Cách làm trắng da bằng nha đam ngâm dấm

Đăng bởi Thanh Tâm

08/12/2020 15:56

Cách làm trắng da bằng nha đam ngâm dấm sẽ giúp bạn mau chóng sở hữu làn da trắng mịn mà không cần tắm trắng

Lợi ích làm đẹp của nha đam

Nha đam hay còn gọi là Lô Hội được rất nhiều người biết tới trong lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.

cach-lam-trang-da-bang-nha-dam-ngam-dam--giadinhvietnam.com 1

Ảnh minh họa nguồn internet

Nha đam chứa 12 loại Vitamin.Các minh chứng khoa học đã cho thấy rằng, nha đam có khả năng “bảo vệ” bạn, đặc biệt làn da nhạy cảm của bạn dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB (UVA và UVB là các tia cực tím cực kỳ độc hại, tiếp xúc nhiều có thể gây ung thư da).

Nha đam chính là phương thuốc đặc trị nếp nhăn. Lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào tận các “ngõ ngách” trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.

Cách dưỡng trắng da với nha đam ngâm dấm

Bạn chỉ cần chuẩn bị: 500gr nha đam tươi, 5 thìa cà phê đường cát, 2 thìa muối (tốt nhất là 1 thìa muối siêu sạch và 1 thìa muối biển), 1 lít giấm (có thể dùng giấm táo hoặc giấm gạo đều được), 1 bình thủy tinh để chứa các nguyên liệu trên.

Đầu tiên bạn hãy rửa sạch nha đam sau đó ngâm với nước muối biển từ 45 đến 60 phút. Sau đó vớt nha đam ra và rửa lại với nước sạch.Cho nha đam vào một chiếc giá nhựa rồi để qua đêm sao cho nha đam khô ráo và không bị nổi váng khi ngâm giấm. Sáng hôm sau, khi nha đam đã khô tiến hành gọt bỏ 2 viền gai xung quanh rồi cắt thành những khúc nhỏ.

Cho nha đam đã cắt khúc vào chiếc bình thủy tinh, cho thêm muối tinh siêu sạch và đường trộn đều. Sau đó đổ giấm ngập nha đam để lên men.

Đậy kín nắp bình và đợi nha đam lên men sau khoảng 2 tuần là bạn có thể sử dụng dưỡng da, trị liệu.

Ngoài công dụng dưỡng da, làm trắng, trị mụn, se khít lỗ chân lông thì nha đam ngâm giấm còn có công dụng như nước hoa hồng để tẩy da chết, cân bằng độ PH cho da và hỗ trợ giúp giảm thiểu những nếp nhăn liti trên khóe mặt và vùng miệng, trán.

Lưu ý bài viết chỉ mang tính chất minh họa!

Thanh Tâm
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-trang-da-bang-nha-dam-ngam-dam11/20201208103857579

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm trắng da bằng nha đam ngâm dấm" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/