3 công thức mặt nạ dưa chuột giúp dưỡng ẩm, làm sáng da

05/02/2024 09:39

SKĐS - Dưa chuột chứa 96% là nước cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất, rất có lợi cho làn da. Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột để làm sạch, cấp ẩm cho da và hỗ trợ giảm bọng mắt, quầng thâm dưới mắt...

Các thành phần

Bạn có thể sử dụng dưa chuột để làm sạch, cấp ẩm cho da và hỗ trợ giảm bọng mắt, quầng thâm dưới mắt.

2. Mặt nạ dưa chuột và dầu dừa

Công thức mặt nạ dưa chuột và dầu dừa đặc biệt phù hợp với làn da thường và da khô. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này mang đến công dụng làm sạch da hiệu quả, đồng thời dưỡng ẩm để duy trì làn da sáng khỏe và tươi tắn.

Nguyên liệu gồm ½ quả dưa chuột và 1 muỗng cà phê dầu dừa.

Cách làm như sau:

Xay nhuyễn dưa chuột và trộn đều với dầu dừa.Thoa lên mặt và để khô trong khoảng 15 phút.Rửa mặt sạch với nước mát. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm như mọi ngày để hoàn thiện quy trình dưỡng da.
3 công thức mặt nạ dưa chuột giúp dưỡng ẩm, làm sáng da- Ảnh 2.

Nên duy trì thói quen đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần để đạt được hiệu quả chăm sóc da như mong muốn.

3. Mặt nạ dưa chuột, bột yến mạch và mật ong

TIN LIÊN QUAN20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung

Công thức này là một lựa chọn tốt cho làn da bị mụn trứng cá. Cùng với đặc tính làm se khít lỗ chân lông của dưa chuột, bột yến mạch giúp loại bỏ tế bào chết, mật ong có thể làm cân bằng vi khuẩn trên da thì đây là loại mặt nạ tự nhiên rất đáng để bạn thực hiện.

Chuẩn bị 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng canh dưa chuột xay nhuyễn và ½ muỗng canh mật ong nguyên chất.

Cách làm như sau:

Trộn đều dưa chuột xay nhuyễn và bột yến mạch. Sau đó, thêm mật ong vào hỗn hợp trộn đều. Sau khi tẩy trang và rửa mặt, thoa hỗn hợp lên da và giữ trong 15 phút.Rửa mặt lại với nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm như mọi khi.

4. Lưu ý khi đắp mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, do đó mặt nạ dưa chuột không thể mang lại hiệu quả tức thì ngay sau lần đầu sử dụng. Do đó, để đạt hiệu quả dưỡng da như mong đợi, bạn cần duy trì thói quen đắp mặt nạ từ 2-3 lần mỗi tuần. Đảm bảo làm sạch da đúng cách trước khi đắp mặt nạ.

Khi đắp mặt nạ dưa chuột, việc massage nhẹ nhàng sẽ giúp mặt nạ thẩm thấu vào da theo chuyển động tròn nhỏ. Điều này giúp các thành phần thâm nhập vào lỗ chân lông và kích thích lưu lượng máu trên bề mặt da. Thời gian đắp mặt nạ nên kéo dài từ 10 phút - 15 phút. Sau khi đắp mặt nạ, không nên rửa mặt bằng nước nóng bởi việc này có thể gây khô da.

Cách chăm sóc da dầu trong mùa hanh khôCách chăm sóc da dầu trong mùa hanh khô

SKĐS - Thời tiết hanh khô có thể ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Ngay cả đối với da dầu, nếu không có thói quen chăm sóc đúng cách, da có thể gặp phải các tình trạng như xỉn màu, chảy xệ, lão hóa sớm...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Lợi ích ít ai biết của trà hoa hồng đối với sức khỏe I SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "3 công thức mặt nạ dưa chuột giúp dưỡng ẩm, làm sáng da" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/