3 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để giảm nếp nhăn

12/04/2024 10:21

SKĐS - Lão hóa là một quá trình tự nhiên, không thể tránh khỏi. Nhưng việc xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là hình thành nếp nhăn có thể khiến nhiều người bận tâm, lo lắng. Để giảm thiểu tác động của lão hóa lên da, bạn nên tăng cường ăn một số loại thực phẩm tốt cho da dưới đây…

1. Cá hồi nhiều omega-3 giúp giảm

Một số loại thực phẩm cũng có tác dụng giảm nếp nhăn rất hiệu quả.

Cách omega-3 mang lại lợi ích cho da liên quan đến lớp biểu bì, là lớp ngoài của da. Lớp biểu bì giám sát việc hấp thụ chất dinh dưỡng vào da và loại bỏ các chất thải ra khỏi da. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của các tế bào da. Nếu tế bào da giữ được cung cấp đủ nước, có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Ngoài cá hồi thì những thực phẩm sau đây cũng cung cấp một nguồn omega 3 phong phú đó là: Cá thu, cá trích, hạt chia, quả bơ…

2. Súp lơ xanh phục hồi độ đàn hồi cho da

Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, súp lơ xanh không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn cho làn da. Sulforaphane là một hợp chất giàu lưu huỳnh mà chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều trong súp lơ xanh và có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sulforaphane cũng có thể bảo vệ da trước tác hại của tia UV.

Bức xạ của tia cực tím có thể gây ra stress oxy hóa, làm hỏng các sợi đàn hồi giữ cho da săn chắc, dẫn đến hình thành nếp nhăn và gây ra tình trạng tăng sắc tố hoặc sạm, nám. Sulforaphane cũng kích thích sản xuất các enzyme bảo vệ da và có thể giúp sửa chữa các tế bào da bị tổn thương.

Hơn nữa, sulforaphane còn là một chất chống oxy hóa mạnh và có tác dụng trong việc ngăn ngừa và ngăn chặn các tổn thương do gốc tự do gây ra. Cơ thể có cơ chế bảo vệ chống oxy hóa tự nhiên chống lại các gốc tự do này, nhưng cơ chế này có thể suy giảm theo tuổi tác hoặc tình trạng lão hóa da sớm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sulforaphane trong súp lơ xanh có thể giúp kích thích cơ chế bảo vệ chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể.

3 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để giảm nếp nhăn- Ảnh 2.

Ăn súp lơ xanh lâu dài có thể trì hoãn tốc độ lão hóa da.

Súp lơ xanh còn là nguồn cung cấp vitamin A và C tự nhiên. Cả hai đều được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm. Hơn nữa, súp lơ xanh còn chứa một lượng lớn chất xơ thực vật, có tác dụng thúc đẩy cơ thể đào thải các chất độc hại dư thừa một cách hiệu quả. Vì vậy, ăn súp lơ xanh lâu dài có thể phục hồi độ đàn hồi và trì hoãn tốc độ lão hóa da.

3. Ổi cấp ẩm, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn

Ổi rất giàu khoáng chất nhưng trong ổi còn có chứa hai chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Một là anthocyanin và hai là nguyên tố phenolic cần thiết để trì hoãn lão hóa da. Anthocyanin được đánh giá là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp da mịn màng, sáng khỏe, còn phenoloc có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại gây hại cho tế bào da.

Lợi ích của ổi cũng bao gồm việc cung cấp nước cho cơ thể vì bản thân quả ổi chứa nhiều nước. Ăn loại trái cây này hàng ngày có thể giúp giải phóng nước trong cơ thể, giúp da được ngậm nước tốt. Da không thiếu nước sẽ mềm mại và trắng sáng tự nhiên, đồng thời còn có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, ổi rất giàu vitamin C, giúp tái tạo và thúc đẩy sản xuất collagen, làm cho da săn chắc và đàn hồi tốt. Ổi cũng là một trong những thực phẩm hiếm hoi có chứa vitamin K giúp cải thiện quá trình đông máu, giảm mẩn đỏ và kích ứng.

Top 9 loại tinh dầu giảm nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quảTop 9 loại tinh dầu giảm nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả

SKĐS - Lão hóa là một quá trình tự nhiên, nhưng đôi khi những nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt có thể làm bạn kém tự tin. Sử dụng tinh dầu giảm nếp nhăn là cách điều trị da lão hóa tự nhiên mà hiệu quả.

Mời xem thêm video được quan tâm:

3 biện pháp khắc phục khô da.


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "3 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên để giảm nếp nhăn" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/