5 công thức mặt nạ dưỡng tóc đón Tết

12/04/2024 10:21

SKĐS - Thường xuyên tạo kiểu, uốn, nhuộm, tẩy... có thể khiến mái tóc trở nên yếu, chẻ ngọn. Để chăm sóc cho mái tóc, bạn có thể áp dụng 5 công thức mặt nạ sau đây giúp phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc.

1. Mặt nạ dưỡng tóc từ mật ong và dầu dừa

Mật ong có khả năng cấp ẩm, tăng cường dưỡng chất 5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện tóc bạc sớm5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện tóc bạc sớmĐỌC NGAY

Dầu ô liu là một trong những nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời. Sử dụng mặt nạ sữa chua và dầu ô liu có thể giúp phục hồi mái tóc khô xơ, thiếu ẩm.

Bạn chỉ cần trộn 1/2 cốc sữa chua không đường cùng 2 thìa dầu ô liu, có thể thêm mật ong hoặc không, sau đó thoa lên tóc. Ủ tóc trong khoảng 30 phút, sau đó xả tóc và thấm khô.

Ngoài ra, nếu không có sẵn dầu ô liu, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thay thế chẳng hạn như dầu dừa hoặc các loại bơ dưỡng tóc như bơ hạt mỡ hoặc bơ ca cao. Chúng đều là những chất dưỡng ẩm tuyệt vời, đặc biệt dành cho tóc khô rối, hư tổn.

4. Mặt nạ bơ và chuối

Công thức mặt nạ bơ và chuối giúp dưỡng tóc mềm mại, khắc phục tình trạng tóc khô, xơ rối. Quả bơ chứa nhiều vitamin và acid béo tốt cho da đầu, giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng tóc. Mặt khác, chuối cung cấp kali, magie, chất chống oxy hóa, dầu tự nhiên... là những dưỡng chất cần thiết cho một mái tóc khỏe.

Không chỉ dưỡng tóc, mặt nạ bơ và chuối còn có thể giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và rụng tóc. Cách làm như sau

Chuẩn bị 1/2 quả bơ và 1/2 chuối, sau đó đem nghiền mịn trong cùng một tô, có thể thêm 1 thìa dầu ô liu.Trong một tô khác, đánh đều 1 quả trứng và 1 thìa mật ong. Sau đó trộn đều cùng hỗn hợp bơ chuối ở trên.Thoa hỗn hợp lên tóc, đặc biệt là phần tóc hư tổn, chẻ ngọn.Ủ tóc trong khoảng 15 phút sau đó xả sạch tóc bằng nước mát.
5 công thức mặt nạ dưỡng tóc đón Tết- Ảnh 3.

Mặt nạ bơ và chuối giúp dưỡng tóc mềm mại, đồng thời khắc phục tình trạng tóc khô, xơ rối.

5. Mặt nạ từ giấm táo

Giấm táo chứa enzyme cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất, có thể mang lại nhiều công dụng cho mái tóc như giúp da đầu khỏe, giữ tóc suôn mượt, giảm rụng tóc... Cách làm mặt nạ dưỡng tóc từ giấm táo vô cùng đơn giản như sau:

Pha loãng 2 thìa giấm táo cùng 1 cốc nước.Sau khi gội đầu, thoa hỗn hợp giấm táo lên tóc khi tóc còn ướt. Có thể dùng đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng.Cuối cùng, xả sạch tóc với nước mát và để khô tự nhiên.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Những lý do khiến mụn lưng tiến triển dai dẳng và cách khắc phục - SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "5 công thức mặt nạ dưỡng tóc đón Tết" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/