Wavekids Noflo: Sản phẩm chống sâu răng thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố không chứa chất Fluor

Đăng bởi Minh Trí

26/04/2024 15:53

Từ 1-5 tuổi chính là giai đoạn con dễ mắc các bệnh lý về răng miệng. Để hỗ trợ cho hoạt động chăm sóc răng miệng của con an toàn và dễ dàng, công ty TNHH Dược Phẩm An Thảo Mộc đã cho ra mắt sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo cam kết không chất Fluor, an toàn và thân thiện với trẻ nhỏ.

Các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ sâu răng sớm của trẻ mầm non ở mức cao, khoảng 71.3%. Ở độ tuổi này, trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Phụ huynh hiện nay đã có những hiểu biết nhất định về tác hại của sâu răng sữa, tuy nhiên tình trạng sâu răng sữa ở trẻ vẫn rất cao.

Hầu hết các bậc phụ huynh cho rằng răng sữa bị sâu sẽ rụng đi và được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Qua trao đổi trực tiếp với phóng viên, cha mẹ có con nhỏ bị sâu răng sữa không hề hay biết răng sữa bị sâu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mầm răng vĩnh viễn. Điều này có thể khiến răng vĩnh viễn mọc lệch hoặc hơn thế nữa, ảnh hưởng tới tủy xương không chỉ gây đau nhức và còn tác động tới dây thần kinh gây ra những hệ lụy không mong muốn sau này.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại xịt chống sâu răng có hiệu quả cao đối với việc phòng ngừa sâu răng sớm ở trẻ. Đa phần các sản phẩm này đều có chứa chất Fluor - một loại chất bảo vệ men răng trước những vi khuẩn có hại.

Flour khi được điều chế ở một lượng phù hợp và vừa phải thì không gây nguy hại tới sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên, khoáng chất này được khuyến cáo nên sử dụng cho người lớn và hạn chế lạm dụng đối với trẻ từ 1-5 tuổi. Độ tuổi nhỏ nhạy cảm, sức đề kháng kém hơn so với người lớn có thể bị nhiễm độc Fluor ở răng nếu được bổ sung quá nhiều.

Không đem đến cho các em nhỏ một sản phẩm tương tự với thị trường, Wavekids Noflo lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam với bộ thành phần thiên nhiên được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển trên thế giới. Đặc biệt sử dụng các loại dược liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe của trẻ nhỏ có tính năng tương tự với Flour để cung cấp tới các gia đình Việt Nam một sản phẩm ngừa sâu răng tối ưu và hiệu quả cao nhất.

Danh sách thành phần lành tính, an toàn cho sức khỏe của trẻ

Lựa chọn các nguyên liệu thiên nhiên nhưng có tác dụng tối ưu hơn so với hoạt chất hóa học là một quá trình dài hạn và tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, sản xuất. Wavekids Noflo được sử dụng công nghệ chiết xuất Lactoferrin tinh khiết và thành phần cải tiến Ovopron DC nhập khẩu trực tiếp từ Nhật và Mỹ.  

Kháng thể Ovopron DC là kháng thể tự nhiên được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu và chiết xuất thành công từ lòng đỏ trứng gà. Kháng thể này có khả năng chống lại kháng nguyên của vi khuẩn, ức chế sự hình thành và tăng trưởng của vi khuẩn  đồng thời ngăn chặn sự bám dính của chúng trên bề mặt răng.

Bên cạnh đó, Ovopron DC còn trung hòa acid dư thừa do thức ăn trong miệng, ngăn chặn mảng bám phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sâu răng, hàm răng, chống viêm sau khi nhổ răng. Đặc biệt, nhờ khả năng ức chế vi khuẩn một cách chọn lọc, sức đề kháng của trẻ được tăng cường và đảm bảo tính an toàn khi sử dụng lâu dài.

Lactoferrin là kháng thể giúp bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh và ngăn chặn virus xâm nhập, giảm khả năng phát triển của vi khuẩn. Thành phần này cũng có chức năng giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể còn non nớt của trẻ. 

Wavekids Noflo kết hợp cao khô trà xanh, canxi gluconate và xylitol có tác dụng giảm nguy cơ ngừa sâu răng, bổ sung canxi giúp răng chắc khỏe và giảm hôi miệng ở trẻ.

Xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo được đánh giá cao bởi các bác sĩ của các bệnh viện đầu ngành như Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Ngọc Hoa - chuyên khoa Nhi bệnh viện đa khoa Xanh Pôn hay Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai.

Có thực sự cần sản phẩm xịt chống sâu răng trong chu trình chăm sóc răng miệng của con?

Thông thường, các bậc phụ huynh đều nhận thấy bản thân mình rất cẩn thận trong quá trình theo dõi và hướng dẫn con vệ sinh răng miệng. Vì vậy việc bổ sung thêm một loại sản phẩm chống sâu răng là không cần thiết.

Lập luận này nghe rất thuyết phục nhưng vẫn còn những hạn chế mà cha mẹ bỏ sót khi bàn luận về sản phẩm xịt chống sâu răng. Cha mẹ không có mặt 24/24 trong hoạt động sinh hoạt hằng ngày của con để nhắc nhở con phải luôn để ý vấn đề răng miệng của mình. Ví dụ như phải uống nước sau khi ăn, nếu có thức ăn đọng lại trong khoang miệng thì cần làm sạch ngay lập tức …

Trẻ con còn nhỏ tuổi thường bị phân tán bởi rất nhiều hoạt động khác trong ngày. Trẻ có thể quên mất lời dặn của cha mẹ và không cẩn thận khi vệ sinh răng miệng của mình. Điều này dẫn đến các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nướu, hư men răng, hôi miệng … Vì thế, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo ra đời với sứ mệnh đồng hành cùng cha mẹ “bảo vệ răng - nuôi nụ cười” của con trẻ.

 

Minh Trí