Sự nghiệp bóng đá của Cristiano Ronaldo có thể bạn chưa biết

Đăng bởi Hằng Nga

21/12/2023 08:51

Dù bạn có phải là người yêu thích bóng đá hay không thì ít nhiều cũng đã từng nghe đến danh của cầu thủ bóng đá huyền thoại mang tên Cristiano Ronaldo. Từ trước đến nay, anh là cầu thủ có tài năng được đánh giá bậc nhất trong làng bóng đá thế giới. Vậy nếu bạn cảm thấy tò mò về sự nghiệp bóng đá của Cristiano Ronaldo thì xin mời theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Sự nghiệp bóng đá của Cristiano Ronaldo

Ronaldo bước chân vào con đường bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2003 cùng CLB Sporting CP. Dù đã thi đấu hơn 18 năm, nhưng dường như anh vẫn luôn đạt được trạng thái đỉnh cao của mình. CR7 là một chân sút tiền đạo chủ lực của ĐTQG Bồ Đào Nha và bất cứ nơi đâu mà anh đặt chân đến thì đều trải qua một sự càn quét với rất nhiều chiến tích đáng .

Sporting CP

Vào năm 16 tuổi, khi xem bóng đá Ronaldo đã tham gia thi đấu cho CLB Sporting CP. Với tuổi đời còn khá trẻ, nên anh chưa thực sự thể hiện tốt bản lĩnh thi đấu của mình. Thế nhưng có một điều là là kỹ thuật rê bóng tài mình của mình đã làm cho không ít vị HLV phải chú ý tới.

Theo Fun88 One biết, Ronaldo được HLV của Barcelona, Arsenal tìm đến rồi sau đó là thành công kết hợp đồng với ông Alex Ferguson của Manchester United. Dù chỉ có hợp đồng 1 năm, nhưng sau vì thấy được tài năng xuất chúng của Ronaldo, ông đã đưa ra quyết định chuyển nhượng độc quyền, thời điểm này có giá trị là 12,24 triệu bảng.

Manchester United (2003 – 2009)

Đến với Manchester United, dường như đây là một bước đột phá mạnh mẽ trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. Thời kỳ chuyển nhượng, bản hợp đồng của anh được xem là đắt giá nhất trong một cầu thủ trẻ. Cũng chính vì thế, từ thời điểm anh khoác lên mình chiếc áo số 7 và , biệt danh CR7 từ đó được ra đời.

Giai đoạn từ 2003 – 2007 là khoảng thời gian mà anh tạo dựng danh tiếng cho bản thân. Mỗi lần ra sân, Ronaldo rất biết cách tận dụng kỹ thuật thượng thừa có nghị lực thi đấu hết mình, nên đã được người xem đón nhận với rất nhiều màn trình diễn đỉnh cao.

Khoảng từ năm 2007 – 2009 là thời kì để anh thiết lập là ra các thành tích cá nhân trong màu áo của đội tuyển MU. Loạt các thành tích để đời như Cầu thủ được yêu thích nhất, Cầu thủ xuất sắc, Á quân Quả bóng Vàng 2007,… 

Real Madrid (2009 – 2018)

Dù khoảng thời gian này Ronaldo vẫn còn gia hạn hợp đồng với MU, nhưng có rất nhiều tin đồn về việc Real Madrid đang muốn tiến hành chiêu mộ CR7, thế nhưng cả 2 bên lại lên tiếng điều này. Sau khi Ronaldo rời MU, Real bỏ ra mức phí hợp đồng đắt đỏ bậc nhất ngay thời điểm đó là 80 triệu bảng để đưa anh về.

Từ 2013 – 2015 được nhận định là thời kỳ vô cùng thăng hoa của Cristiano Ronaldo.  Anh chinh chiến và càn quét trên mọi giải đấu mà mình tham dự. Và điều đương, nhiên thành quả quý giá nhất của anh nhận được đó là quả bóng vàng.

Giai đoạn 2015 – 2017 là lúc mà cái tên Ronaldo phá vỡ rất nhiều kỷ lục. Trong đó, anh là người có được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của Real Madrid. Vào Champions League 2018 – 2019, CR7 mang về cho bản thân quả bóng vàng thứ 5 vô cùng danh giá.

Juventus (2018 – 2021)

Qua nhiều năm gắn bó, khi xem bóng đá trực tuyến có thể thấy Ronaldo đã ngừng gia hạn với Real để chuyển đến đầu quân cho Juventus. Mức giá hợp đồng chuyển nhượng của anh lúc này đạt đến con số là 100 triệu bảng, Dù đã bước qua tuổi 30 nhưng đây vẫn được xem là một thương vụ kỷ lục trong sự nghiệp của CR7

Không làm cho người hâm mộ phải thất vọng, anh đạt đưa đội tuyển đến ngôi vô địch nhiều mùa Serie A. Ngày 26 tháng 8 năm 2021, của Ronaldo về Manchester đã được bạn luận và thông qua.

Thành tích sự nghiệp

Cristiano Ronaldo là người có tốc độ chạy nhanh nhất, bật nhảy cao nhất và có một kỹ thuật rê bóng siêu đỉnh. Việc thuận cả 2 chân sút làm nền tảng tốt để giúp cho siêu sao này mang về vô số kỷ lục, biến bản thân trở thành một cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Sau đây là tổng hợp những thành tích sáng chói nhất CR7 gồm:

- CR7 đang có kỷ lục cao nhất là người được 5 lần đạt danh hiệu quả bóng vàng.

- Năm 2020 được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ – Globe Soccer Awards .

- 4 lần nhận danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu.

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải Serie A hai mùa giải 2019, 2020.

Trong cả sự nghiệp, Ronaldo đã vào sân 1074 trận và có tổng cộng 788 bàn thắng.

Hằng Nga

Bạn đang đọc bài viết "Sự nghiệp bóng đá của Cristiano Ronaldo có thể bạn chưa biết" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/