Thế giới trong áo dài Việt

14/07/2021 16:13

Suckhoedoisong.vn - ‘Thế giới trong áo dài Việt’ là sự kiện góp phần tôn vinh áo dài trở thành di sản của Việt Nam và thế giới vừa diễn ra tối 9/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Chương trình trình diễn 600 bộ trang phục áo dài từ 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế trong nước, lấy ý tưởng từ văn hóa các quốc gia trên thế giới. Khán giả  được chiêm ngưỡng nét sang trọng của hoàng gia Thái Lan, những hoa văn cung đình của Ấn Độ, hình bóng của bộ hanbok Hàn Quốc, những câu chuyện thần thoại của Hy Lạp, hình tượng hoa tuy lip của Hà Lan hay biểu tượng của nền văn hóa Nga… Các nhà thiết kế đã khai thác các yếu tố văn hóa, mỹ thuật của các quốc gia và đưa vào các họa tiết, hoa văn trang trí, các phụ kiện trong trang phục áo dài Việt Nam.

 

Điều đặc biệt, tất cả những bộ sưu tập trong buổi trình diễn được thực hiện bằng chất liệu truyền thống Việt Nam như Lụa: Vietnam Silk House và vải Gai AP, một chất liệu truyền thống bị lãng quên nhiều năm và đã được sống lại. Chất liệu truyền thống Việt Nam do đó đã ghi thêm dấu ấn đậm nét về cội nguồn dân tộc trên chiếc áo dài.

 

Nhà thiết kế Huệ Thi, NSND Hoàng Cúc và các người mẫu trong bộ sưu tập đậm chất Việt Nam 

 

Nhà thiết kế Ngọc Hân diễn tả đất nước Ấn Độ qua những hoa văn cung đình

 

Nhà thiết kế Công Huân mạnh mẽ với bộ áo dài Nữ thần tự do nước Mỹ

 

Văn hóa Hàn Quốc trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Trần Khánh Thiện

 

Ngôn ngữ của nước Pháp qua bộ áo dài của nhà thiết kế Cao Minh Tiến 

 

Nhà thiết kế Trần Thanh Mẫn thể hiện tính hoàng gia sang trọng của Thái Lan

 

Cao Duy thể hiện hình ảnh những kỳ quan của đất nước Trung Quốc bằng tà áo dài Việt...

 

Nhà thiết kế Chu La giới thiệu bộ sưu tập bằng chính vẻ đẹp văn hóa nguồn gốc Tây Ban Nha

 

Ngoài ra, nhà thiết kế Hà Duy thể hiện kiến trúc sâu lắng mang đậm tính thiền của Nhật Bản; Trịnh Bích Thủy mang đến những câu chuyện thần thoại của đất nước Hy Lạp; Lan Hương khai thác vẻ đẹp di sản của kiến trúc Đức. Trang phục của nhà thiết kế Thanh Thúy toát lên vẻ lãng mạn, lịch thiệp của con người Italy; nhà thiết kế Phương Thanh lại diễn tả vẻ đẹp của đất nước Hà Lan qua hình tượng hoa tulip; nhà thiết kế Minh Hạnh mang đến hình ảnh nước Nga với nền văn hóa vĩ đại.

Tham gia trình diễn trong chương trình này là hơn 400 người mẫu, diễn viên, khách mời, đặc biệt là phu nhân đại sứ các nước Italia, Ấn Độ, Lào... NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Tú, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương (Em bé Hà Nội), NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa ...

 

"Để thực hiện chương trình, chúng tôi phải chuyển 15.000 cây gai từ vườn ươm của một nhà máy ở Thanh Hóa để trang trí sân khấu. Hy vọng sau sự kiện này thì phụ nữ Việt Nam sẽ có những chiếc áo dài kết hợp giữa vải gai và lụa" - nhà thiết kế Minh Hạnh, tổng đạo diễn chương trình chia sẻ.

Phạm Hoa

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Thế giới trong áo dài Việt" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/