Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt

12/04/2024 10:21

SKĐS - Một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp tôn thêm đường nét của khuôn mặt, đồng thời che giấu đi những nhược điểm như gò má cao, nếp nhăn... Mỗi hình dáng mặt đều có những đặc điểm riêng và kiểu tóc thích hợp. Vậy đâu là kiểu tóc phù hợp nhất với bạn?

1. Kiểu tóc dành cho mặt trái xoan

Mặt trái xoan có góc hàm hơi tròn, chiều rộng xương gò má nhỏ hơn 1/3 chiều dài của khuôn mặt. Người có khuôn mặt trái xoan thường rất dễ chọn lựa

Nếu yêu thích tóc dài, bạn có thể uốn xoăn lượn sóng nhẹ nhàng để tôn thêm nét yêu kiều, nữ tính.

Mặt khác, nếu yêu thích tóc ngắn, bạn có thể thử cắt tóc bob trẻ trung hoặc thậm chí là kiểu tóc 'tomboy' đầy cá tính. Những kiểu tóc này tương đối gọn nhẹ, mang lại cảm giác năng động và trẻ trung. Đó cũng là lý do mà rất nhiều ca sĩ, diễn viên yêu thích kiểu tóc này.

Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt- Ảnh 2.

Kiểu tóc bob trẻ trung cũng rất phù hợp với những cô nàng sở hữu gương mặt trái xoan.

2. Mặt tròn

Những cô gái sở hữu gương mặt tròn thường trẻ hơn so với tuổi thật, nhưng dáng mặt này cũng có một vài khuyết điểm. Nếu không để kiểu tóc phù hợp sẽ dễ dàng khiến vẻ bề ngoài càng thêm tròn trĩnh.

Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt- Ảnh 3.

Nếu sở hữu gương mặt tròn, bạn hãy thử kiểu tóc layer kết hợp uốn xoăn nhẹ nhàng, giúp gương mặt trông thon gọn và thu hút hơn.

Dáng mặt tròn thường đặc biệt phù hợp với kiểu tóc dài, mái bay và uốn lơi. Bạn có thể cắt layer nhiều lớp để tạo độ bồng bềnh. Lớp dài xõa xuống ngang hoặc qua vai, lớp ngắn nhẹ tênh chạm đến dưới cằm. Những sợi tóc buông lơi nhẹ nhàng và sống động tựa cánh bướm sẽ tạo cảm giác đôi má trông thon gọn hơn, làm mềm các đường nét và giúp che giấu nếp nhăn nếu có.

Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt- Ảnh 4.

Dáng mặt tròn thường đặc biệt phù hợp với kiểu tóc dài, mái bay và uốn lơi.

3. Mặt vuông

Mặt vuông là dáng mặt góc cạnh với hàm sắc nét. Bạn có thể nhận biết khuôn mặt này bằng mắt thường với các đường nét, góc cạnh tạo cảm giác vuông vắn, góc cạnh.

Những người sở hữu mặt vuông, chữ điền nên chọn những kiểu tóc cúp gọn, uốn ngang vai hoặc tóc bob, mái rẽ xéo để che đi khuyết điểm đồng thời cũng giúp cho gương mặt trở nên ấn tượng hơn.

Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt- Ảnh 5.

Tóc bob không chỉ giúp che giấu khuyết điểm của khuôn mặt mà còn giúp tạo vẻ năng động, trẻ trung.

Bạn có thể thử kiểu tóc 'bạch tuộc' kết hợp giữa hai lớp tóc ngắn và dài. Điều này khiến cho kiểu tóc giống bạch tuộc. Các lớp ngắn ở trên sẽ ôm lấy dáng đầu, phần dưới thuôn nhọn dần để tạo hiệu ứng bồng bềnh. Nhờ vậy cũng giúp xóa mờ đường nét góc cạnh của gương mặt, tổng thể diện mạo được hài hòa cân đối hơn.

Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt- Ảnh 6.

Kiểu tóc 'bạch tuộc' tạo hiệu ứng bồng bềnh, rất phù hợp với cô nàng mặt chữ điền.

4. Mặt kim cương

Khuôn mặt hình kim cương được xác định khi bạn có chiều dài gương mặt là lớn nhất, xương hàm mỏng và cằm nhọn. Người có hình dạng khuôn mặt là hình kim cương có thể lựa chọn giữa tóc ngắn hoặc bob trẻ trung, tóc lỡ xoăn ngang vai hoặc kiểu tóc uốn nhẹ.

Bạn có thể thử kiểu tóc layer hình chữ V này sẽ cắt với độ dài tóc từ ngang vai cho đến ngang lưng. Đồng thời kết hợp với những lớp layer thoải dần từ trước ra sau, rồi sau đó uốn đuôi nhẹ để tạo độ xoăn cho đuôi tóc. Điều này sẽ giúp mái tóc của bạn bồng bềnh và thu hút mọi ánh nhìn.

Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt- Ảnh 7.

Kiểu tóc layer hình chữ V với độ dài đến ngang lưng sẽ giúp mái tóc của bạn bồng bềnh và thu hút mọi ánh nhìn.

5 cách phối áo len cổ lọ ai cũng có thể áp dụng trong mùa đông này5 cách phối áo len cổ lọ ai cũng có thể áp dụng trong mùa đông này

SKĐS - Áo len cổ lọ là một món đồ không bao giờ lỗi mốt. Nhờ tính linh hoạt, chị em có thể biến tấu, kết hợp nó với nhiều trang phục khác nhau để tạo nên phong cách của riêng mình...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

Cách làm mặt nạ từ quả bơ giúp da mềm mịn trong mùa đông - SKĐS


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Cách chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/