44 nghệ sĩ thi tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc

Đăng bởi Lan Anh

23/10/2020 11:38

Tối 22-10, cuộc thi "Tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc - 2020" do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định tổ chức, đã khai mạc tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định).

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định Tạ Xuân Chánh, đây là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới. Cuộc thi cũng nhằm phát hiện những tài năng sân khấu tuồng và dân ca kịch; khuyến khích, động viên các nghệ sĩ trẻ có những đóng góp cho sự nghiệp sân khấu tuồng và dân ca kịch, đồng thời giúp các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu tuồng và dân ca kịch hiện nay, để có giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ trẻ trong thời gian tới.

 Ban tổ chức, các nghệ sĩ, diễn viên và khán giả ủng hộ đồng bào miền Trung.

Cuộc thi thu hút 44 diễn viên thuộc 6 đoàn nghệ thuật trên cả nước tham dự, gồm: Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa, Đoàn Ca kịch Quảng Nam, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa, Nhà hát Nghệ thuật hát bội thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi được diễn ra trong thời điểm miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, vì vậy, Ban tổ chức đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ, thể hiện sự sẻ chia với đồng bào miền Trung của nhiều tập thể, cá nhân.

 Các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng trong phần dự thi.

Ngay trong đêm khai mạc, khán giả trực tiếp tại Bình Định và công chúng theo dõi qua kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam đã được thưởng thức những tiết mục dự thi đặc sắc, được dàn dựng công phu của nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết "44 nghệ sĩ thi tài năng trẻ diễn viên tuồng và dân ca kịch toàn quốc" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/