Làm bánh pancake tặng những người phụ nữ thân yêu nhân ngày 20/10

Đăng bởi Thanh Lam

20/10/2020 11:31

Không có gì ý nghĩa hơn việc bạn tự tay nấu ăn và tặng cho những người phụ nữ của bạn nhân ngày 20/10. Hãy cùng xem cách làm món bánh pancake đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà mà không cần dùng lò nướng nhé!

Nguyên liệu để làm bánh pancake gồm:

Bột mì: Bột mì là phần nguyên liệu không thể thiếu khi thực hiện hầu hết các món bánh. Khi chọn bột mì, bạn cố gắng chọn những loại bột mới, hạn sử dụng còn dài và còn nguyên mùi thơm đặc trưng của lúa mì. Chuẩn bị khoảng nửa cân bột mì.

Bột nở: Bột nở sẽ giúp bánh xốp và ngon hơn. Bột nở bạn chỉ cần ít thôi, 1 thìa cafe là được.

Đường: Chọn mua loại đường cát mịn, dạng bột để khi hoà vào bột bánh sẽ tan nhanh hơn và khi ăn không có càm giác sạn. Chuẩn bị 100 gram đường.

Muối: Với món bánh này, muối cũng là nguyên liệu không thể không có. Bạn chuẩn bị 1 thìa cafe muối.

Dầu ăn: Chọn loại dầu ăn trong, không đóng váng. Chuẩn bị 3 – 4 thìa cafe dầu ăn.

Sữa tươi không đường: Lưu ý là chọn sữa không đường bạn nhé, không nên dùng sữa có đường bởi có thể bạn sẽ thất vọng vì bánh ngọt quá đấy ạ.

Trứng: Bánh pancake không thể thiếu trứng. Vì vậy, phần nguyên liệu cần chuẩn bị của chúng ta sẽ có thêm từ 3 – 4 quả trứng gà

Dụng cụ: Nếu muốn bánh vừa ngon miệng, vừa ngon mắt thì bạn cần chuẩn bị thêm các dụng cụ bao gồm: khuôn bánh pancake, chảo nhỏ, dụng cụ đánh trứng.

Cách làm

  • Bước 1: Trộn bột làm bánh

Trộn bột khô: Bạn nên làm bước này để chất lượng bột làm bánh được tốt nhất. Để trộn, bạn cho đều hỗn hợp bao gồm bột mì, bột nở, đường và muối vào rồi đảo đều và đảo kỹ. Việc khuấy đều và kỹ phần bột này sẽ giúp vị của bánh được đều hơn, bánh chín kỹ và ngon hơn.

Trộn bột ướt: Đập trứng đã chuẩn bị ra bát. Tiếp đến, bạn cho 3 thìa cafe dầu ăn vào và đánh đều. Cuối cùng, cho phần sữa tươi vào và đánh cho bông lên. Sau khi đã có được dung dịch, bạn từ từ đổ hỗn hợp này vào bát bột khô và đánh đều cho tới khi bột mịn thì thôi.

  • Bước 2: Rán bánh bằng chảo nóng

Đặt chảo lên bếp và đun cho nóng chảo. Lúc này bạn duy trì lửa ở mức nhỏ nhất. Đặt khuôn bánh lên chảo và cho từ từ phần bột vào khuôn. Cùng với đó, bạn tăng mức nhiệt của lửa lên trung bình rồi nhấc khuôn ra khỏi chảo.

Dùng thìa xê nhẹ bánh. Khi cảm thấy bánh đã cứng thì bạn lật mặt bánh để đảm bảo bánh không bị cháy. Cứ như vậy, bạn lật đều hai mặt liên tục cho đến khi hai mặt vàng đều là được.

  • Bước 3: Thưởng thức bánh kếp

Khi bánh đã chín vàng, bạn gắp bánh ra đĩa và thưởng thức. Bánh pancake có thể ăn trực tiếp kèm với những ly cafe thơm ngon hoặc bạn có thể xếp chồng bánh lên nhau và phủ siro, mật ong hay kem tươi lên để thưởng thức cùng.

Với cách làm bánh pancake này, bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào và có thể để bánh trong tủ lạnh từ 1 – 2 ngày sau đó thưởng thức dần. Vậy là chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, chúng mình đã có thể có được những chiếc bánh cực ngon rồi phải không ạ?

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Làm bánh pancake tặng những người phụ nữ thân yêu nhân ngày 20/10" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/