Bệnh lậu ở Nam giới: Là gì, Triệu chứng, Hình ảnh, Thuốc trị điều trị

28/07/2022 10:39

Bệnh lậu ở nam giới là gì với triệu chứng cũng như hình ảnh và thuốc điều trị là tổng hợp các thông tin cơ bản về bệnh sẽ được gửi đến bạn đọc trong bài viết dưới đây, giúp bạn hiểu hơn về bệnh lậu để chủ động phòng ngừa bệnh.

Bệnh lậu ở nam giới là gì?

Quan hệ tình dục không an toàn luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội như giang mai, lậu, sùi mào gà,... Trong đó, bệnh lậu gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nam giới nhưng thường bị bỏ qua bởi những triệu chứng không rõ ràng.

Bệnh lậu ở nam giới lây truyền chủ yếu qua đường tình dục bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Lậu cầu khuẩn có xu hướng xâm nhập vào những vị trí ẩm và ấm trên cơ thể như họng, mắt, hậu môn, niệu đạo,...

Những người có nhiều bạn tình hay không có thói quen sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh lậu, bao gồm cả khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn, đường miệng hay âm đạo.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều rượu bia, ma túy bất hợp pháp, nhất là khi tiêm ma túy sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu.

Triệu chứng, hình ảnh bệnh lậu ở nam giới

Tương tự như các căn bệnh giang mai, sùi mào gà, HIV/AIDS, thì lậu cũng là căn bệnh xã hội phổ biến và vô cùng nguy hiểm. Việc sớm nhận biết những triệu chứng của bệnh sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị được dễ dàng và thành công hơn.

qr1-1658979397.png

Hình ảnh bệnh lậu nguy hiểm

Thế nhưng, những triệu chứng bệnh lậu ở nam giới rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục khác. Do đó, cánh mày râu cần đặc biệt lưu ý khi xuất hiện những triệu chứng sau:

  • Chảy mủ bộ phận sinh dục: Chảy mủ dương vật là triệu chứng phổ biến của tình trạng nhiễm trùng. Việc chảy mủ ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào mức độ nhiễm trùng. Các nghiên cứu cho thấy nam giới có thể bị chảy mủ trong vòng hai tuần kể từ lúc bị nhiễm trùng. Mủ chảy từ niệu đạo có màu xanh hay màu vàng đặc.
  • Viêm toàn bộ niệu đạo: Tiểu khó, tiểu rắt kèm theo mệt mỏi, sốt, tiểu ra mủ ở đầu dòng. Có khi người bệnh phải tiểu từng giọt do cảm giác rát buốt tăng lên rõ rệt. Thậm chí có thể tiểu ra máu ở cuối dòng.
  • Đau họng: Việc quan hệ tình dục ở miệng có thể dẫn đến bệnh lậu ở miệng. Tuy nhiên, nhiều người có thể không có triệu chứng rõ ràng khi bị lậu ở cổ họng.
  • Bị ngứa mông: Bệnh lậu có thể tác động tới trực tràng, gây ngứa ngáy và chảy máu ở hậu môn, Một số trường hợp khi đi vệ sinh còn bị đau và bị tiêu chảy.
  • Đau hoặc sưng: Khi mắc bệnh lậu, một số nam giới có thể không có triệu chứng ban đầu. Thế nhưng khi nhiễm trùng lây lan đến các bộ phận sinh dục xung quanh như tinh hoàn, bìu, nam giới sẽ bị viêm tinh hoàn kèm theo biểu hiện sưng đau, rất nguy hiểm.

Thuốc điều trị bệnh lậu

Bệnh lậu có thể dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu như không kịp thời điều trị. Lậu cầu có thể lây lan đến máu hay khớp, dẫn tới tình trạng viêm khớp rất nguy hiểm. Nam giới khi mắc bệnh lậu có thể bị viêm mào tinh, có nguy cơ vô sinh nếu không sớm điều trị dứt điểm bệnh.

Vì vậy, ngay khi xuất hiện những triệu chứng bệnh lậu kể trên, cánh mày râu nên đến ngay phòng khám Đa khoa Nam Việt để được xét nghiệm chẩn đoán, tư vấn và điều trị bệnh ngay từ sớm.

qr2-1658979416.png

Cơ sở vật chất hiện đại tại phòng khám Nam Việt

Nam Việt hiện đang là cơ sở khám chữa bệnh xã hội hàng đầu hiện nay tại TPHCM. Đặc biệt, phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh lậu từ đơn giản đến phức tạp.

Đối với các tình trạng bệnh lậu nhẹ, bác sĩ tại Nam Việt sẽ kê đơn thuốc điều trị phù hợp với tình trạng bệnh cụ thể. Kháng sinh được đánh giá là có thể chữa được hầu hết những nhiễm trùng lậu.

Bác sĩ có thể kê đơn uống một liền Azithromycin hoặc tiêm kháng sinh Ceftriaxone một lần hoặc chỉ định sử dụng kháng sinh Doxycyline. Sau khi dùng kháng sinh, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong vài ngày.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của những chủng lậu kháng thuốc cùng với mức độ bệnh nghiêm trọng thì việc sử dụng thuốc không đáp ứng điều trị. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng DHA, giúp bệnh khỏi nhanh chóng mà không gây tổn thương cho các tế bào lành tính xung quanh. Hơn nữa, phương pháp này còn kích thích hoạt động tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa tái phát bệnh.

Để xác định tình trạng, mức độ bệnh của mình, bạn hãy đến Phòng khám Đa khoa Nam Việt để được các chuyên gia thăm khám và chẩn đoán bệnh chính xác. Từ đó đưa ra phương án điều trị bệnh lậu dứt điểm, nhanh chóng.

Thông tin liên hệ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NAM VIỆT

(Được Sở Y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Website: dakhoanamviet.vn

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh lậu ở Nam giới: Là gì, Triệu chứng, Hình ảnh, Thuốc trị điều trị" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/