Kết nối giúp đỡ thầy cô, học sinh vượt qua khó khăn

Đăng bởi Hà Vy

25/12/2020 21:51

Một trong những kênh kết nối mà Chương trình “Điều ước cho em” hướng đến là trường giúp trường, bạn giúp bạn, thầy cô giúp thầy cô, qua đó các nhà trường có cơ hội kết nghĩa với nhau, giúp nhau không phải chỉ một lần mà trong suốt quá trình tổ chức dạy và học và qua các năm

Ngày 24/12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới thăm và tặng quà một số trường học khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đây là hoạt động khởi động chương trình “Điều ước cho em” do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các bộ, ngành liên quan triển khai.

Tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) Nhạn Môn, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã cùng các nhà hảo tâm trao tặng gần 400 chiếc áo ấm, gần 400 đôi ủng cho học sinh và nhiều phần quà ý nghĩa, ấm áp tới thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Nhạn Môn với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Ảnh minh họa nguồn internet

Tại đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ, đây là chương trình rất có ý nghĩa, đặc biệt là đối với các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Điều ước có nhiều, có những điều ước rất giản dị, thiết thực như các em có được bữa ăn trưa, chiếc áo ấm, có các điều kiện để học tập, sinh hoạt tốt hơn. Chương trình “Điều ước cho em” nhằm kết nối giữa các nhà trường, các cá nhân có điều kiện tốt hơn với những trường, điểm trường và những nơi thầy cô, học sinh còn nhiều khó khăn. Qua đó, chia sẻ, hỗ trợ cho các trường, điểm trường, học sinh vùng khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp, điện nước, nhà vệ sinh, các điều kiện học tập, đồ dùng, thiết bị và những điều kiện rất thiết yếu như bữa ăn trưa, áo ấm, chăn ấm…

“Chương trình này sẽ góp phần rất quan trọng để đưa học sinh đến trường và được học tập tốt hơn, giúp cho các thầy cô giáo ở những vùng khó khăn được cải thiện điều kiện làm việc… Với sự kết nối trực tiếp từ những cần được giúp đỡ tới những người có thể giúp đỡ, chương trình sẽ kết nối được rất tốt và tạo ra được mạng lưới cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau, chung tay để cùng phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo”, Bộ trưởng nói.

Để việc kết nối đạt hiệu quả, theo Bộ trưởng, các trường phải rà soát để thống kê những điều kiện còn thiếu một cách chính đáng, để từ đó tập hợp chia sẻ trực tiếp tới những đơn vị, cá nhân có mong muốn hỗ trợ. “Bộ GD&ĐT sẽ nhận nhiệm vụ kết nối một cách rất minh bạch, kịp thời, đúng người, đúng việc, đúng nhu cầu của cả kênh hỗ trợ và kênh cần hỗ trợ” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Một trong những kênh kết nối mà Chương trình “Điều ước cho em” hướng đến là trường giúp trường, bạn giúp bạn, thầy cô giúp thầy cô, qua đó các nhà trường có cơ hội kết nghĩa với nhau, giúp nhau không phải chỉ một lần mà trong suốt quá trình tổ chức dạy và học và qua các năm.

Với cách làm này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng, chương trình sẽ tạo ra được một sự chia sẻ bền vững chứ không phải chỉ hỗ trợ nhất thời. Bởi trong ngành Giáo dục có rất nhiều trường học có điều kiện hơn mong muốn được kết nghĩa, bảo trợ cho những trường có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài chương trình tặng quà tại trường Phổ thông dân tộc nội trú Tiểu học và THCS Nhạn Môn, huyện Pác Nặm, trong đợt này, Bộ GD&ĐT còn tổ chức động thổ, khởi công sân trường, nhà vệ sinh, bếp ăn bán trú tại điểm Trường Slam Vè, huyện Pác Nặm và khởi công bếp ăn bán trú tại điểm trường mầm non Nặm Lẩu, xã Sĩ Bình, huyện Bạch Thông.

Sau chương trình khởi động hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục triển khai chương trình này trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động kết nối thiết thực và hiệu quả.

Hà Vy
Nguồn https://dangcongsan.vn/khoa-giao/ket-noi-giup-do-thay-co-hoc-sinh-vuot-qua-kho-khan-571716.#html

Bạn đang đọc bài viết "Kết nối giúp đỡ thầy cô, học sinh vượt qua khó khăn" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/