Rạng ngời đôi bạn "10 năm cõng bạn" tại lễ khai giảng ĐH Bách khoa Hà Nội

Đăng bởi Thanh Lam

15/10/2020 15:38

Sáng nay 15/10, tại lễ khai giảng năm học mới của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Ngô Minh Hiếu cậu học trò "10 năm cõng bạn tới trường" đã dự lễ khai giảng cùng bạn thân Nguyễn Tất Minh.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội hôm nay tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 chào mừng hơn 7.000 tân sinh viên Khoá 65.

Ngô Minh Hiếu đã lặn lội từ trường ĐH Y Thái Bình tới trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự lễ khai giảng cùng bạn

Cậu học trò Ngô Minh Hiếu trong câu chuyện đẹp "10 năm cõng bạn tới trường" đã lặn lội từ trường ĐH Y Dược Thái Bình lên Hà Nội để cùng dự khai giảng tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội với bạn thân Nguyễn Tất Minh.

Nhìn nét mặt rạng ngời của 2 em tại lễ khai giảng khiến nhiều người cảm phục và ngưỡng mộ tình bạn này.

Sinh viên Nguyễn Tất Minh

Em Nguyễn Tất Minh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ và suốt 10 năm qua, Minh đến trường trên đôi chân của người bạn thân là Ngô Văn Hiếu.

Dù ngày nắng hay ngày mưa, Hiếu đều làm đôi chân cho Minh đến trường, cả hai chưa một lần đi học muộn hay nghỉ không lý do. Cũng chính Hiếu đã tiếp thêm nghị lực và niềm tin cho Minh vượt qua muôn vàn khó khăn trên hành trình đi tìm con chữ.

Nguyễn Tất Minh cầm trên tay cuốn sách "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" mà Bí thư thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ gửi tặng.

Đã nhiều năm qua, tình bạn giữa Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh đẹp như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường khiến ai biết cũng đều cảm động.
Tại kỳ thi THPT vừa qua, em Ngô Văn Hiếu có tổ hợp xét tuyển khối B đạt 28,15 điểm trúng tuyển vào ĐH Y Dược Thái Bình; còn em Nguyễn Tất Minh có tổ hợp điểm xét tuyển khối A đạt 28,10 điểm, trúng tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nhân dịp lễ khai giảng, Bí thư thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ gửi tặng Nhà trường những cuốn sách về Chuyển đổi số với kỳ vọng “Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành Đại học hàng đầu khu vực, đi tiên phong và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số.”

Khuyến khích tinh thần học tập và thái độ cầu tiến, Bí thư Thành Uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi những lời động viên cùng sách cho ba tân sinh viên khuyết tật và bút cho những sinh viên xuất sắc được tuyên dương.

Những cuốn sách về khát vọng và nghị lực cùng những chiếc bút chắp cánh tương lai chính là lời nhắn nhủ ý nghĩa mà Bí thư thành uỷ Hà Nội muốn trao tặng các tân sinh viên Bách khoa Hà Nội vào ngày lễ khai giảng.

Trong lời tựa các cuốn sách tặng cho sinh viên, Bí thư Thành uỷ Hà Nội viết “Chúc các em sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội thành công trong học tập, luôn giữ ngọn lửa đam mê, khát vọng và làm được nhiều việc ý nghĩa trong cuộc sống”.

Nguyễn Tất Minh cầm trên tay cuốn sách "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" mà Bí thư thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ gửi tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đánh giá cao những kết quả, thành tích và đóng góp to lớn của Đại học Bách khoa Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đồng thời hi vọng Trường hoàn thành “những yêu cầu nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang”.

Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, những thành tích và nhiệm vụ cao cả này “không chỉ góp phần nâng cao vị thế và uy tín của nhà trường, mà còn tác động tích cực, lan tỏa sâu rộng tới toàn hệ thống giáo dục Đại học của nước nhà”.

Ông Chu Ngọc Anh Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tặng hoa sinh viên Nguyễn Tất Minh

Cũng trong lễ khai giảng, Bách khoa Hà Nội tri ân các đơn vị đã tài trợ học bổng, hỗ trợ tài chính và cơ sở vật chất cho trường và phối hợp cùng các nhà tài trợ trao học bổng toàn phần với mức học phí năm học 2020-2021 cho ba sinh viên có hoàn cảnh rất đặc biệt.

Các em đều là người khuyết tật nặng bẩm sinh, nhưng với nghị lực tuyệt vời, ba em đều xuất sắc trở thành các tân sinh viên của Trường.

Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội Huỳnh Quyết Thắng tặng học bổng cho tân sinh viên khuyết tật của trường

Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các cấp, nhắn nhủ các tân sinh viên và chia sẻ: “ĐHBK Hà Nội ngày nay với khuôn viên đẹp, với môi trường làm việc xanh và thanh bình, sẽ là “ngôi nhà thân yêu” của sinh viên, cựu sinh viên các thế hệ, cán bộ và giảng viên ĐHBK Hà Nội, với sự tôn trọng cá nhân, với sự đoàn kết, với tinh thần tận tâm, tận lực để đổi mới, đột phá và thành công, đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục, cho sự phát triển của thủ đô và của đất nước”.

Tại buổi khai giảng diễn ra Lễ trao cờ truyền thống của các cựu sinh viên cho các tân sinh viên Khóa 65. Đây là giây phút ý nghĩa mà thế hệ sinh viên đi trước dành cho thế hệ kế cận với niềm tự hào và sự kỳ vọng cùng xây dựng và phát triển truyền thống Bách khoa.

 

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Rạng ngời đôi bạn "10 năm cõng bạn" tại lễ khai giảng ĐH Bách khoa Hà Nội" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/