Hà Nội: Trao tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP đến năm 2020

Đăng bởi Thu Dung

26/12/2020 21:12

Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018-2020, ngày 25/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Tuyên dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP đến năm 2020.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của ngành Nông nghiệp Thủ đô, lãnh đạo các quận huyện trên địa bàn thành phố và các cơ quan phối hợp, các chủ thể OCOP. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những tập thể và cá nhân đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình OCOP của Thành phố đến năm 2020.  

Theo đó, đến nay thành phố Hà Nội không chỉ là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP với hơn 600 sản phẩm mà còn là địa phương có nhiều sáng tạo trọng việc kết nối giao thương, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, các kênh phân phối kịp thời phục vụ người tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Trong năm 2020, Hà Nội đã tổ chức 04 sự kiện giới thiệu, quảng bá, hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các khu vực: Miền núi phía Bắc, đồng bằng Sông Hồng, miền Trung - Tây nguyên và các tỉnh Nam Bộ.

Ông Trương Quốc Chính (Ba Vì - Hà Nội) là đại diện duy nhất được tôn vinh trong hoạt động thiện nguyện cộng đồng gắn với những nỗ lực đưa ngành hoa lan phát triển trong Chương trình OCOP 

Đáng chú ý, trong năm 2020 tại các sự kiện trên, BTC đã khéo kết hợp với các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân để phát động các hoạt động thiện nguyện nhằm kịp thời đồng hành với cả nước trong phòng chống COVID-19, cũng như chia sẻ với đồng bào bị lũ lụt thiện tai ở các tỉnh miền Trung và các hoạt động thiện nguyện khác.

Báo cáo tham luận tại Hội nghị, ông Vương Xuân Nguyên, Chánh văn phòng Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội cho biết: "Chương trình OCOP của Hà Nội triển khai trong thời gian vừa qua có nhiều sáng tạo, đặc biệt là việc tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền và hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Theo đó, chỉ riêng cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước trong năm 2020 đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam và đồng hành với BTC các sự kiện trên ủng hộ công tác phòng chống OCVID19 trên địa bàn cả nước tổng số tiền gần 56 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tại với số tiền trên 21 tỷ đồng. Trong đó, riêng ông Trương Quốc Chính - Chủ Resort Hoa lan Chính Trương (Ba Vì - Hà Nội) đã ủng hộ tổng số tiền gần 17 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện...".

Ông Trương Quốc Chính cùng vợ tại buổi đón nhận Bằng khen

Với những thành tích nêu trên, ngày 24/12/2020, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký quyết định số 5657/QĐ - UBND về việc khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình OCOP thành phố Hà Nội đến năm 2020. Trong đó, ông Trương Quốc Chính - Chủ Resort Hoa lan Chính Trương (Ba Vì - Hà Nội) là đại diện duy nhất được tôn vinh trong hoạt động thiện nguyện cộng đồng gắn với những nỗ lực đưa ngành hoa lan phát triển trong Chương trình OCOP của Chính phủ.

Trước đó, với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác ủng hộ phòng chống COVID-19, ông Trương Quốc Chính - Chủ Resort Hoa lan Chính Trương (Ba Vì - Hà Nội) và Cộng đồng những người yêu hoa lan toàn Quốc đã được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. 

Thu Dung