Những stylist định hình diện mạo âm nhạc thế giới

14/07/2021 16:14

Suckhoedoisong.vn - Chấp nhận đứng sau ánh hào quang của ca sĩ, nên ít ai biết đến những cống hiến thầm lặng của đội ngũ stylist. Tuy nhiên, chính họ là những “kẻ chủ mưu” đằng sau hình tượng đột phá của FKA Twigs, Billie Eilish, Solange,…

Quyền năng của các ngôi sao

Những ngày gần đây, Billie Eilish xuất hiện trên thảm đỏ của Gucci hoặc Chanel không chỉ với tư cách một nhạc sĩ kiêm ca sĩ, mà còn là một nhà sáng tạo thời trang. Âm nhạc luôn ảnh hưởng đến thời trang và hiện nay, mối quan hệ này không mang tính cực đoan mà là một sự hợp tác. Các ngôi sao nhạc pop thường mang vẻ ngoài táo bạo và họ có khả năng định hướng sàn catwalk. Khi Cardi B khoác lên mình bộ trang phục “kín cổng cao tường” của thương hiệu Richard Quinn, thì Eilish cũng không chịu thua chị kém em khi diện bộ đồ Burberry quá khổ tại Giải thưởng Brit Awards vừa qua.


Billie Eilish theo phong cách của Samantha Burkhart

 

Bản thân các nghệ sĩ có rất nhiều ý tưởng cho phong cách của họ, nhưng phía sau họ là sự hậu thuẫn của các stylist như Kollin Carter, Kyle Lưu, Samantha Burkhart, Kat typaldos, Matthew Josephs... Những cống hiến thầm lặng của giới stylist có thể là bệ phóng cho giới thiết kế.

 

Solange Knowles luôn tin tưởng những gì Kyle Lưu lựa chọn


Đối với Burkhart, stylist của Eilish, tình yêu dành cho những chiếc váy dạo phố quá khổ chính là xuất phát điểm cho sự nghiệp sau này của cô. Khi mới bắt đầu công việc khoảng 4 năm trước, Burkhart đã săn lùng những mẫu váy phù hợp để Eilish thực hiện một buổi chụp hình, sau đó cô nhận ra một điều thú vị: các thương hiệu thời trang sẵn sàng chỉnh sửa kích thước và hình dáng những mẫu váy của họ theo số đo của Eilish. Họ thừa thông minh để nhận ra cô gái này thực sự là tương lai của âm nhạc thế giới. Thậm chí Burkhart còn cảm thấy cô quyền lực đến mức có thể can thiệp vào các mẫu thiết kế theo mong muốn của  Eilish.

Sự khác biệt giữa diễn viên và ca sĩ

Không thể phủ nhận, một số nghệ sĩ nổi tiếng đang góp phần nâng tầm đẳng cấp cho một số nhà thiết kế hiện nay. FKA Twigs từng mặc một chiếc váy Grecian của nhà thiết kế Hy Lạp Dimitra Petsa; Rosalía là một fan hâm mộ của nhãn hiệu Hàn Quốc Kimhēkim có trụ sở tại Paris; trong khi Eilish vẫn trung thành với các thương hiệu đậm màu đường phố như Siberia Hills, Freak City, Left Hand và The Incorporated. Lưu, stylist của Knowles, chia sẻ rằng khách hàng của cô đặc biệt cởi mở với những cái tên mới nổi. “Chúng tôi tìm kiếm trên Instagram những thứ mà chúng tôi yêu thích. Sau đó chúng tôi có thể tùy chỉnh chúng theo ý mình và sẵn sàng diện chúng trên thảm đỏ”.

Cardi B và bộ trang phục “kín cổng cao tường” của thương hiệu Richard Quinn


Khi Lưu làm việc với Knowles để quyết định hình ảnh nào sẽ xuất hiện trên bìa album mới, cô đã phải tìm đến các nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới, từ Thụy Điển, Trung Quốc cho đến Georgia. Một số người trong số họ thậm chí là các nhà thiết kế thời trang, và cuối cùng cô đã quyết định hợp tác với Esmay Wagemans đến từ Hà Lan, người đã thiết kế áo lót bằng nhựa dẻo trong suốt cho các hình ảnh trong album của Knowles.

 

FKA Twigs trung thành với stylist Matthew Josephs

Lưu cho biết: “Là một stylist, bạn phải luôn lắng nghe, quan sát và nhạy cảm với xu hướng. Ví như, khi một ngôi sao tham dự lễ trao giải Grammys, diện mạo của cô ta có thể trở nên hoang dã hơn một chút, nhưng nếu một diễn viên tham dự lễ trao giải Oscar, mọi chuyện sẽ khác. Tôi nghĩ các diễn viên nói chung đều cho rằng họ cần phải lựa chọn phong cách nghiêm túc, trang trọng, vì vậy tôi không ép họ phải mặc những bộ trang phục quá ồn ào và điên rồ. Nhưng các ca sĩ lại khác, họ có xu hướng muốn thể hiện cá tính riêng và tôi luôn đọc được suy nghĩ của họ”.

Thủy Kiều

(Elle)

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Những stylist định hình diện mạo âm nhạc thế giới" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/