Nexttech đầu tư 10 tỷ hỗ trợ sản xuất và thương mại hoá các sản phẩm của nhà sáng chế cao niên trên chương trình Shart Tank

09/12/2022 20:20

Ngày 09 tháng 12 năm 2022, tại thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn NextTech công bố khoản đầu tư lên đến 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ sản xuất hàng loạt và thương mại hóa các sáng chế của kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn theo cam kết trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 5.

Sản phẩm đầu tiên được hỗ trợ là Vòng bi cổ xe máy Upsidedown có tác dụng làm giảm tác động rung lắc khi lái xe khiến nắp tráng bi của xe bị mòn, giúp tăng độ bền vòng bi cổ xe lên gấp 3-5 lần (cụ thể từ 05 đến 10 năm). Trong tương lai nhiều sáng chế hữu ích khác sẽ tiếp tục được hỗ trợ thương mại hóa bao gồm áo giáp chống lực dao đâm và chậu cây thông minh tưới tự động, với kế hoạch tiêu thụ hàng trăm nghìn sản phẩm mỗi năm.

 

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa thứ 5, kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn đã gây ấn tượng mạnh với Hội đồng đầu tư và các khán giả xem truyền hình với hình ảnh một người cao tuổi nhưng tràn đầy nhiệt huyết với các sáng chế hữu ích cho cuộc sống và ước mơ muốn thế giới biết đến các sản phẩm trí tuệ chất xám của người Việt. Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 5, ông Nguyễn Vĩnh Sơn kêu gọi đầu tư cho sáng chế “Vòng bi cổ xe máy Upsidedown” đã được cấp bằng sáng chế của Việt Nam và bằng sáng chế của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề sửa chữa và thay thế phụ tùng xe gắn máy, ông Sơn sáng chế ra sản phẩm này nhằm giảm thiểu lực rung lắc khi lái qua đó tăng độ bền linh kiện cổ xe. Trước khi đến lên Shark Tank, sản phẩm này đã được triển khai thực tế hơn 10 năm trên 100 nghìn chiếc xe gắn máy.

 

 

Vòng bi cổ xe máy Upsidedown – một trong những sáng chế hữu ích của NSC Hồng Phát được đầu tư bởi Tập đoàn NextTech

 

Không chỉ riêng sản phẩm Vòng bi cổ xe máy Upsidedown, ông Nguyễn Vĩnh Sơn còn có nhiều sáng chế độc đáo và hữu ích cho cuộc sống khác như: áo giáp chống lực dao đâm, chậu cây thông minh tưới tự động… Đánh giá cao tâm huyết của ông Sơn, tập đoàn NextTech đã quyết định đầu tư lên đến 10 tỷ đồng hỗ trợ sản xuất hàng loạt và thương mại hóa các sản phẩm của nhà sáng chế này trong các năm tới.

 

Shark Nguyễn Hòa Bình cho biết: “NextTech được biết đến là nhà đầu tư mát tay cho các Startup trong lĩnh vực công nghệ thông tin bao gồm thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần. Với sứ mệnh công nghệ thuận lợi hóa cuộc sống, đây là khoản đầu tư đầu tiên của NextTech vào lĩnh vực sáng chế kỹ thuật hữu ích vì nhìn nhận được tiềm năng ứng dụng và phổ cập cao, đồng thời trân trọng tâm huyết và niềm tự hào Made-in-Vietnam do bàn tay và khối óc của người kỹ sư đam mê khoa học bất chấp tuổi tác. Không chỉ vì mục đích thương mại đơn thuần, đây là khoản đầu tư vào con người và chất xám Việt nhằm nuôi dưỡng và thúc đẩy ngành công nghiệp đổi mới sáng tạo còn non trẻ”.

 

 

Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch hội đồng sáng lập NextTech và ông Nguyễn Vĩnh Sơn, nhà sáng chế Hồng Phát, ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư.

 

Không chỉ hỗ trợ về nguồn vốn, NextTech còn đóng vai trò là nhà tư vấn chiến lược thị trường cho các sản phẩm sáng chế, là “cầu nối” giúp các nhà sáng chế thương mại hóa các sáng tạo của mình đến người tiêu dùng trên toàn quốc. Hai bên cũng cam kết đóng góp một phần lợi nhuận cho Hội sáng chế để thể hiện trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp, đồng thời lan tỏa cảm hứng và đam mê khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo nhờ nghiên cứu khoa học của các nhà sáng chế Việt.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, nhà sáng chế Nguyễn Vĩnh Sơn cho biết: “Tôi còn một ước muốn là cả thế giới này biết Việt Nam sản phẩm của Việt Nam. Hôm nay tôi rất vui khi các sáng chế của mình được đón nhận rộng rãi và có sự đồng hành từ tập đoàn NextTech. Tôi tin rằng, với sự chung tay và tiềm lực lớn mạnh của tập đoàn, các sáng chế, sản phẩm của tôi sẽ được phát huy trong thời gian tới, thật sự đến gần hơn với số đông người tiêu dùng và đi xa khỏi biên giới Việt Nam”.

 

Nhật Quang