Cách làm mặt nạ từ quả bơ giúp da mềm mịn trong mùa đông

05/01/2024 15:13

SKĐS – Quả bơ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và chất béo có lợi cho sức khỏe. Bơ cũng rất tốt cho làn da, dù là ăn trực tiếp hay sử dụng để đắp mặt nạ...

1. Công dụng của

Dù ăn trực tiếp hay sử dụng để đắp mặt nạ, quả bơ rất tốt cho làn da.

Dưới đây là những lợi ích mà quả bơ mang lại cho da:

-

Mặt nạ từ quả bơ là nguồn dưỡng chất quý cho làn da.

- Mặt nạ bơ mật ong: Đây là mặt nạ hoàn hảo để làm sạch và dưỡng ẩm. Sự kết hợp giữa bơ và mật ong sẽ làm se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, làm mờ nếp nhăn và giảm lão hóa.

Cách thực hiện:

Nghiền một miếng bơ chín và trộn với một thìa mật ong.Thoa một lớp mỏng lên da và để yên trong 20 phút.Rửa sạch bằng nước ấm.

- Mặt nạ bơ dưa chuột: Khi kết hợp bơ và dưa chuột có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và tránh nổi mụn.

Cách thực hiện:

Lấy 1/2 quả bơ và trộn với hai thìa nước ép dưa chuột.Làm sạch da mặt rồi thoa đều mặt nạ lên mặt. Để yên trong 10 đến 15 phút.Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và vỗ nhẹ cho khô.

- Mặt nạ bơ yến mạch: Nếu da khô và thô ráp, hãy thử mặt nạ bột yến mạch và bơ. Bột yến mạch giúp chữa lành, làm dịu và giảm ngứa, còn bơ cung cấp vitamin E dồi dào, chứa nhiều loại dầu tự nhiên sẽ giữ ẩm cho da khô một cách tự nhiên.

Cách thực hiện:

Cho bơ với bột yến mạch đã nấu chín vào tô và trộn kỹ.Thoa đều lên mặt rồi để cho đến khi mặt nạ khô (sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút).Sau đó rửa sạch mặt.

- Mặt nạ bơ sữa chua: Mặt nạ này rất có lợi, đặc biệt là trong những tháng mùa đông lạnh giá khi da cần bổ sung độ ẩm do không khí hanh khô. Sữa chua cũng chứa enzym giúp làm sạch và tẩy trắng tự nhiên cho da.

Cách thực hiện:

Lấy một thìa sữa chua hữu cơ và trộn với bơ.Thoa đều lên mặt.Để 10 - 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

- Mặt nạ bơ, lòng trắng trứng và nước cốt chanh: Đây là một loại mặt nạ hữu ích khác để giúp giảm các vấn đề về dầu và mụn trứng cá. Chanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, rất lý tưởng cho da dầu vì có đặc tính làm se da tự nhiên.

Cách thực hiện:

Đánh lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt.Lấy cùi bơ ra và nghiền nát.Trộn cả hai lại với một muỗng cà phê nước cốt chanh.Thoa một lớp dày lên mặt và để yên trong 20 đến 25 phút, rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm và lau khô.

Cuối cùng, cần lưu ý, mặc dù không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được cho là có liên quan đến việc sử dụng mặt nạ bơ và nếu có thì thường ở mức độ nhẹ, nhưng những người bị dị ứng với bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả nào hoặc một số người bị dị ứng với mủ cao su có thể có độ nhạy cảm nhất định với quả bơ. Những trường hợp này nên thử nghiệm mặt nạ trên một vùng da nhỏ trước khi đắp toàn bộ khuôn mặt.

Quả bơ làm đẹp da, móng, tóc trong mùa đông Quả bơ làm đẹp da, móng, tóc trong mùa đông

SKĐS - Quả bơ không chỉ được biết đến như một loại trái cây bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp hiệu quả, nhất là với làn da, óng và tóc của bạn.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Chăm sóc da bằng caffeine có hiệu quả không? | SKĐS

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm mặt nạ từ quả bơ giúp da mềm mịn trong mùa đông" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/