Sai lầm khi ăn sáng khiến bạn khó giảm cân

22/02/2024 08:39

SKĐS - Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các nghiên cứu chứng minh rằng, bữa ăn sáng có liên quan mật thiết đến việc kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, một số sai lầm khi ăn sáng cũng khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn…

4 lời khuyên cho chế độ ăn uống cân bằng sau Tết để đảm bảo sức khỏe và giảm cân

SKĐS – Đồ ăn ngày Tết nhiều chất béo và khẩu phần ăn không điều độ khiến cơ thể không đảm bảo sức khỏe và dễ tăng cân. Vì vậy, ngay sau Tết cần có chế độ và phương pháp ăn uống cân bằng.

Giảm cân là mong muốn của nhiều người thừa cân, béo phì, nhất là phụ nữ. Có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả nhờ việc ăn sáng đúng cách:

1. Bỏ bữa sáng không giúp giảm cân

Nhiều người cho rằng bỏ ăn sáng sẽ giúp giảm cân, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Việc thường xuyên bỏ bữa sáng khiến bạn có nhu cầu ăn nhiều hơn vào buổi trưa và buổi tối để bù đắp cho lượng dinh dưỡng thiếu hụt. Nhưng buổi chiều và tối lại thường ít hoạt động hơn, do đó thức ăn sẽ khó tiêu hóa kịp, khiến lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều và hậu quả là tăng cân.

Không những thế, việc bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, lâu dần có thể làm khả năng miễn dịch và sức để kháng suy giảm.

Sai lầm khi ăn sáng khiến bạn khó giảm cân- Ảnh 2.

Bữa ăn sáng có liên quan mật thiết đến việc kiểm soát cân nặng.

2. Ăn quá ít

Ăn ít vào bữa sáng cũng là thói quen của nhiều người khi mong muốn giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn sáng quá ít, không đủ no, sẽ khiến bạn dễ ăn vặt hoặc ăn nhẹ vào giữa các bữa. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng cân.

Hãy ăn một bữa ăn sáng no vừa đủ để kích thích sự trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy calo hiệu quả trong cả ngày.

3. Ăn quá nhanh

Đây là một thói quen không tốt mà nhiều người mắc phải. Khi ăn quá nhanh, bạn dễ ăn nhiều thức ăn hơn so với lượng calo mà cơ thể cần, lâu dần khiến bạn tăng cân. Một số nghiên cứu cho thấy, não bộ cần 20 phút để nhận được các tín hiệu là đã ăn đủ. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chứng minh được rằng, ăn nhanh và 8 loại rau nhiều chất xơ ít carb giúp giảm cân tốt nhất8 loại rau nhiều chất xơ ít carb giúp giảm cân tốt nhất

Nhiều người ăn kiêng để giảm cân thường cắt carbs vào bữa sáng. Điều này là không đúng. Đừng cắt bỏ carbs hoàn toàn, mà nên kết hợp carbs hợp lý: Carbs phức hợp cung cấp cho bạn năng lượng ổn định suốt cả ngày, như yến mạch, trái cây tươi hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

6. Không uống nước

Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể sẽ thiếu nước. Do đó nên uống một ly nước lọc vào buổi sáng vừa để cơ thể không mất nước vừa giúp hỗ trợ tiêu hóa trước khi ăn sáng, đồng thời cũng hạn chế lượng calo hấp thụ, tăng cảm giác no.

7. Tránh đồ ngọt

Việc uống nước ép, sinh tố quá ngọt, bánh ngọt… vào buổi sáng khiến bạn thừa đường. Mặc dù bạn có cảm giác ngon miệng và no ngay lập tức nhưng khi lượng đường giảm, cơ thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi, lờ đờ.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Giảm cân: Nhịn ăn thế nào mới đúng?

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Sai lầm khi ăn sáng khiến bạn khó giảm cân" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/