Bật mí bí quyết ghi điểm với ban tuyển sinh đại học Mỹ bằng bài luận cực chất

Đăng bởi Hải Yến

06/10/2023 08:47

Hành trình nộp hồ sơ ứng tuyển vào các trường Đại học Mỹ hiện nay vô cùng khốc liệt và được xem là một cuộc chiến. Năm 2022, các trường Đại học hàng đầu như Harvard, MIT, Columbia có tỷ lệ chấp nhận học sinh thấp kỷ lục, chỉ chưa đến 4%. Đồng nghĩa là chỉ có hơn ba bạn trúng tuyển trong 100 thí sinh nộp hồ sơ.

Vì vậy, bài luận độc đáo chính là vũ khí quan trọng để tạo nên sự khác biệt và chất riêng của bạn giữa hàng ngàn hồ sơ còn lại. Chỉ với bốn bước sau đây, American Study tin chắc rằng bạn sẽ viết được một bài luận cực chất.

Chọn chủ đề và xác định từ khóa để mô tả chất riêng

Các trường Đại học Mỹ đánh giá cao sự sáng tạo và mong muốn tìm thấy cá tính riêng, câu chuyện truyền cảm hứng và tư duy sâu sắc thông qua những trải nghiệm thực tế của thí sinh. Đó có thể là những trải nghiệm trong quá trình hoạt động ngoại khóa, gặp gỡ những người truyền cảm hứng, trải nghiệm đáng nhớ giúp bạn thoát khỏi vùng an toàn, kỷ niệm đáng trân trọng bên gia đình, hoặc những điều xung quanh gây ấn tượng mạnh mẽ và thôi thúc bạn du học để phát triển bản thân và giúp đỡ xã hội,...

Nhờ sự trải nghiệm đa dạng, bạn phát hiện được điểm mạnh và khuyết điểm của bản thân. Trong những nguy nan trắc trở, bạn tìm thấy phương châm sống đúng đắn và mạnh mẽ đối diện, chứng tỏ được khả năng tư duy và khả năng giải quyết vấn đề của bản thân. Từ chính những kinh nghiệm rút ra được, bạn chứng tỏ bản thân phù hợp và xứng đáng trở thành một sinh viên xuất sắc của trường. Hãy viết ra những từ khóa vừa nêu bật sự khác biệt của bạn với các thí sinh khác và vừa phù hợp với những đặc điểm của trường và ngành học bạn mong muốn theo đuổi.

                                 Đại học Harvard (Ảnh: internet)

Phát triển ý tưởng và xây dựng nội dung

Các bạn học sinh thường bắt đầu viết luận bằng cách tìm kiếm tuyển tập các bài luận mẫu săn học bổng Du học Mỹ. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn trọng vì khi đọc quá nhiều bài luận mẫu sẽ khiến bạn dễ đi theo xu hướng chắp ghép mỗi nơi một chút và sẽ đánh mất chất riêng của mình. Đó không phải là cách để viết được một bài luận khác biệt và độc đáo.

Hãy bắt đầu xây dựng cấu trúc của bài luận bằng cách gạch sơ lược 5 đến 10 ý tưởng mà bạn có thể khai thác cho bài luận và hãy cố gắng xác định mối liên kết giữa chúng để tạo ra giá trị cốt lõi cho toàn bài. Các ý tưởng nên được sắp xếp một cách hợp lý và có tư duy theo trình tự trải nghiệm khiến bạn phát triển hơn qua thời gian hoặc theo mức độ những phẩm chất cá nhân của bạn vì lợi ích của người khác, vì cộng đồng để lại ấn tượng sâu sắc về một nhân cách đẹp, một thế giới quan sâu sắc ngày càng phát triển. 

Nếu bạn gặp khó khăn khi bắt đầu viết, hãy tập trung đầu tư cho hai câu mở đầu để tạo sự tò mò và hứng thú cho người đọc. Các chuyên gia tuyển sinh Đại học Mỹ cho rằng câu mở đầu của một bài tiểu luận luôn thu hút sự chú ý của người đọc. Để đảm bảo bài luận có tính mạch lạc, nhất quán và thể hiện xuyên suốt chủ đề, bạn cần lưu ý sự liên kết của phần mở đầu và kết bài. 

Chỉnh sửa và hoàn thiện bài viết

Sau khi viết xong bài luận, bạn hãy cẩn thận rà soát toàn bộ bài một cách kỹ lưỡng. Một bài luận được cẩn thận tỉ mẩn hoàn thành mới thể hiện được tâm huyết, niềm đam mê, sự nghiêm túc để cạnh tranh tấm vé bước vào cánh cổng Đại học Mỹ. Bản đầu tiên thường có những lỗi nhỏ, có sự thiếu sót mà trong lúc viết bạn không phát hiện ra. Do đó, bạn hãy kiểm tra kỹ các lỗi cơ bản như chính tả, định dạng, diễn đạt, ngữ pháp,... 

Khi chỉnh sửa bài luận, ứng viên nên tìm kiếm sự trợ giúp từ giáo viên, cố vấn nhà trường hoặc các thành viên trong gia đình, đặc biệt là chuyên gia của các trung tâm giáo dục uy tín như American Study. Bạn hãy lưu ý người sửa luận không nên thay đổi giọng điệu của bài luận để tránh nét riêng của bạn bị pha trộn. 

 Thầy cô của American Study hỗ trợ học sinh nộp hồ sơ du học.

Và bước cuối cùng quan trọng nhất là đừng bỏ lỡ cơ hội được hướng dẫn viết luận cực chất bởi Chuyên gia Harvard

Một bài luận Du học Mỹ xuất sắc không chỉ giúp bạn chinh phục Đại học hàng đầu Thế giới mà còn mang đến những suất học bổng vô cùng giá trị.

Nhằm tạo cơ hội để Quý phụ huynh và các em học sinh quan tâm du học Mỹ được gặp gỡ trao đổi với chuyên gia cũng như lắng nghe những câu chuyện chân thực, những bí quyết chuẩn bị hồ sơ của các bạn học sinh thành công, American Study trân trọng tổ chức Hội thảo du học với chủ đề: “Bí quyết chinh phục Đại học hàng đầu Mỹ từ chuyên gia Harvard”, tại hội thảo diễn giả Trần Đắc Minh Trung cũng sẽ tiết lộ về yếu tố, thành phần quan trọng để giúp học sinh việc xây dựng hồ sơ cạnh tranh, tối đa cơ hội săn học bổng đại học mơ ước. 

Hội thảo du học Mỹ của American Study với sự tham gia của phụ huynh, học sinh 

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 08.10.2023 tại Khách sạn Melia - 44 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội và ngày 15.10.2023 tại Khách sạn New World - 76 Lê Lai, Quận 1, TP HCM.

Quý vị phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đăng ký TẠI ĐÂY

American Study chuyên luyện thi SAT, ACT, IELTS, TOEFL và tư vấn du học Mỹ. Hầu hết giáo viên Mỹ tốt nghiệp các trường đại học top 10 - 20 của Mỹ, có kinh nghiệm luyện thi và hướng dẫn viết luận xin học bổng để nộp vào các trường đại học hàng đầu Mỹ.

Liên hệ tư vấn: 0912 170 676 – 0964 102 268

Website: americanstudy.edu.vn

Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà Yên Hòa Sunshine, số 9 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy.

Trụ sở TP HCM: Tòa nhà Viettel Tower, 285 Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10.

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết "Bật mí bí quyết ghi điểm với ban tuyển sinh đại học Mỹ bằng bài luận cực chất" tại chuyên mục TIN TỨC.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/