Sữa Nông Trại Ba Vì Myfarm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, người tiêu dùng tín nhiệm

Đăng bởi TQ

07/09/2021 21:56

Những năm qua, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì tích cực đầu tư khoa học công nghệ, kịp thời nắm bắt nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng cho ra đời nhiều sản phẩm từ sữa chua kết hợp với nếp cẩm, nha đam, trà xanh, pho mai, dưa lưới, chanh dây...Nhiều sản phẩm đã đặt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Có trụ sở tại xã Vân Hòa, địa phương trọng điểm về chăn nuôi bò sữa của huyện Ba Vì, ngay khi đi vào hoạt động, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã liên kết với khoảng 20 hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn. Trong đó công ty và các hộ dân ký kết hợp đồng sử dụng các nguồn thức ăn, nước, quy trình chăn nuôi bảo đảm nguồn sữa đạt chất lượng tốt nhất và ổn định.

nong-trai-ba-vi-1629643993.jpg

Sản phẩm Sữa Nông trại Ba Vì đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, công ty cũng bắt tay cùng các hộ chăn nuôi xây dựng hệ thống chuồng trại bảo đảm vệ sinh, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất. Đơn cử như sử dụng máy vắt sữa, tank đựng sữa bằng inox. Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai cho biết, bình quân mỗi ngày, công ty thu mua từ 1,5 - 2 tấn sữa của các hộ chăn nuôi. Trên cơ sở nền sữa tươi lên men, công ty đã kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác như nếp cẩm, nha đam, trà xanh, pho mai, dưa lưới, chanh dây...để tạo ra những sản phẩm đa dạng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

sua2-1629643909.jpg

Giám đốc Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì Nguyễn Thị Mai

Bà Nguyễn Thị Mai cho biết, Cũng giống như các loại sửa chua khác, các sản phẩm sửa chua gắn với thương hiệu Sữa Nông trại Ba Vì được tạo ra khi sữa kết hợp với vi khuẩn, cụ thể là Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus, và để trong vài giờ ở nhiệt độ ấm. Vi khuẩn chuyển đổi đường trong sữa, được gọi là lactose, thành axit lactic, làm đặc sữa và tạo ra hương vị chua đặc biệt. Sữa chua là một trong những chế phẩm từ sữa phổ biến nhất trên thế giới và đã được con người tiêu thụ hàng trăm năm nay. Là loại thực phẩm bổ dưỡng, sữa chua có thể giúp tăng cường một số khía cạnh về sức khỏe của người sử dụng. 

"Sửa chua là một sản phẩm sữa phổ biến được làm dựa trên quy trình lên men sữa của vi khuẩn. Các vi khuẩn được sử dụng để làm sữa chua được gọi là “nền sữa chua”, lên men đường lactose, loại đường tự nhiên có trong sữa. Quá trình này tạo ra axit lactic, một chất làm cho protein trong sữa đông lại, tạo cho sữa chua hương vị và kết cấu độc đáo. Sữa chua nguyên chất không có thêm chất tạo màu là một chất lỏng màu trắng, đặc với hương vị thơm. Sữa Nông trại Ba Vì chỉ bổ sung những hương vị trực tiếp từ hoa quả tươi, không sử dụng hóa chất hay phụ gia để bảo vệ tính nguyên bản của sữa chua cũng như công dụng của nó...", bà Mai chia sẻ.

sua55-1629644635.jpg

sua3-1629644095.jpg

sua4-1629644216.png

sua5-1629644314.jpg

Sữa Nông Trại Ba Vì Myfarm phong phú

Tuy mới thành lập, song xác định thế mạnh về chăn nuôi bò sữa của huyện Ba Vì, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã chủ động bám sát Chương trình OCOP và tập trung xây dựng những sản phẩm đạt chất lượng tốt. Trong năm 2020, sau thời gian cố gắng, nỗ lực, 10 sản phẩm của Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đã đạt tiêu chuẩn OCOP gồm sữa chua có đường, sữa chua không đường, sữa chua nếp cẩm, nha đam, trà chanh, pho mai, dưa lưới... “Chúng tôi luôn xác định từ sữa bò có thể chế biến thành nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe để phục vụ người tiêu dùng” – bà Mai cho biết.

Đến nay, với 20 sản phẩm sữa các loại, trong đó có 10 sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì rất rộng mở. Ngoài Hà Nội, sản phẩm OCOP của công ty còn được tiêu thụ ở các thị trường Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Bắc Giang, Bắc Ninh... Công ty hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 50 lao động với mức lương bình quân là 5 triệu đồng/người/tháng.

sua22-1629644505.jpg

Sữa Nông trại Ba Vì Myfarm chú trọng bán hàng qua thương mại trực tuyến Tại đây

Để những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP ngày càng đến với đông đảo người tiêu dùng, Công ty CP Sữa Nông trại Ba Vì đề nghị huyện Ba Vì cũng như các cơ quan chức năng hỗ trợ khâu quảng bá, tuyên truyền sản phẩm qua các kênh khác nhau. Trong đó có các chương trình xúc tiến thương mại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời quan tâm đến hoạt động sản xuất của DN vừa và nhỏ từ chính sách, cơ chế, vốn... Thông qua việc mở rộng đầu ra cho sản phẩm sữa, sẽ góp phần thúc đẩy nghề chăn nuôi bò sữa ngày càng phát triển hơn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

SỮA NÔNG TRANG BA VÌ MYFARM

Địa chỉ: Thôn Việt Hòa, Xã Vân Hòa, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 096 493 46 88

Facebook: https://www.facebook.com/SuaMyFarm/

 

TQ
Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/sua-nong-trai-ba-vi-dat-tieu-chuan-ocop-4-sao-nguoi-tieu-dung-tin-nhiem-a6369.html

Bạn đang đọc bài viết "Sữa Nông Trại Ba Vì Myfarm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, người tiêu dùng tín nhiệm" tại chuyên mục KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/