Những lý do không nên mặc đồ ngủ quá ấm

Đăng bởi Sưu tầm

14/12/2020 23:05

Trời lạnh cần phải mặc ấm để đảm bảo sức khỏe, tuy nhiên mặc đồ ngủ quá ấm lại gây ra nhiều vấn đề khiến các nhà khoa học phải đưa ra khuyến cáo.

Mặc đồ ngủ quá ấm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Mặc đồ ngủ quá ấm có thể khiến bạn có một đêm trằn trọc vì cơ thể bạn cần phải duy trì nhiệt độ thích hợp suốt đêm.

Loại vải lý tưởng để mặc đi ngủ là vải cotton vì nó giúp da thông thoáng và cho bạn cảm giác thoải mái. Một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho chất liệu quần áo ngủ là vải lanh, loại vải thoáng khí và thấm hút, tuy nhiên không mềm mại như vải cotton.

Có thể gây nổi mụn

Đổ mồ hôi khi ngủ có thể dẫn đến một loại mụn cụ thể được gọi là mụn mồ hôi.

Sự kết hợp giữa nhiệt và ma sát từ bộ đồ ngủ ướt đẫm mồ hôi khiến lỗ chân lông bị tắc, gây kích ứng da nhiều hơn. Chọn quần áo ngủ làm từ vải sợi tre có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá vì loại vải này có đặc tính kháng khuẩn. Nó thậm chí còn mềm hơn và thấm hút hơn cotton giúp bạn ngủ ngon hơn.

Có thể gây nhiễm trùng

Nếu bạn đổ mồ hôi vào ban đêm, bạn có khả năng cao bị nhiễm trùng da. Vi khuẩn phát triển tốt hơn ở những nơi ẩm ướt và tối, khi bạn đắp nhiều lớp áo ấm và chăn, bạn đang tạo ra nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Theo một nghiên cứu, nam giới không mặc quần ngủ vào ban đêm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Khi bạn mặc đồ lót chật hoặc đồ ngủ ấm đi ngủ, vùng kín sẽ dễ bị đổ mồ hôi hơn. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ vì mồ hôi dư thừa dẫn đến viêm và nhiễm trùng.

Ngăn cơ thể tự điều hòa thân nhiệt

Nếu bạn quá nóng trong lúc ngủ, nhiệt độ vùng lõi không thể giảm khiến bạn không có giấc ngủ ngon. Nhiệt độ thấp hơn vào ban đêm sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi tốt hơn, thậm chí thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Nếu bạn đang muốn mặc một thứ gì đó khác ngoài đồ ngủ bằng cotton, lụa có thể là một lựa chọn tốt. Lụa có tác dụng điều hòa thân nhiệt tự nhiên, có thể giữ ấm cho bạn trong những đêm lạnh giá nhờ nhiệt lượng được giữ giữa các sợi tơ, tạo ra hiệu ứng cô lập.

Sưu tầm
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Những lý do không nên mặc đồ ngủ quá ấm" tại chuyên mục Sức khỏe.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/