Tìm thấy hành tinh mới có thể tồn tại sự sống

Đăng bởi Thanh Tâm

10/12/2020 10:04

Các nhà thiên văn học Mỹ đã phát hiện một hành tinh có khả năng tồn tại nước và thậm chí cả sự sống như trên Trái Đất.

Bằng cách phân tích dữ liệu từ kính thiên văn tại Trung tâm quan sát Southern của châu Âu, các nhà thiên văn học phát hiện một hành tinh mới, được đặt tên là GJ 667Cc. Hành tinh này có khả năng tồn tại nước và sự sống như trên Trái Đất.

Ảnh minh họa nguồn internet

Các nhà khoa học cũng nhận định hành tinh mới GJ 667Cc nhiều khả năng có nhiệt độ trên bề mặt giống với Trái Đất và cũng hấp thụ ánh sáng từ ngôi sao mà nó quay quanh, tương đương lượng ánh sáng mà hành tinh của chúng ta hấp thụ từ Mặt Trời.

“Hành tinh mới được phát hiện là ứng cử viên tiềm năng nhất có thể tồn tại nước và có lẽ cả sự sống như chúng ta đã biết”, tiến sĩ Guillem Anglada-Escudé, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết trên Daily Mail.

Hành tinh GJ 667Cc có kích thước lớn gấp khoảng 4,5 lần so với Trái Đất và nó quay quanh ngôi sao GJ 667C thuộc chòm sao Scorpio. Đây là chòm sao nằm cạnh Hệ Mặt Trời và cách Trái Đất khoảng 22 năm ánh sáng.

“Việc phát hiện hành tinh GJ 667Cc gần giống Trái Đất cho thấy thiên hà có thể tồn tại hàng tỷ hành tinh có đủ điều kiện để sự sống như trên Trái Đất”, tiến sĩ Steven Vogt, giáo sư thiên văn học và vật lý học thiên thể tại Đại học California (Mỹ), nhận định.

Thanh Tâm
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/tim-thay-hanh-tinh-moi-co-the-ton-tai-su-song1/20201209083700506

Bạn đang đọc bài viết "Tìm thấy hành tinh mới có thể tồn tại sự sống" tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/