Cô giáo trẻ Dani Clayton (Victoria Pedretti đóng) sang Anh, nhận lời làm bảo mẫu toàn thời gian cho hai đứa trẻ mồ côi Miles (Benjamin Evan Ainsworth), Flora (Amelie Bea Smith) tại trang viên Bly cổ kính. Cô nhanh chóng làm quen với những người lớn tại đây gồm quản gia Hannah Grose (T'Nia Miller), đầu bếp Owen (Rahul Kohli) cùng người làm vườn trẻ tuổi Jamie (Amelia Eve).
Bên cạnh việc dạy dỗ, chăm lo cho hai đứa trẻ nhà giàu với tâm tính thất thường, cô gái nhiệt huyết người Mỹ còn đương đầu với những hiện tượng kì lạ thường xảy ra vào buổi đêm. Ranh giới giữa quá khứ với hiện tại, giữa người sống và người chết dường như đã bị xóa mờ trong dinh thự cổ xưa, nằm tách biệt ở vùng thôn quê nước Anh.
Những bóng ma mang nỗi buồn của người sống. Ngay từ tập đầu tiên, phim mang đến cho khán giả hình ảnh một cô gái đang tìm cách trốn chạy khỏi một điều bí ẩn. Cô vội vã rời nước Mỹ, tìm cách bám trụ lại xứ sở sương mù và thi thoảng, cô lại nhìn thấy một bóng đen với đôi kính tròn lóe sáng xuất hiện qua những bề mặt phản chiếu. Ở trong phòng riêng, mọi tấm gương đều được cô dùng vải che phủ. Một bóng ma khác thì lang thang trong dinh thự, như để tìm kiếm một kỷ niệm xa xưa. Nguồn gốc của mỗi bóng ma ban đầu không được giải thích, để người xem phải suy đoán.
Dani, cũng như nhiều nhân vật trong The Haunting of Bly Manor đều hiện lên với vẻ bình thường, luôn vui vẻ và thân thiện vào ban ngày. Nhưng khi màn đêm buông xuống, họ lại một mình vật lộn với những tâm tư riêng được giấu kín. Mỗi người đều có những quá khứ và gánh nặng mang theo, người làm bếp vì chăm sóc mẹ già mà từ bỏ ước mơ, người quản gia đã sống ở trang viên lâu tới mức không thể rời bỏ, người chú thà bận rộn với công việc còn hơn là bỏ thời gian thăm hỏi hai đứa cháu mất cha mẹ vì tai nạn.
Tất cả họ được kết nối với nhau thông qua Dani - cô gái phải chịu đựng nhiều nỗi đau tâm lí nhất. Những câu chuyện của các nhân vật trong phim không hề xa lạ, người xem có thể tìm thấy mình bên trong từng nhân vật.
Dù nằm trong loạt phim về những căn nhà ma ám của Mike Flanagan, nhưng The Haunting of Bly Manor không được kể theo cách kinh dị, rùng rợn mà thiên nhiều về yếu tố tình cảm. Tình yêu là chủ đề nổi bật và được thể hiện xuyên suốt cả phim.
Tình yêu trong The Haunting of Bly Manor không chỉ bó hẹp trong tình yêu đôi lứa, mà còn có tình thân giữa cha mẹ với con cái, giữa anh với em và giữa những con người xa lạ cùng sống chung trong một gia đình. Cây bút Jenn Adams của trang Consequence of Sound tổng kết: "Phần phim Haunting lần này là ví dụ tuyệt đẹp về tình yêu và cách mà chúng ta níu kéo những gì mà bản thân đánh mất".
Khi tình yêu càng nhiều, thì nỗi đau mất mát lại càng lớn. Có những tình yêu dai dẳng tới mức trở thành nỗi ám ảnh. Nỗi ám ảnh lại trở thành bóng ma, bao trùm lên cả người sống lẫn người chết. The Verge viết: "Ma quỷ không gì khác ngoài những nỗi đau đủ khả năng bẻ cong quy luật của thế giới tự nhiên".
Tác phẩm có dàn diễn viên có thực lực. Victoria Pedretti diễn tự tin, lôi cuốn, mang đến thiện cảm cho khán giả. Phong cách thời trang của cô là chi tiết phụ, nhưng được nhiều khán giả quan tâm. Qua đôi mắt của nhân vật Dani, người xem hiểu thêm các mặt tối của những nhân vật còn lại, về những điều bí mật họ đang nắm giữ.
Các diễn viên phụ như T’Nia Miller, Oliver Jackson Cohen đều có cơ hội tỏa sáng trong câu chuyện riêng của mình. Trong khi đó, hai diễn viên nhí Benjamin Evan Ainsworth, Amelie Bea Smith thể hiện khá trọn vẹn hai thái cực đáng sợ - đáng yêu đan xen lẫn nhau.
Một số khán giả hâm mộ phần phim đầu tiên thấy thất vọng, khi họ trông đợi một câu chuyện có nhiều hù dọa hơn. Cách kể chuyện chậm rãi, có phần sướt mướt là điểm trừ của The Haunting of Bly Manor. Vanity Fair nhận xét, "phim có nhiều tuyến nhân vật với những câu chuyện riêng nhưng cách kết nối chúng lại với nhau lại lộn xộn và thiếu thuyết phục".
Dù vướng vào những luồng khen chê, bị so sánh với The Haunting of Hill House, The Haunting of Bly Manor chứng tỏ sức hút khi nằm trong danh sách Những phim được xem nhiều nhất trên Netflix ở nhiều khu vực trên thế giới từ khi ra mắt, trong đó có Việt Nam.