Cuối tuần, người dân Hà Nội ‘đội mưa’ đi mua đặc sản

Đăng bởi Thái Bình

04/10/2020 12:32

"Đổ bộ" Hà Nội trong dịp cuối tuần này, nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn như gạo Séng Cù, thịt trâu gác bếp, mật ong rừng... hút khách mua sắm dù thời tiết mưa gió.

Từ ngày 3-7/10, tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên (Hà Nội) diễn ra “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng siêu thị Co.opmart SCA Long Biên tổ chức.

Cuối tuần, người dân Hà Nội ‘đội mưa’ đi mua đặc sản - ảnh 1

Khách hàng chọn mua bánh gai đặc sản Hải Dương tại tuần hàng

Với quy mô 40 gian hàng từ 15 tỉnh, thành phố tham dự, tuần hàng giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, như: Cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; Ổi Hải Dương; nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...).

Đây là dịp để người dân Thủ đô mua sắm đặc sản địa phương chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, góp phần kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020.

Cuối tuần, người dân Hà Nội ‘đội mưa’ đi mua đặc sản - ảnh 2

Gian hàng đặc sản Tuyên Quang với mật ong rừng, tham thất, gạo Séng Cù

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tất cả sản phẩm tham gia tuần hàng đều là sản phẩm có thương hiệu của các địa phương, an toàn vệ sinh thực phẩm và có tem truy xuất nguồn gốc, đạt tiêu chuẩn OCOP, đã kiểm soát qua kênh của Sở Công Thương Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Chương trình nhằm hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch, sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch COVID-19, …

Cuối tuần, người dân Hà Nội ‘đội mưa’ đi mua đặc sản - ảnh 3

Ngoài trưng bày sản phẩm, quầy hàng của các địa phương tham dự còn lồng ghép thiệu hình ảnh các điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh

Đưa nông sản, đặc sản đến giới thiệu tại tuần hàng, ông Phan Trọng Tuệ (Công ty TNHH Thực phẩm Lương An) mong muốn quảng bá, định hướng cho người tiêu dùng phân biệt những sản phẩm nào là sản phẩm sạch, giúp họ tiệm cận trực tiếp với giá của nhà sản xuất. Bên cạnh đó là tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu

Cuối tuần, người dân Hà Nội ‘đội mưa’ đi mua đặc sản - ảnh 4

Đặc sản địa phương có thông tin nguồn gốc rõ ràng khiến người tiêu dùng yên tâm chọn mua

Tranh thủ ngày nghỉ tới mua sắm, chị Thu Hà (Long Biên, Hà Nội) cho biết, từ chuyến du lịch Tây Bắc năm trước, chị rất ấn tượng với gạo và nhiều món đồ khô đặc sản vùng cao, tới dịp này mới có cơ hội mua lại. “Gạo nặng quá nên mình không xách về được, sẽ lấy số điện thoại để gọi mua khi về nhà, còn lại hoa quả, đồ khô thì trực tiếp chọn tại đây. Hàng đặc sản bình thường mình chỉ biết chọn theo cảm giá, vì ít thông tin sản phẩm, mua hàng đóng gói sạch sẽ như thế này cũng yên tâm hơn”, chị Hà nói.

Thái Bình

Bạn đang đọc bài viết "Cuối tuần, người dân Hà Nội ‘đội mưa’ đi mua đặc sản" tại chuyên mục Tiêu dùng.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/