Người ung thư phổi nên uống gì? Nên uống sữa không?

Đăng bởi Minh Phương

17/07/2023 18:00

Người ung thư phổi nên uống gì tốt cho sức khỏe? Mời bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để nắm rõ một số thực phẩm và đồ uống tốt cho người bệnh.

Tại Việt Nam tỷ lệ mắc bệnh ung thư khá nhiều, bên cạnh phác đồ điều trị theo bác sĩ đưa ra chúng ta còn cần phải có chế độ ăn uống phù hợp. Để trả lời cho câu hỏi người ung thư phổi nên uống gì, mời bạn đọc hãy theo dõi hết bài viết sau của Nutricare. Chắc chắn đây là lời khuyên bổ ích nhất và mọi người có thể áp dụng để cải thiện tình trạng sức khỏe ngày một tốt hơn.

Người mắc bệnh ung thư phổi cần ăn gì?

Người bị ung thư phổi không giống như người bình thường cần có chế độ ăn uống hợp lý. Và chú ý nên bổ sung nhiều thực phẩm sau đây:

  • Táo và lê: chứa chất Phytochemical có khả năng chống lại các tế bào ung thư và hạn chế quá trình xơ hóa của phổi.
  • Cà rốt: có tác dụng đẩy lùi sự phát triển, di căn những khối u ác tính ở phổi.
  • Gừng: ngăn ngừa ung thư phổi phát triển đồng thời giảm khả năng di căn khối u. Ngoài ra còn giúp đỡ buồn nôn khi thực hiện hóa trị.
  • Trà xanh: chứa thành phần Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) cùng với Theaflavin có tác dụng thúc đẩy công dụng của thuốc trong điều trị ung thư phổi.
  • Cải xoong: là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhiều vitamin ngoài ra bên trong chứa thành phần Isothiocyanates. Đây là hợp chất có công dụng  ức chế sự phân chia tế bào ung thư rất hiệu quả.
  • Cà chua: ngăn chặn sự lây lan và nhân rộng các tế bào ung thư đồng thời có công dụng kháng viêm rất tốt.
  • Bổ sung nhiều ngũ cốc nguyên hạt cho người bệnh bị ung thư.

Người ung thư phổi nên uống gì tốt cho sức khỏe?

Ngoài phác đồ điều trị bệnh ung thư theo yêu cầu của bác sĩ mọi người cần kết hợp sử dụng các loại đồ uống sau đây:

Người ung thư phổi nên uống gì - nước trà xanh

Theo nhiều nhà nghiên cứu bên trong trà xanh chứa các hợp chất bao gồm theaflavin và epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Hai thành phần này có tác dụng làm tăng cường hiệu quả của thuốc hóa trị cisplatin ( thường được sử dụng để điều trị ung thư phổi). Đồng thời ngăn chặn tế bào ung thư phát triển rất hiệu quả.

Các bác sĩ cũng khuyến khích bệnh nhân nên uống thường xuyên đều đặn sau mỗi bữa ăn. Mục đích vừa tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời giúp quá trình điều trị ung thư diễn ra hiệu quả hơn.

Người ung thư phổi nên uống gừng để giảm di căn bệnh

Người ung thư phổi nên uống gì không thể bỏ qua là nước gừng. Bởi vì bên trong chứa hợp chất 6-shogaol có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư phổi đồng thời làm giảm nguy cơ di căn của căn bệnh. Bạn nên thường xuyên bổ sung gừng trong đồ ăn để làm giảm nguy cơ di căn bệnh ung thư phổi. Hoặc cũng có thể đun nước uống hay trà gừng đều được.

Người ung thư phổi nên uống gì - nước gừng rất hiệu quả

Nước nghệ giúp ức chế các tế bào ung thư

Người ung thư phổi nên uống gì tốt không thể không nhắc tới nghệ. Bên trong củ nghệ chứa nhiều hợp chất curcumin - thành phần có khả năng gây ức chế xâm lấn các tế bào ung thư phổi rất hiệu quả.

Ngoài ra Curcumin làm cho các khối u nhạy cảm hơn với thuốc trong quá trình điều trị bằng hóa trị và xạ trị. Mọi người có thể nấu nghệ với đồ ăn hoặc pha bột nghệ uống vào mỗi buổi sáng rất tốt.

Người ung thư phổi nên uống gì - nước ép cà chua

Cà chua được biết không chỉ là thực phẩm giàu vitamin mà còn biết đến là phương pháp dùng để ngăn chặn sự phát triển của khối u rất tốt Bởi vì bên trong quả này chứa nhiều chất lycopene -thành phần quan trọng giúp giảm nguy cơ ung thư cũng như chống lại sự lây lan của tế bào ung thư.

Thành phần lycopene sẽ gây ức chế sự phát triển của các khối u đồng thời cản trở quá trình phân chia tế bào ung thư phổi. Hơn thế nữa chúng  ức chế sự lây lan đồng thời hỗ trợ loại bỏ các tế bào ung thư thông qua quá trình apoptosis.

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn nhiều cà chua sẽ ít bị ung thư phổi hơn. Cho nên khuyến khích chúng ta có thể ăn sống, ăn chín, uống nước ép và sử dụng đều đều mỗi ngày.

Người ung thư phổi nên uống gì - nước cà chua ức chế sự phát triển tế bào ung thư

Người ung thư phổi nên uống gì - nước ép cải xoong

Nước ép cải xoong rất tốt cho người bị ung thư phổi. Bởi vì bên trong chứa hợp chất isothiocyanates - thành phần can thiệp vào quá trình phân chia tế bào ung thư nhằm ức chế sự phát triển của khối u. Đồng thời khi uống nước ép này còn giúp cho quá trình xạ trị diễn ra hiệu quả hơn.

Uống sữa của Nutricare dành cho người bị ung thư phổi

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm dành cho người bị ung thư phổi. Tuy nhiên sữa Leanmax Hope của Nutricare được nhiều người lựa chọn là vì:

  • Leanmax Hope là sản phẩm sữa dinh dưỡng y học chuyên biệt dành riêng cho người mắc bệnh ung thư. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tăng cân, khối cơ sau 8 tuần sử dụng.
  • Các thành phần năng lượng cao, đạm whey, BCAA, chất béo MCT giúp hỗ trợ hồi phục cân nặng đồng thời tăng khối cơ.
  • Thành phần chất xơ hòa tan FOS/Inulin, Vitamin nhóm B và đặc biệt không chứa đường Lactose có công dụng giúp ăn ngon miệng cũng như cải thiện tiêu hóa tốt nhất.
  • Thành phần chính Omega 3,6 cùng Antioxidant (chứa vitamin A, C, E và Selen) có tác dụng tăng sức đề kháng và giảm mệt mỏi.
  • Còn với thành phần Arginine, Nano Curcumin, Vitamin C sẽ hỗ trợ giảm viêm và nhanh lành vết mổ hơn.

Người ung thư phổi nên uống gì - sữa Leanmax Hope

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ kiến thức hữu ích người ung thư phổi nên uống gì để tốt cho sức khỏe mọi người có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm dinh dưỡng y học Leanmax Hope của Nutricare trong việc hỗ trợ điều trị bệnh, giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho người mắc bệnh ung thư. Chúng tôi luôn đặt sức khỏe của mọi người lên hàng đầu và luôn đồng hành cùng khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Thông tin liên hệ Nutricare Pharma

  • Hotline: 1800 6742
  • Email: cskh@nutricare.com.vn
  • Địa chỉ: Số 9 Khu A-TT2 Him Lam, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.
  • Website: https://www.dinhduongyhoc.com.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/NutricarePharma

 

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Người ung thư phổi nên uống gì? Nên uống sữa không?" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/