Khám phá Làng cổ Bát Tràng cùng Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

21/11/2022 21:43

Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi có cơ hội được theo chân các người đẹp, đại diện cho nhiều quốc gia trên thế giới cùng tìm hiểu, trải nghiệm về nét đẹp tinh hoa tại Làng cổ Bát Tràng.

 

Sự kiện được diễn ra từ ngày 16/11 - 03/12/2022 với chủ đề "Mang thế giới đến Việt Nam - Hành trình qua miền di sản", Hoa hậu Du lịch Thế giới - Miss Tourism World 2022. Ngày 21/11/2022 chúng tôi cùng những người đẹp đến với Bát Tràng để được trải nghiệm những nét đẹp văn hoá của ông cha đã trao truyền cho bao thế hệ.

 

 

Điểm đầu tiên chúng tôi đến là Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt Nam, một công trình kiến trúc độc đáo. Công trình được xây dựng từ năm 2018, được thiết kế bởi kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào, một người có rất nhiều ý tưởng đặc sắc. Đây là một quần thể kiến trúc nằm trong khu đất rộng 3.700 m², với một mặt hướng vào làng Bát Tràng, một mặt ngoảnh ra dòng kênh Bắc Hưng Hải.

Chúng tôi cùng thí sinh Miss Tourism Word 2022 tham gia trải nghiệm lịch sử của Bát Tràng, tham gia trải nghiệm nghệ thuật điêu khắc Ánh sáng, thăm các gian hàng gốm sứ và thủ công mỹ nghệ.

Chúng tôi thật bất ngờ và choáng ngợp với những nét đẹp tinh hoa gốm Việt… Từ những hạt phù sa lắng động qua hàng ngàn năm lịch sử, qua những bàn tay tài hoa của người thợ đã biến những cục đất vô hồn trở thành những tác phẩm biết nói.

Nhà báo Vương Xuân Nguyên tại sự kiện cùng các thí sinh của Hoa hậu Du lịch thế giới 2022

 

Tiếp theo, chúng tôi cùng các thí sinh của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được tự tay tham gia trải nhiệm làm gốm, được các nghệ nhân nổi tiếng dạy và chia sẻ về kĩ năng làm gốm như thế nào cho đẹp, cho khéo, cho hoàn thiện được 1 tác phẩm gốm ý nghĩa.

 

 

Sau khi hoàn thành được sản phẩm gốm của mình, chúng tôi theo chân các thí sinh di chuyển tới sân đình và tham gia lễ hội tại sân đình làng Bát Tràng.

 

 

Cuối ngày, vào buổi tối chúng tôi cùng các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tham gia trải nghiệm Chương trình nghệ thuật ca trù và nghệ thuật dân gia tại Hội trường Cung đình.

 

Đây là một ngày trong chuỗi sự kiện mà chúng tôi cùng dàn thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được trải nghiệm rất thú vị. Chúng tôi được hiểu về giá trị văn hoá lịch sử của gốm Bát Tràng đã trao truyền qua ngàn năm. Đồng thời sự kiện trải nghiệm làng gốm Bát Tràng cũng làm chúng tôi tự hào và giới thiệu, quảng bá được nét đẹp về gốm nhằm thu hút du lịch của các nước bạn đến thăm và trải nghiệm thực tế.

 

 

Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục được theo chân các người đẹp của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long… đến quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

 

Hãy cùng dõi theo chúng tôi và đón chờ những hành trình khám phá đầy đặc sắc, ý nghĩa và hơn hết là chờ đón kết quả cuối cùng của chương trình để tìm ra ai là người tỏa sang và đạt vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 nhé.

 

Lịch trình vòng chung kết trải dài và đi qua 5 tỉnh thành phố lớn (Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc)

Hà Nội, 14-16/11/2022: Các thí sinh sẽ tham quan Làng gốm Bát Tràng, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật hát xẩm; gala chào mừng tại Trung tâm Tinh hoa Làng Nghề Việt. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di sản văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận Hoàng thành Thăng Long…

Ninh Bình, 16-18/11/2022: Các thí sinh sẽ đồng diễn trong chương trình khai mạc Festival Di sản Tràng An - Ninh Bình 2022, trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, Quần thể danh thắng Tràng An, tham quan cố đô Hoa Lư, diễu hành đường phố bằng trang phục dân tộc các nước, chụp hình trang phục Eco…

Phú Thọ, 19-21/11/2022: Các thí sinh tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc; tham gia Chương trình Nghệ thuật “Về miền di sản” chào mừng Ngày Di sản Việt Nam 23/11 tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Sơn La, 22-26/11/2022: Các thí sinh sẽ đến Cao nguyên Mộc Châu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa: nhảy tha khềnh, giã bánh dày; trải nghiệm quay phim, chụp ảnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch mới: cầu kính Bạch Long, Khu Du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, Đồi chè… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

Vĩnh Phúc, 27/11 - 05/12/2022: Các thí sinh tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn…

Ngày 3/12/2022: Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ được diễn ra công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

 

 

Hằng Nga  

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá Làng cổ Bát Tràng cùng Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/