Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai và cộng sự ra mắt album Duyên 3 đồng hành với những cảnh đời khó khăn vì COVID19

Đăng bởi Hank Vương

31/08/2021 12:08

Chiều qua 28/8, Công ty A99 và ca sĩ Hiền Anh Sao Mai cùng cộng sự tổ chức giao lưu báo chí nhân sự kiện ra mắt Album Duyên 3 gắn với hoạt động thiện nguyện chung tay phòng chống COVID19. Sự kiện đã thu hút hơn 200 đại biểu thông qua hình thức trực tuyến.

Album Duyên 3 gồm 7 ca khúc: Mở lòng (sáng tác: Trần Quang Sơn), Mẹ yêu ơi (sáng tác: Quachbeen), Viết cho mẹ (sáng tác: Trần Quang Sơn), Bốn sự thật (Hiền Anh phổ nhạc từ lời kinh Nikaya, thầy Thiện Dũng Goshinga dịch thơ), Chiều bên cửa Phật (Đỗ Phương phổ thơ Thái Thăng Long), Nhất dạ hiền giả (Hiền Anh phổ nhạc từ lời kinh Nikaya, Hòa thượng Thích Minh Châu dịch), Tĩnh (sáng tác: Trần Quang Sơn). Cùng với Hiền Anh, góp giọng trong album còn có các Phật tử Phương Dư, Tuệ Đăng, Hữu Lộc, Trọng Huy và Dàn hợp xướng Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca.

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 1.

Album Duyên 3

Duyên 3 với tên gọi "Tĩnh" là album thứ 3 trong dự án Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca với dòng chảy âm nhạc Phật giáo do Hiền Anh khởi xướng. Đây là dự án hướng tới sự phát triển âm nhạc Phật giáo Việt Nam và hướng con người tới ánh sáng của Phật pháp, của sự thanh cao, thánh thiện. "Hiền Anh cho rằng, mỗi con người đều cần xây dựng ngôi chùa tâm linh trong chính mình để tu tập. Với Dự án Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca, Hiền Anh kêu gọi các anh chị em nghệ sĩ, những Phật tử cùng nhau góp một chút từ giọng hát xây dựng một ngôi chùa Tam Bảo Phật ca trong chính mỗi người. Từ đó, cùng nhau lan tỏa ánh sáng của Đức Phật - gieo điều Thiện bằng các công tác xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau tạo nên một cộng đồng Phật tử với tình yêu thương, sống để hạnh phúc", nữ ca sĩ nói.

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 2.

Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai

Trước đó, nữ ca sĩ đã ra mắt album Duyên vào năm 2019 và album Duyên 2 vào năm 2020, được công chúng đón nhận. So với 2 album trước, Duyên 3 có rất nhiều khác biệt về mặt âm nhạc. Phần hòa âm phối khí được đầu tư mới mẻ, kỹ lưỡng, phù hợp với chủ đề "Tĩnh" khi tạo nên một album có màu sắc aucostic, dịu dàng, dễ nghe, đầy sâu lắng. Đặc biệt, người nghe dễ dàng nhận thấy, len lỏi vào trong những ca khúc Phật ca có một chút sang trọng của âm nhạc thính phòng, đồng thời lại có chút ngọt ngào của âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Dự án Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca do ca sĩ Hiền Anh khởi xướng. Là một ca sĩ và một Phật tử với pháp danh Diệu Bảo, từ lâu Sao Mai Hiền Anh đã ấp ủ mơ ước "xây dựng" một ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca để góp phần phát triển nền âm nhạc Phật giáo Việt Nam. Hơn thế nữa, là hướng mọi người tới ánh sáng của Phật Pháp, của sự thanh cao, thánh thiện.

"Hiền Anh cho rằng, mỗi con người đều cần phải có xây dựng ngôi chùa tâm linh trong chính mình để tu tập. Với Dự án Ngôi Chùa Tam Bảo Phật Ca, Hiền Anh kêu gọi các anh chị em nghệ sĩ, những Phật tử cùng nhau góp một chút từ giọng hát xây dựng một ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca trong chính mỗi người. Từ đó, cùng nhau lan tỏa ánh sáng của Đức Phật - gieo điều Thiện bằng các công tác xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau tạo nên một cộng đồng Phật tử với tình yêu thương, sống để hạnh phúc", Sao Mai Hiền Anh chia sẻ.

Nữ ca sĩ cũng bày tỏ, việc đưa những lời Kinh Khẩu và bản Kinh nổi tiếng của Đức Phật bằng âm nhạc sẽ là nhịp cầu để mọi người đến với nguồn năng lượng tích cực. Ca sĩ Hiền Anh xúc động chia sẻ: "Lan tỏa âm nhạc Phật ca và xây dựng một cộng đồng doanh nhân sống hướng thiện- tích cực - chia sẻ yêu thương giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật và các chương trình ý nghĩa nhân văn hướng tới con người – Đó là điều mà chúng tôi muốn hướng tới".

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 3.

Nhạc sĩ Trần Quang Sơn

Chia sẻ thêm về chủ đề "Tĩnh" của album Duyên 3, nữ ca sĩ có pháp danh Diệu Bảo cho biết: "Giữa một năm đầy biến cố, dịch bệnh thì chúng ta càng cần thiết phải Tĩnh để nhìn nhận mọi vấn đề xung quanh. Hằng ngày tôi tụng kinh niệm Phật gửi niệm an lành đến tất cả những con người đang phải sống và làm việc đối mặt với dịch bệnh như y bác sĩ, công an, quân đội mong mọi người bình an. Tôi cầu siêu cho những ai đã bị dịch bệnh cướp đi tính mạng trong trận đại dịch này. Tôi vẫn làm việc vẫn quyết tâm vì tôi hiểu rằng lúc này cần là lúc người chiến sĩ văn hóa như tôi phải làm được một điều gì đó".

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 4.

Phương Dư - Đại sứ Phật ca

Chung tay với Hiền Anh (pháp danh Diệu Bảo – Diệu Ca) thực hiện album Duyên 3 là cư sĩ Tuệ Đăng, nhạc sĩ Trần Quang Sơn, nhạc sĩ Đỗ Phương cùng một thế hệ rất trẻ đã sớm giác ngộ đạo Phật, đó là Phật tử - MC Hữu Lộc, Phật tử Trọng Huy (hiện đang làm giám đốc phòng thu tại công ty A99VN). Đặc biệt là sự góp sức của Phật tử Phương Dư với vai trò Đại sứ Phật ca. 

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 5.

Buổi ra mắt có sự hiện diện của hơn 200 người

Chia sẻ về lý do mời Phương Dư làm Đại sứ Phật ca cho album Duyên 3, ca sĩ Hiền Anh cho biết: Cô biết Phương Dư từ các chương trình thiện nguyện rất cảm phục tấm lòng của một phụ nữ trẻ năng động, thiện tâm. Cô tin rằng với vai trò Đại sứ Phật ca, Phương Dư sẽ là hình ảnh truyền cảm hứng về những người trẻ giỏi giang, trí tuệ và nhân ái.

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 6.

Ca sĩ Trọng Huy

Để album Duyên 3 ra đời, Sao Mai Hiền Anh và ê kíp đã chuẩn bị cả năm trời. Đĩa được đặt in trong Sài Gòn, mà từ đầu tháng 8 này dịch bệnh trong đó bùng phát mạnh. Đầu cầu miền Nam đã cố gắng hết sức để có thể đẩy nhanh tiến độ in ấn và kịp gửi ra Hà Nội trước ngày họp báo ra mắt album.

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 7.

Nhạc sĩ Đỗ Phương

"Lẽ ra sẽ có 5 MV sẽ được thực hiện cùng với album Duyên 3, nhưng vì dịch bệnh căng thẳng nên chúng tôi đành phải hoãn lại, đợi sau khi hết giãn cách mới bắt tay vào sản xuất. Chúng tôi cũng đã đưa kế hoạch để mọi người có thể luyện tập hát tại nhà những ca khúc Phật ca để luôn nuôi năng lượng tích cực, đó chính là sản xuất MV có 2 phiên bản, một phiên bản được đầu tư kỹ lượng về nội dung và bối cảnh đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp và một phiên bản karaoke", Hiền Anh tiết lộ.

Hiền Anh Sao Mai ra mắt album Duyên 3 hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh - Ảnh 8.

Phật tử Tuệ Đăng

Dù đang giãn cách, Hiền Anh và ê kíp vẫn quyết tâm tổ chức ra mắt album Duyên 3 trên nền tảng trực tuyến. Theo Hiền Anh, đây cũng là một cách để cô khẳng định rằng, dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu chúng ta vẫn có cách để giải quyết, không bị rào cản bởi dịch bệnh, đặc biệt là trong thời đại 4.0.

Chàng trai trẻ làm MV tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19Chàng trai trẻ làm MV tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

"Điều quan trọng hơn cả, thời điểm này người dân cả nước đang gặp nhiều khó khăn. Hiền Anh và các cộng sự muốn thông qua việc phát hành album để lan tỏa yêu thương, chuyển hóa thành các món quà thiện nguyện cho những mảnh đời thiếu may mắn", nữ ca sĩ nói.

Hiện tại, dự án Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca đang bảo trợ, chu cấp cho nhiều trẻ em khuyết tật, mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Bình… Ngay sau khi album Duyên 3 phát hành, vào ngày 2/9, Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca sẽ đồng hành cùng bà con khó khăn và sinh viên mùa dịch trong Hành trình hỗ trợ những người dân thuê trọ tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội với 110 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng. Tiếp đó, vào ngày 5/9, sẽ phối hợp cùng Trung ương Đoàn thanh niên Việt Nam đi trao 216 suất quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng tại Học viện Báo chí Tuyên truyền và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, hỗ trợ sinh viên bị mắc kẹt tại Hà Nội.

240713118-1934529080055688-4520277939034637162-n-1630234423.jpg

Những phần quà được ca sĩ Hiền Anh Sao Mai trích ra từ 70% doanh thu phát hành đĩa

"Đây là một buổi ra mắt album đặc biệt trong hoàn cảnh đất nước đặc biệt. Hiền Anh tin rằng mọi khó khăn không là gì nếu chúng ta đoàn kết và tĩnh tại. Sự đồng lòng của mọi người sẽ là nguồn năng lượng để dự án Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca tiếp tục sức mệnh gieo từ bi, trí tuệ, hướng tới con người tới yêu thương, hạnh phúc", ca sĩ Hiền Anh Sao Mai chia sẻ.

Sau album Duyên 3, Dự án Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca sẽ tiếp tục thực hiện các album Duyên 4, Duyên 5… với mục đích lan tỏa âm nhạc Phật giáo, mang đến cho tâm hồn con người sự tĩnh tại và hỗ trợ những số phận bất hạnh.

Phát biểu tại buổi ra mắt Duyên 3, Nhà báo Vương Xuân Nguyên – Trưởng Ban Biên tập Chuyên trang Hội nhập Văn hóa và Phát triển - https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ đánh giá cao ý nghĩa thiện nguyện gắn với phát nguyện hoằng dương phật pháp bằng âm nhạc của ca sĩ Hiền Anh Sao Mai, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

“Tôi là người có may mắn được theo dõi những hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Hiền Anh Sao Mai qua chặng đường phát hành Album Duyên 2 và Duyên 3. Tôi đánh giá cao ý nghĩa nhân văn cao cả của dự án ngôi chùa Phật Ca do Hiền Anh Sao Mai và cộng sự đã và đang thực hiện. Hơn lúc nào hết, trong đại dịch hiện nay, tình yêu thương giữa con người với con người là liều kháng sinh tiếp thêm sức mạnh để chiến thắng đại dịch. Chúc Duyên 3 gắn với ý nghĩa nhân văn cao cả sẽ thu hút và lan tỏa thật nhiều giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Và ngày càng có thật nhiều người đồng hành cùng Duyên 3, Duyên 4, Duyên 5 và hành trình đến với ánh sáng phật pháp ngày càng rộng mở của tất cả chúng ta…”, Nhà báo Vương Xuân Nguyên nhấn mạnh.

Hank Vương
Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/hien-anh-sao-mai-ra-mat-album-duyen-3-ho-tro-nhung-hoan-canh-kho-khan-vi-dich-benh-a6476.html