Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo Tại Việt Nam: Tiềm Năng Phát Triển Và Xu Hướng

Đăng bởi Thanh Hà

15/07/2024 16:08

Tại TP.HCM, Sự kiện Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 2 do Launch JDI và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) đồng tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của Singapore Global Network (SGN) và sự đồng hành của Tập đoàn Intel và CtrlS-Cloud4C, đã chính thức khép lại vào ngày 12 tháng 7 năm 2024 vừa qua.

Nối tiếp thành công năm ngoái, sự kiện thu hút hơn 500 khách mời cùng các chuyên gia đầu ngành, công ty công nghệ và cộng đồng AI tham dự để cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất cũng như những ứng dụng thực tiễn của AI trong cuộc sống.

Ông Frank Lee, Nhà Sáng lập & Giám đốc Điều hành tại JDI, chia sẻ: “Sự kiện Tương lai của Trí tuệ Nhân tạo: Chapter 2 đã thực sự cho thấy tiềm năng của Việt Nam trong ngành công nghiệp AI. Chúng tôi đã vinh dự đón tiếp nhiều học viên, lãnh đạo và chuyên gia quốc tế tích cực chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của AI. Các cuộc thảo luận và ý tưởng được trao đổi chắc chắn sẽ là yếu tố thúc đẩy ứng dụng AI tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Tôi rất trông chờ về bước tiến sắp tới của trí tuệ nhân tạo trước khi chúng ta lần nữa tụ họp tại các chuỗi sự kiện tiếp theo!" 

Sự kiện còn có sự hiện diện của Intel và CtrlS-Cloud4C dưới vai trò nhà tài trợ kim cương, giúp góp phần nâng tầm chất lượng hội thảo cùng dàn chuyên gia khách mời đến từ Phong Vũ, VinBigData và các tổ chức hàng đầu khác tham dự chia sẻ về tiềm năng của AI dành cho doanh nghiệp trong bứt phá phát triển và tăng sức cạnh tranh.

Ông Bernard L’Allier,  chủ tịch kinh doanh của Cloud4C, cho biết Generative AI sẽ là một trong những xu hướng nổi bật của trí tuệ nhân tạo với tiềm năng vô cùng lớn cho Việt Nam để thu hút các nhà đầu tư và công ty công nghệ hàng đầu như Cloud4C và Intel. 

Trí tuệ nhân tạo đã và đang mang lại những thay đổi mang tính cách mạng đối với doanh nghiệp cũng như người dùng. Tại sự kiện, người tham gia còn có cơ hội trải nghiệm hàng loạt sản phẩm, ứng dụng được phát triển bằng trí tuệ nhân tạo từ các công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực AI.

Ông Oliver Tan, CEO và sáng lập công ty VISENZE, chỉ ra rằng tiềm năng của trí tuệ nhận tạo là vô cùng lớn, không chỉ gói gọn trong ngành bán lẻ, cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng và người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Ông cũng khuyến khích các doanh nghiệp tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo cũng như cách tích hợp công nghệ này vào hoạt động kinh doanh của mình.

Bà Thái Vân Linh, CEO của Skills Bridge, cũng tin rằng các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo sẽ càng phát triển cũng như hoàn thiện hơn. AI sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp và các chuyên gia trong việc sản xuất nội dung mà còn có thể lên kế hoạch kinh doanh, đưa ra gợi ý giúp thực hiện các quyết định quan trọng. 

Sự kiện Tương Lai Của Trí Tuệ Nhân Tạo: Chapter 2 đã khép lại sau khi đã thành công lan truyền cảm hứng cho khách tham dự, giúp  thúc đẩy cơ hội để các công ty về công nghệ và startup chia sẻ giải pháp đột phá, tìm kiếm đối tác tiềm năng và thu hút đầu tư. 

Giới thiệu về đơn vị tổ chức

Launch JDI

JDI là công ty (Venture Catalyst) chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện để thúc đẩy sáng tạo đổi mới. Kể từ 2016, JDI đã giúp nhiều công ty phát triển vượt bậc, hỗ trợ họ với kiến thức chiến lược cùng nguồn lực để xây dựng và mở rộng quy mô thúc đẩy đổi mới sáng tạo ra toàn thế giới.

Launch JDI là đơn vị trực thuộc chuyển đổi kỹ thuật số của JDI, chuyên hỗ trợ và trao quyền cho các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt áp dụng các giải pháp công nghệ sáng tạo hàng đầu từ Singapore và các nước khác.

Hiệp Hội Doanh Nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham)

Hiệp Hội Doanh Nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào ngày 9 tháng 8 năm 1992, bởi một nhóm nhỏ người Singapore kinh doanh hoặc làm việc tại Việt Nam. 

Kể từ đó, Hiệp hội đã phát triển từ một câu lạc bộ nhỏ với 30 thành viên cá nhân thành một cộng đồng hàng đầu với số lượng thành viên lên tới hơn 450 và đang ngày càng phát triển.

Với tầm nhìn định hướng trở thành Hiệp Hội Doanh Nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, tạo dựng sự quan tâm, gắn kết và uy tín, SingCham tích cực thúc đẩy quan hệ kinh doanh với các cộng đồng doanh nghiệp khác đồng thời thúc đẩy các hoạt động xã hội, văn hóa, giải trí, giáo dục và từ thiện.

Singapore Global Network (SGN)

Singapore Global Network là một tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu xây dựng cộng đồng toàn cầu với Singapore đóng vai trò là thành viên thiết yếu, cũng như chịu trách nhiệm kết nối và xây dựng hợp tác cùng các thành viên khác. 

Dù bạn là người Singapore, hay đang làm việc hoặc sống tại Singapore, hay đang muốn tìm hiểu về các cơ hội hợp tác, Singapore Global Network sẽ luôn chào đón bạn tham gia cộng đồng của chúng tôi với hơn 123,000 chuyên gia trên toàn cầu.

Thanh Hà