Các chất chống lão hóa trong mỹ phẩm

22/02/2024 08:39

SKĐS - Việc dùng mỹ phẩm để cải thiện sức khỏe làn da không còn là mới lạ với đa số mọi người. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm được sử dụng cho mục đích này. Tuy nhiên, rất khó để biết được sản phẩm nào có thành phần chống lão hóa…

Vitamin nhóm B giúp làn da, tóc và móng khỏe mạnh.

Những vitamin thiết yếu này xuất hiện dưới nhiều dạng trong các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, chức năng của tất cả các dẫn xuất vitamin nhóm B đều giống nhau: Chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Điều này thúc đẩy các quá trình quan trọng của cơ thể, trong đó có việc giúp cho làn da khỏe mạnh, săn chắc. Vitamin nhóm B và tất cả các dẫn xuất của vitamin B đều cần thiết cho làn da, tóc và móng khỏe mạnh.

Kem dưỡng ẩm chứa vitamin nhóm B được sử dụng tại chỗ có hiệu quả cao trong chữa lành các tế bào bị tổn thương và tái tạo nhanh hơn.

2. Coenzym Q10 bảo vệ collagen

Thành phần chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ trung-02-Coenzym-Q10-1440x810

Coenzym Q10 giúp bảo vệ collagen hình thành nên làn da.

Coenzym Q10 (vitamin Q) là chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp xây dựng nền tảng cần thiết cho làn da trẻ trung hơn. Coenzym Q10 giúp bảo vệ các mô đàn hồi và collagen hình thành nên làn da.

Khi cơ thể già đi, nồng độ coenzym Q10 tự nhiên giảm dần khiến cơ thể lão hóa và giảm khả năng bảo vệ da. Để tăng cường nồng độ coenzym, có thể bổ sung chế độ ăn uống, đồng thời sử dụng các loại kem bôi chứa coenzym sẽ mang lại kết quả tối ưu. 

Một số nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung CoQ10 hàng ngày trong 12 tuần đã cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và mang lại làn da mịn màng hơn. Ngoài ra, việc bôi CoQ10 tại chỗ có hiệu quả làm giảm các gốc tự do gây lão hóa trên da.

3. Đồng giúp ngăn ngừa da chảy xệ và làm đầy nếp nhăn

Thành phần-Chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ hơn-03-Copper-1440x810

Đồng giúp ngăn ngừa chảy xệ và làm đầy nếp nhăn trên da.

Đồng được tìm thấy với một lượng nhỏ trong tế bào da, nơi nó liên kết các protein lại với nhau. Đồng cũng cần thiết cho sự hình thành collagen, thành phần chống lão hóa giúp hỗ trợ chống chảy xệ làn da và

Trà xanh có tác dụng tuyệt vời đối với quầng thâm.

Trà xanh có chứa chất phytochemical (được gọi là polyphenol), một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và sửa chữa những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra, phá vỡ các tế bào da. Trà xanh có tác dụng tuyệt vời đối với quầng thâm mắt, đặc biệt khi kết hợp với caffeine trong kem dưỡng mắt.

5. Peptide kích thích sản xuất collagen

Thành phần chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ hơn-05-Peptide-1440x810

Peptide đang ngày càng trở thành thành phần chăm sóc da chống lão hóa phổ biến.

Peptide đang ngày càng trở thành thành phần chăm sóc da chống lão hóa phổ biến. Peptide là các chuỗi axit amin ngắn, được cơ thể sản sinh ra với tác dụng sinh tổng hợp các loại protein. Các protein là thành phần cơ bản để xây dựng các liên kết collagen và cấu trúc làn da.

Hầu hết các loại kem peptide bôi tại chỗ đều được thiết kế để kích thích sản sinh collagen nhằm cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn.

6. Retinoids - tăng tốc độ tái tạo tế bào da

Thành phần-Chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ hơn-06-Retinoids-1440x810

Retinoids giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da.

Các loại

Vitamin E giúp đảo ngược tổn thương và chống lão hóa da

Vitamin E trung hòa các gốc tự do gây tổn hại tế bào, được kích hoạt bởi các yếu tố môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin E có thể hỗ trợ chữa lành tổn thương ngoài da bằng cách tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Nghiên cứu cho thấy, việc bôi cả vitamin C và E cùng nhau sẽ mang lại lợi ích lớn nhất, vì hai loại vitamin chống oxy hóa này phối hợp với nhau để bảo tồn và tạo ra collagen.

8. Chỉ số SPF - ngăn ngừa ung thư da

Thành phần-Chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ hơn-08-Kem chống nắng-1440x810

Kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF ít nhất là 30 giúp nâng tông màu da, cải thiện kết cấu da và giảm nếp nhăn.

Kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF ít nhất là 30 không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư da mà còn được chứng minh là cải thiện vẻ ngoài thẩm mỹ của khuôn mặt, ngay cả khi chỉ sử dụng đơn lẻ. Nghiên cứu cho thấy, bôi kem chống nắng lên mặt sau 1 năm đã giúp nâng tông màu da, cải thiện kết cấu da và giảm nếp nhăn.

9. Vitamin C giúp trung hòa tổn thương và làm mờ vết thâm

Thành phần-Chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ hơn-09-Vitamin-C-1440x810

Vitamin C giúp trung hòa tổn thương và làm mờ vết thâm.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp trung hòa tác hại từ các gốc tự do và giúp bổ sung tác dụng của kem chống nắng. Vitamin C cản trở việc sản xuất sắc tố bất thường, giúp làm sáng các đốm đen trên làn da. Hơn nữa, các sản phẩm chứa vitamin C còn bảo tồn các sợi collagen và ngăn ngừa tổn thương cấu trúc da.

10. Axit hydroxy tẩy tế bào chết và chống nếp nhăn

Thành phần chống lão hóa tốt nhất cho làn da trẻ hơn-10-Hydroxy-Axit-1440x810

Các axit hydroxy như axit glycolic giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da.

Các axit hydroxy như axit glycolic giúp tẩy tế bào chết trên bề mặt da. Chúng cũng đã được chứng minh là có tác dụng kích thích collagen và cải thiện sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn. Axit hydroxy có nhiều hàm lượng khác nhau và có thể được tìm thấy trong các loại mặt nạ lột da, huyết thanh và kem.

Xem thêm video đang được quan tâm:

10 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, chống lão hóa

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Các chất chống lão hóa trong mỹ phẩm" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/