trải nghiệm chụp ảnh cho người dùng trong mọi tình huống, từ những khoảnh khắc thoáng qua cho đến những giây phút đầy cảm xúc. 

Chỉ cần chạm nhẹ vào Camera control là có thể bắt trọn những khoảnh khắc quý giá

2. Camera Ultra Wide 48MP

Một cải tiến khác không thể bỏ qua trên iPhone 16 Pro Max là Camera Ultra Wide tự động lấy nét và cảm biến quad-pixel thế hệ thứ 2. Quad-pixel cho độ trễ màn trập bằng 0 đối với ảnh RAW 48MP. Cải tiến này giúp hình ảnh có độ chi tiết cao hơn, tái hiện khung cảnh một cách sắc nét, chân thực và sống động. 

Bên cạnh đó, camera góc siêu rộng cũng có khẩu độ được nâng từ f/2.4 lên f/2.2 để cải thiện chất lượng ảnh khi quay chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Ngoài ra, iphone 16 pro và ‌iPhone 16 Pro‌ Max còn hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây với Dolby Vision. Công nghệ này không chỉ giúp video trở nên rõ nét mà còn tái hiện lại màu sắc chân thực. Dolby Vision còn tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh trên các thiết bị tương thích, đảm bảo mọi khoảnh khắc ghi lại đều đạt đến chuẩn mực cao nhất về chất lượng.

Hơn nữa, video 4K có thể tùy chọn thay đổi tốc độ phát lại khi chỉnh sửa mà không làm thay đổi chất lượng hình ảnh.

Hệ thống camera iPhone 16 Pro Max mang đến những thước phim chuẩn điện ảnh

3. Camera Tele Zoom quang 5×

iPhone 16 Pro tiếp tục được trang bị hệ thống camera Tele với khả năng zoom quang học 5× Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn cần chụp những chủ thể ở xa mà không thể tiếp cận gần như cảnh quan thiên nhiên hay trong các sự kiện đông người. Với thời đại của nội dung số, cải tiến này rất cần thiết vì chất lượng hình ảnh rất được chú trọng trên các nền tảng trực tuyến. 

Camera Tele trên iPhone 16 Pro Max có khả năng zoom quang học 5x

4. Một số cải tiến đáng chú ý khác

Ngoài hệ thống camera chuyên nghiệp và nút chụp hình nhanh, Apple còn trang bị cho iPhone 16 Pro nhiều cải tiến vượt trội như:

- Màn hình iPhone 6.3 inch - mang lại trải nghiệm xem phim và giải trí tuyệt vời trên màn ảnh rộng.

- Chip A18 Pro siêu mạnh mẽ xử lý cùng lúc nhiều tác vụ AI nặng mà không lo gián đoạn hay giật lag.

- iOS 18 AI tích hợp Chat GPT giúp Siri nhạy bén và hiểu ý người dùng hơn.

- Dung lượng pin “trâu” có thời gian sử dụng liên tục đến 27 giờ.

- Thiết kế màu sắc và khung viền titan của iPhone 16 Pro rất tinh tế, sang trọng và cao cấp.

Chip A18 Pro giúp iPhone 16 Pro Max cải thiện hiệu suất

Vì iPhone 16 Pro Max được trang bị những công nghệ tân tiến nhất nên chúng có mức giá khá cao (từ 999 USD - 28.999.000 đối bản 128GB). Nếu bạn đang tìm kiếm một sự lựa chọn hợp lý hơn nhưng vẫn đảm bảo các tính năng thông minh, hãy cân nhắc tìm hiểu iphone 16 plus giá bao nhiêu để xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.  

Đối với ai đam mê chụp ảnh và yêu thích công nghệ, chắc chắn iPhone 16 Pro Max vẫn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Dù là lựa chọn nào, iPhone 16 series nói chung đều sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng giá trong kỷ nguyên công nghệ số.

Nếu bạn muốn mua điện thoại iPhone 16 hãy truy cập và theo dõi https://viettelstore.vn/ để tìm hiểu thêm về iPhone 16 Series. Bạn cũng có thể đến các đại lý Viettel trên toàn quốc để có được những trải nghiệm thực tế về các công nghệ mới có trên iPhone 16 Series.

 

Hồng Phú

Bạn đang đọc bài viết "Bắt trọn khoảnh khắc với Camera control và Camera iPhone 16 Pro" tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/