Mẹo trang điểm cho phụ nữ trung niên thêm rạng rỡ, tự tin

26/12/2023 08:57

SKĐS - Vẻ đẹp không có giới hạn tuổi tác và việc trang điểm cũng vậy. Khi già đi, làn da cũng thay đổi nhiều, nhưng không có nghĩa là phụ nữ trung niên phải từ bỏ việc trang điểm để rạng rỡ và tự tin hơn.

Có câu "tuổi tác chỉ là những con số", nhưng theo năm tháng, làn da cũng có nhiều thay đổi. Da trở nên khô, xỉn màu, sạm, nám và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Nhưng với những mẹo và kỹ thuật

Nên chọn những loại son môi dạng kem hoặc bóng để dưỡng ẩm và tạo độ bóng cho đôi môi.

6. Định hình lông mày

Lông mày là một trong những đặc điểm quan trọng nhất trên khuôn mặt, vì chúng tạo khung cho đôi mắt và cân bằng các đường nét. Tuy nhiên, khi già đi, lông mày có xu hướng mỏng và sụp xuống. Để kẻ lông mày mà không làm cho chúng trông thô hoặc không tự nhiên nên chọn màu lông mày tự nhiên, không quá đậm.

7. Dưỡng ẩm cho đôi môi căng mọng

Môi là một đặc điểm khác có thể thay đổi theo tuổi tác, vì chúng có xu hướng mất đi độ dày và độ ẩm cũng như hình thành các nếp nhăn xung quanh. Để giữ cho đôi môi được dưỡng ẩm và căng mọng, hãy sử dụng son dưỡng môi hoặc sáp dưỡng môi.

Tránh trang điểm bằng son lì hoặc son lâu trôi vì có thể làm khô môi hơn. Thay vào đó, hãy chọn những loại son môi dạng kem hoặc son bóng để dưỡng ẩm và tạo độ bóng cho đôi môi. Nên chọn màu son gần với màu môi tự nhiên hoặc sáng hơn một chút. Tránh những màu quá tối hoặc quá đậm khiến bạn trông già hơn.

8. Xịt khóa nền dưỡng ẩm sau khi trang điểm

Một trong những mẹo trang điểm dành cho phụ nữ trung niên là sử dụng sản phẩm xịt cố định lớp trang điểm. Xịt cố định giúp khóa lớp trang điểm và ngăn không cho lớp trang điểm bị phai hoặc lem và giúp làn da ẩm mượt hơn. Tuy nhiên, cần tránh sản phẩm có chứa cồn hoặc hương liệu vì làm khô hoặc kích ứng da.

Mẹo trang điểm nhanh giúp làm đẹp chỉ trong 5 phútMẹo trang điểm nhanh giúp làm đẹp chỉ trong 5 phút

SKĐS - Vào buổi sáng, khi đang vội, chị em thường phải đối mặt với một vấn đề nan giải là có nên trang điểm hay không? Dưới đây là những mẹo trang điểm giúp chị em làm đẹp hiệu quả chỉ trong 5 phút.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Gợi ý kiểu trang điểm đơn giản.


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo trang điểm cho phụ nữ trung niên thêm rạng rỡ, tự tin" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/