Let's Feast Vietnam là một chương trình thực tế dài 5 tập, theo chân 7 đội chơi gồm 14 nhà sáng tạo nội dung và những người nổi tiếng đến từ các quốc gia châu Á khác nhau để du lịch, ăn uống, sáng tạo và tham gia các thử thách của chương trình đưa ra. Một trải nghiệm gắn kết thông qua Hành trình Kỳ Thú vòng quanh những thành phố, những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Việt Nam, từ thủ đô Hà Nội lịch sử đến kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, từ Thành phố Hồ Chí Minh náo nhiệt đến đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc, với những trải nghiệm đặc biệt trên chuyến đi và cả những thử thách không dễ có một lần trong đời của các bạn trẻ.
Các nhà sáng tạo nội dung sẽ đặt chân đến những địa điểm tuyệt đẹp tại Việt Nam, khám phá những phong cảnh kỳ thú, trải nghiệm du lịch, thưởng thức nghệ thuật ẩm thực đa dạng và hoàn thành các nhiệm vụ gay cấn nhưng cũng không kém phần hài hước. Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ sáng tạo các nội dung video ngắn thể hiện cá tính riêng của bản thân kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến hàng trăm triệu người theo dõi trên các nền tảng xã hội thịnh hành nhất.
“Ẩm thực và du lịch luôn nằm trong nhóm những nội dung được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram của chúng tôi. “Let's Feast Vietnam" là cơ hội đặc biệt cho các nhà sáng tạo hợp tác, sản xuất nột dung và khám phá những trải nghiệm đặc sắc chỉ có tại Việt Nam, từ đó quảng bá về văn hoá và đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế theo một cách mới mẻ và hiệu quả. Sau “Tự hào Việt Nam" và nhiều chương trình thuộc Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam - #FB4VN” năm 2020, đây là sự tiếp nối những nỗ lực của Meta trong việc đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế số hậu đại dịch, đặc biệt là ngành du lịch, xây dựng thương hiệu quốc gia về “Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” - Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết.
Các thí sinh tham dự cuộc thi
Format chương trình mới lạ nhiều bất ngờ, mỗi tập sẽ bao gồm thử thách lớn và những thử thách nhỏ liên quan đến du lịch, phong cảnh đẹp, nấu nướng và ăn uống để các thí sinh có cơ hội sáng tạo nội dung video. Video sáng tạo của những người tham gia được các thành viên khác trong 7 đội cùng đánh giá dựa trên thành tích của họ trong từng thử thách!
Đội Xanh lá trẻ trung, năng động với 2 thí sinh đến từ Việt Nam là Cô nàng Á hậu Hoàn Vũ 2021 Thảo Nhi Lê xinh đẹp và Vũ Dino – anh chàng blogger ẩm
thực tài năng. Đội Đỏ là sự kết hợp ăn ý của 2 anh chàng đẹp trai, cuốn hút Hwang JooWon đến từ Hàn Quốc và Rocker Nguyễn - chàng trai đa tài đến từ Việt Nam. Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023 - người đẹp Indonesa Olivia Tan và cô nàng hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim là 2 thành viên xinh đẹp, nóng bỏng đến từ đội Cam. Đội Xanh Lam tài năng là đôi bạn đầu bếp nổi tiếng đều từng đạt top 3 cuộc thi Master Chef Indonesia- Machel Wie và Arsyan Dwianto - 2 thí sinh đến từ đất nước Indonesia. Đội Hồng đầy bùng nổ, cá tính gồm Anisha Thai – nàng dancer cá tính có dòng máu Việt và cô bạn thân J Lou - hứa hẹn sẽ là cặp thí sinh đầy thú vị đến từ Hong Kong (Trung Quốc). Đội Tím với các chàng trai hài hước, vui nhộn đến từ Philippines Aaron Macacua, Jaime Marino và Ninong Ry - một trong những nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực nổi tiếng nhất tại Philippines. Đội cuối cùng là đội Vàng chắc chắn sẽ mang lại nhiều bất ngờ và tiếng cười với 2 thành viên đến từ Đài Loan (Trung Quốc) – anh chàng diễn viên hài Brandon và cô nàng Joliechi năng động và tràn đầy năng lượng. 14 thí sinh – 14 cá tính – 14 màu sắc khác nhau sẽ cùng có mặt tại Let’s Feast Vietnam.
Nhà sản xuất chương trình chia sẻ rất vui mừng vì cho đến thời điểm này, chương trình có sự tài trợ hoàn toàn từ các thương hiệu “Make in Vietnam" từ hãng hàng không Vietjet giúp các thí sinh bay từ khắp Châu Á, từ Nam ra Bắc, nghỉ ngơi ở những khách sạn 5 sao bên cạnh bờ biển của Vinpearl, vui chơi ở Vinwonder, di chuyển bằng xe ô tô của Hãng Taxi xanh Vin GSM mới ra đời, đi lại trong thành phố bằng xe máy điện Vinfast bảo vệ môi trường. Chi tiêu mọi chi phí tại Việt Nam bằng thẻ Super Card của Ngân hàng quốc tế VIB và trong những giây phút nghỉ ngơi uống Bia Sài Gòn Special của Sabeco. Các thương hiệu lớn “Make in Vietnam” cùng nhau kết hợp trong một chương trình để quảng bá du lịch Việt Nam hậu Covid với sự hỗ trợ của Bộ Văn Hoá, Thể Thao & Du lịch.
Chương trình vừa hoàn thành công tác ghi hình tại 4 thành phố của Việt Nam và sẽ bắt đầu vào giai đoạn hậu kỳ. Nhà sản xuất đang trong giai đoạn làm việc với các nhà phát hành về nền tảng phát sóng chương trình ở Việt Nam và khu vực và sẽ update lịch phát sóng sớm nhất để khán giả tiện theo dõi. Tuy nhiên các reels do các thí sinh làm trong quá trình tham gia chương trình cũng như các clip hậu trường và các đoạn clip hay trong chương trình sẽ được phát sóng trên trên các fanpages của thí sinh và những người nổi tiếng liên quan cùng hệ thống fanpages của nhà sản xuất BHD với tổng số người theo dõi lên cả gần 100 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội của Meta như Facebook và Instagram để quảng bá cho du lịch và ẩm thực Việt Nam hậu covid.