Ai Cập mở nắp thêm 80 quan tài chứa xác ướp

Đăng bởi Thanh Lam

20/10/2020 11:31

Các nhà khảo cổ khai quật thêm hàng loạt quan tài 2.500 năm tuổi ở nghĩa trang phía nam Cairo theo thông báo hôm 19/10 của Bộ Du lịch và Cổ vật.

Mostafa Waziri, tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao, cho biết nhóm khai quật tìm được thêm 80 quan tài sơn màu bịt kín có niên đại hơn 2.500 năm ở nghĩa trang Saqqara. Họ cũng phát hiện nhiều bức tượng gỗ mạ vàng. Nhà chức trách sẽ công bố chi tiết phát hiện mới trong buổi họp báo tổ chức ở chân Kim tự tháp bậc thang Djoser.

Các nhà nghiên cứu kiểm tra một trong những quan tài phát hiện gần đây.

Thủ tướng Ai Cập Mustafa Madbouly và Bộ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật Khalid el-Anany đã đi thị sát khu vực và xem xét những quan tài phát hiện hơn hai tuần sau khi nhà chức trách giới thiệu 59 quan tài cũng chôn cùng nghĩa trang và hầu hết chứa xác ướp bên trong. Ai Cập đang tìm cách công khai các phát hiện khảo cổ trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 trong năm nay.

Saqqara nằm trong nghĩa trang rộng hơn ở Memphis, kinh đô cổ đại của Ai Cập, bao gồm Đại kim tự tháp Giza cùng những kim tự tháp nhỏ hơn ở Abu Sir, Dahshur và Abu Ruwaysh. Vùng cao nguyên này có ít nhất 11 kim tự tháp và hàng trăm ngôi mộ của các vị đại thần từ Vương triều thứ nhất (năm 2920 - 2770 trước Công nguyên) tới thời kỳ Coptic (năm 295 - 642).

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Ai Cập mở nắp thêm 80 quan tài chứa xác ướp" tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/