5 cách chữa bệnh gút bằng cây thuốc nam hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Đăng bởi Thảo Nguyên

19/11/2020 00:36

Gút là bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người mắc. Từ xa xưa, nhiều người đã biết sử dụng cây thuốc nam để cải thiện bệnh gút. Đó là những vị thuốc nào? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Bệnh gút là gì?

Gút là tình trạng viêm khớp được gây ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Đây là bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại và đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Tại Mỹ, bệnh gút ảnh hưởng tới 8,3 triệu người, tương đương với 4% dân số nước này. Tại Việt Nam, tốc độ gia tăng của bệnh gút cũng rất đáng báo động. Tỷ lệ người trẻ tuổi mắc phải căn bệnh này nằm trong lứa tuổi từ 20 - 40 cũng tăng lên nhiều hơn so với trước đây.

Bệnh gút gây cơn đau dữ dội tại khớp

Người bị bệnh gút thường nhận thấy các triệu chứng như: Sưng, đau dữ dội tại khớp, điển hình nhất là khớp ngón chân cái; Gặp khó khăn khi đi lại, vận động; Vùng da quanh khớp bị bong tróc…

Nguyên nhân gây bệnh gút

Bệnh gút liên quan đến chỉ số axit uric tăng cao trong máu, dẫn đến sự hình thành của tinh thể muối urat tại khớp, gây viêm và đau nhức dữ dội. Nguyên nhân làm tăng axit uric và gây cơn đau gút có thể kể tới như:

- Do chế độ ăn thiếu lành mạnh: Chế độ ăn giàu đạm như: Thịt, hải sản, nội tạng động vật… ít chất xơ, rau xanh có thể làm tăng chỉ số axit uric trong máu và hình thành cơn gút. Đây là nguyên nhân gây bệnh gút phổ biến trong xã hội hiện đại.

- Do mắc các bệnh liên quan tới chuyển hóa: Nếu bạn đang mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa như: Tiểu đường, béo phì, mỡ máu tăng… thì nguy cơ bị bệnh gút sẽ cao hơn bình thường.

- Do sử dụng thuốc điều trị kéo dài: Việc dùng các loại thuốc điều trị như: Thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị bệnh ung thư,… có thể làm tăng axit uric trong máu và nguy cơ mắc bệnh gút.

Sử dụng thuốc điều trị kéo dài dễ gây bệnh gút

- Do sử dụng nhiều bia, rượu: Nhiều nghiên cứu cho thấy, bia chứa hàm lượng purin cao nên dễ làm tăng axit uric máu. Còn rượu khi vào cơ thể sẽ cạnh tranh đào thải với axit uric. Vì vậy, việc sử dụng nhiều bia, rượu cũng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn.

- Do gen di truyền: Các yếu tố di truyền cũng được cho là có liên quan tới sự hình thành của bệnh gút. Nhiều thống kê cho thấy, nguyên nhân gây bệnh gút qua di truyền chiếm khoảng 25%.

Bên cạnh những nguyên nhân thường được biết tới như trên, các chuyên gia xác định, yếu tố chính gây bệnh gút là do sự rối loạn chuyển hóa trong cơ thể và chức năng thận suy giảm. Cụ thể:

- Do rối loạn chuyển hóa: Axit uric là nguyên nhân trực tiếp hình thành cơn đau gút. Đây là sản phẩm của quá trình chuyển hóa tự nhiên khi cơ thể phân hủy purin. Purin thường có sẵn trong cơ thể và một số thực phẩm như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật. Khi bị rối loạn chuyển hóa, cụ thể là chuyển hóa purin sẽ khiến cơ thể sản sinh nhiều axit uric hơn và làm tăng nguy cơ hình thành cơn đau gút.

- Do chức năng thận suy giảm: Thận là cơ quan bài tiết có nhiệm vụ đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Khi chức năng thận bị suy giảm sẽ khiến axit uric trong máu không được loại khỏi cơ thể một cách hiệu quả, lâu dần hình thành những tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn lắng đọng tại khớp và gây ra cơn đau gút.

Bật mí 5 cách chữa bệnh gút bằng cây thuốc nam

Sử dụng cây thuốc nam trị bệnh gút là phương pháp đã được áp dụng từ lâu đời và vẫn được nhiều người tin tưởng sử dụng cho đến tận ngày nay. Dưới đây là một số cây thuốc nam giúp cải thiện bệnh gút hiệu quả mà bạn có thể sử dụng:

1. Cách chữa bệnh gút bằng cây nhọ nồi

Nhọ nồi (cỏ mực) là một loại cây mọc dại rất phổ biến ở Việt Nam. Trong cây nhọ nồi chứa Flavonoid – nhóm hoạt chất được chứng minh hiệu quả giúp chống viêm, giảm sưng tấy, thường được dùng để giảm cơn đau gút cấp.  Để điều trị bệnh gút, bạn có thể dùng nhọ nồi khô sắc với 6 bát nước, đun nhỏ lửa tới khi nước thuốc cạn còn 3 bát. Chia thuốc làm 3 phần và uống trong ngày.

Nhọ nồi tốt cho người bị gút

2. Cách chữa bệnh gút bằng hoàng bá

Một nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy, hoạt chất syringin trong vỏ cây hoàng bá có tác dụng giảm viêm do tinh thể muối urat và chống lại cơn gút cấp rất hữu hiệu. Bạn có thể sử dụng hoàng bá phơi khô, sắc thành nước thuốc uống trong ngày để kiểm soát bệnh gút hiệu quả hơn.

3. Cách chữa bệnh gút bằng ba kích

Theo y học cổ truyền, ba kích có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, nhờ đó giúp đào thải axit uric trong máu ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, vị thuốc này còn giảm triệu chứng sưng, đau nhức khớp khi cơn gút cấp xuất hiện một cách an toàn, hiệu quả. Bạn có thể dùng củ ba kích sắc cùng 600ml tới khi còn 200ml. Chia nước thuốc làm 3 phần và uống hết trong ngày.

4. Chữa bệnh gút bằng cây thổ phục linh

Nghiên cứu ở Trung Quốc năm 2019 cho thấy, thổ phục linh chứa 4 hợp chất là neo astilbin, astilbin, neois astilbin và iso astilbin giúp giảm đáng kể hàm lượng axit uric trong máu, nhờ đó phòng ngừa cơn đau gút tái phát hiệu quả.

Để sử dụng thổ phục linh cải thiện bệnh gút, bạn có thể áp dụng theo cách sau: Lấy 50g quả thổ phục linh rửa sạch rồi đem hầm cùng thịt lợn trong khoảng 30 - 45 phút. Chia món thịt lợn hầm thổ phục linh thành 2 – 3 phần và ăn trong ngày.

5. Cách chữa bệnh gút bằng cây trạch tả

Theo đông y, trạch tả là một vị thuốc quý được dùng từ xa xưa với công dụng lợi tiểu. Nghiên cứu tại Đại học Bắc Kinh Trung Quốc năm 2014 cho thấy, các hoạt chất trong cây trạch tả có tác dụng trên chức năng thận, giúp lợi tiểu, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Đây chính là cách trạch tả giúp giảm axit uric trong máu.

Trạch tả giúp giảm axit uric trong máu

Để giảm axit uric, cải thiện bệnh gút, bạn lấy khoảng 10g trạch tả, loại bỏ sạch các tạp chất, rửa sạch rồi phơi khô. Sau khi phơi khô rồi thì cho vào nước đun sôi hãm trong khoảng 5 phút. Uống nước cây trạch tả đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy bệnh gút ít tái phát hơn.

>>> Xem thêm cách cải thiện bệnh gút an toàn, hiệu quả TẠI ĐÂY.

Kiểm soát bệnh gút bằng sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng

Để điều trị bệnh gút, mục tiêu điều trị ngắn hạn là cần giảm triệu chứng sưng, đau của bệnh gút, giúp người mắc cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Còn về lâu dài, người bệnh cần tìm cho mình phương pháp tăng cường chức năng thận, tăng chuyển hóa, giúp giảm axit uric trong máu, phòng ngừa cơn đau tái phát, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Việc sử dụng các bài thuốc chữa bệnh gút bằng cây thuốc nam có thể mang đến hiệu quả nhưng tốn nhiều công sức. Việc sử dụng dược liệu tươi, đơn độc thông thường cũng không giúp mang đến hiệu quả cao, hơn nữa, hàm lượng dược chất bị pha loãng và sẽ giảm đi trong quá trình đun sắc. Mặt khác, có thể tiềm ẩn thuốc bảo vệ thực vật, vi khuẩn, virus mà chưa được xử lý triệt để, dẫn đến phản tác dụng. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên người mắc nên tìm cho mình phương pháp điều trị cao, an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học hiện đại, kế thừa và phát huy những tinh hoa của y học cổ truyền từ ngàn năm qua, các nhà nghiên cứu đã sử dụng những vị thuốc quý trên đó là: Trạch tả (thành phần chính), nhọ nồi, hoàng bá, thổ phục linh, ba kích,... kết hợp cùng nhau với hàm lượng, tỷ lệ chuẩn, cô đặc lại thành dạng cao và bào chế theo công nghệ hiện đại thành sản phẩm thảo dược thiên nhiên dưới dạng viên uống tiện dùng, chuyên dùng trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh gút, giảm đau, giảm sưng, tăng cường phục hồi vận động khớp. Sản phẩm mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong chứa thành phần từ thảo dược giúp tác động đến nguyên nhân sâu xa hình thành bệnh gút và đáp ứng cả mục tiêu trước mắc và dài hạn trong điều trị bệnh. Cụ thể:

- Tăng chuyển hóa, tăng cường đào thải axit uric ra khỏi cơ thể nhờ chứa cây trạch tả (thành phần chính). Thảo dược này có tính lợi tiểu, giúp quá trình đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có axit uric được diễn ra một cách nhanh chóng hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong giúp đáp ứng mục tiêu cải thiện bệnh gút

- Bổ thận, tăng cường chức năng thận: Chức năng thận suy giảm được xem là nguyên nhân chính làm tăng axit uric máu, gây cơn đau bệnh gút. Hoàng Thống Phong chứa các thảo dược như: Ba kích, thổ phục linh, hạ khô thảo có tác dụng bổ thận, từ đó giúp thận đào thải axit uric một cách hiệu quả hơn. Điều này giúp tác động đến nguyên nhân sâu xa hình thành bệnh gút, đó là do chức năng thận suy giảm.

- Giảm triệu chứng sưng, đau khi bệnh gút cấp đang xuất hiện nhờ các thảo dược như: Nhọ nồi, ba kích, hoàng bá giúp giảm đau, chống viêm nên hiệu quả trong trường hợp cơn đau gút xuất hiện. Điều này giúp đáp ứng được mục tiêu trước mắt trong điều trị bệnh gút.

Nghiên cứu “Đánh giá hiệu quả của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút” tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ đề tài cho thấy: Bệnh nhân gút giảm dần các cơn đau, giảm viêm trong 2 ngày đầu; Nồng độ axit uric giảm dần trong quá trình điều trị; Không thấy có cơn gút tái phát trong 6 tháng và không có ảnh hưởng xấu đến gan, thận, không có tác dụng phụ ảnh hưởng tới cơ thể.

Mời bạn xem nhận xét của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh - chủ nhiệm đề tài khoa học này TẠI ĐÂY.

Nếu đang bị bệnh gút, bạn hãy tham khảo những cây thuốc nam trị bệnh gút như trên. Đặc biệt, bạn hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong để đạt hiệu quả cao và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

>>> Xem thêm: Bí quyết kiểm soát cơn đau gout, ngăn ngừa bệnh tái phát của ông Phạm Ngọc Hiền TẠI ĐÂY.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin được các chuyên gia chia sẻ để bạn đọc https://khoahocvacuocsong.vn/ tham khảo. Để có thông tin chi tiết và được tư vấn, quý vị có thể liên hệ theo địa chỉ:

Mọi thông tin thắc mắc về bệnh gút cũng như sản phẩm Hoàng Thống Phong, mời bạn liên hệ qua số tổng đài 18006103 hoặc kết bạn Zalo/Viber số 0902207582 để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Chi tiết xem trên website: https://hoangthongphong.vn.

Đặc biệt, nhãn hàng Hoàng Thống Phong đang triển khai chương trình khuyến mãi “Tích điểm – Nhận quà” - MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp và tích 6 điểm thành công, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 220.000 đ.

Hơn nữa, để khẳng định chất lượng sản phẩm, đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong “Cam kết hoàn tiền 100% nếu Khách hàng sử dụng không hiệu quả”. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006103 (miễn cước cuộc gọi).

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Thảo Nguyên