7 công thức sinh tố hỗ trợ giảm cân

05/02/2024 09:39

SKĐS - Nhiều người lựa chọn sinh tố cho bữa ăn hoặc bữa phụ để hỗ trợ giảm cân. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, công thức sinh tố giảm cân cần có ít nhất một trong những thành phần sau đây...

Chất đạm: Bổ sung chất đạm trong công thức sinh tố sẽ giúp bạn

Công thức sinh tố bơ, chuối và cải bó xôi có hương vị béo ngậy của bơ, thơm của chuối và màu xanh đẹp mắt của rau cải bó xôi.

2. Sinh tố dâu và ca cao

Thành phần:

1,5 chén dâu tây (nếu không mua được quả tươi, bạn có thể dùng dâu tây đông lạnh)1 muỗng canh bơ hạnh nhân1 muỗng canh bột ca cao không đường

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay và xay đến khi có hỗn hợp sánh mịn. Bạn có thể thêm sữa hạnh nhân vào công thức nói trên để tăng cường lượng chất xơ, protein và chất béo lành mạnh.

3. Sinh tố dâu, xoài và chuối

Thành phần:

1/2 chén dâu tây (nếu không mua được quả tươi, bạn có thể dùng dâu tây đông lạnh)1/2 chén xoài chín, cắt nhỏ1/2 quả chuối chín vừa1 muỗng canh bơ hạt điều1 muỗng canh hạt chia xay

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố. Nếu muốn có hỗn hợp đặc sánh hơn, bạn có thể thêm nước cốt dừa. Nên uống ngay sau khi chế biến.

7 công thức sinh tố hỗ trợ giảm cân- Ảnh 2.

Bạn có thể thưởng thức món sinh tố này vào bữa sáng hoặc bữa phụ, sau khi tập luyện.

4. Sinh tố táo và việt quất

Sinh tố táo, việt quất là sự kết hợp hoàn hảo từ vị ngọt của táo và vị chua của việt quất, mang đến thức uống giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi thưởng thức.

Thành phần gồm có:

1 quả táo vừa, cắt thành từng miếng nhỏ để xay dễ dàng hơn1 cốc sữa chua nguyên chất ít béo1/2 cốc quả việt quất (nếu không mua được quả tươi, bạn có thể dùng việt quất đông lạnh)2 thìa cà phê mật ong

Xay đều các nguyên liệu nói trên đến khi được hỗn hợp sánh mịn, bạn có thể thêm bột quế xay để tăng thêm hương vị cho món sinh tố giảm cân này.

5. Sinh tố dâu và dứa

Thành phần:

1 cốc dâu tây (nếu không mua được quả tươi, bạn có thể dùng dâu tây đông lạnh)1 cốc dứa tươi, cắt nhỏ1 muỗng canh bơ hạnh nhân3/4 cốc sữa hạnh nhân không đường (có thể có hoặc không)

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Công thức sinh tố này sẽ có độ đậm đà của bơ hạnh nhân. Những nguyên liệu này sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.

6. Sinh tố bơ và cải xoăn

Sự kết hợp của bơ và cải xoăn mang đến một cốc sinh tố 'xanh' rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể bổ sung thêm hạt chia để cung cấp thêm chất xơ và acid béo omega-3 tốt cho tim mạch.

Thành phần:

1 cốc rau cải xoăn, cắt lấy lá, bỏ phần ngọn1/4 quả bơ chín1 cốc sữa hạnh nhân không đường

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay và xay đến khi có hỗn hợp sánh mịn. Công thức này đặc biệt phù hợp để bạn thưởng thức vào giữa ngày, ngăn chặn cơn đói và cảm giác thèm ăn vặt không lành mạnh.

7 công thức sinh tố hỗ trợ giảm cân- Ảnh 3.

Bạn có thể bổ sung thêm hạt chia để cung cấp thêm chất xơ và acid béo omega-3 tốt cho tim mạch.

7. Sinh tố xoài, chuối và hạnh nhân

Thành phần:

1/2 chén xoài cắt nhỏ1/4 chén chuối thái lát1/2 cốc sữa chua Hy Lạp1/4 cốc sữa hạnh nhân không đường

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay và xay đến khi có hỗn hợp sánh mịn. Bạn có thể thêm vài hạt hạnh nhân và quả mọng lên bề mặt món sinh tố để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị. Công thức này phù hợp để ăn sáng, vừa nhanh gọn, vừa có thể giúp hỗ trợ giảm cân.

Chạy bộ 1km đốt cháy bao nhiêu calo, có giảm được cân không?Chạy bộ 1km đốt cháy bao nhiêu calo, có giảm được cân không?

SKĐS - Chạy bộ là hình thức vận động giúp giảm cân hiệu quả. Vậy chạy bộ 1km đốt cháy bao nhiêu calo, có giảm cân được không? Cần lưu ý gì đối với người mới bắt đầu chạy bộ?

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Nấm có thật sự tốt cho sức khỏe? | SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "7 công thức sinh tố hỗ trợ giảm cân" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/