Tiêu chí khi chọn kính mắt

12/04/2021 08:58

Suckhoedoisong.vn - Tôi muốn đeo kính thời trang nhưng cũng muốn có tác dụng bảo vệ mắt tốt. Vậy tôi nên chọn loại mắt kính thế nào?

Đỗ Hà (Tuyên Quang)

Kính mắt không chỉ là thời trang, mà quan trọng hơn là kính còn ảnh hưởng tới sức khỏe đôi mắt, thậm chí tâm trạng và sự thoải mái của người dùng. Vậy nên khi chọn kính cần chọn mắt kính có tiêu chí sau:

Mắt kính bằng plastic: Trước hết phải kể đến polycarbonate. Đây là một loại plastic có ưu điểm nổi trội so với chất liệu thủy tinh là nhẹ và chống lại tác động ngoại lực cao. Một dạng plastic khác là trivex cũng đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn về an toàn. Chất liệu mắt kính trivex khỏe hơn, nhẹ hơn và trong suốt hơn polycarbonate.

Mắt kính thủy tinh: Hiện nay, mắt kính thủy tinh đã bền và khó vỡ hơn trước kia và là dạng vật liệu chống trầy xước tốt hơn tất cả các vật liệu khác. Tuy nhiên, có nhược điểm rõ ràng là mắt kính thủy tinh nặng hơn mắt kính polycarbonate và trivex.

Kính phân cực: Là loại mắt kính làm giảm thiểu cảm giác lóa và chống được tia UV xâm hại mắt. Dạng kính này đặc biệt thích hợp với người lái xe, lái tàu, người đi biển... là những người hoạt động ngoài trời nhiều. Người phải dùng máy tính nhiều cũng có thể đeo kính phân cực.

BS. HIỀN THU

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Tiêu chí khi chọn kính mắt" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/