4 điều lưu ý khi lựa chọn nước súc miệng bạn nên biết

23/11/2021 16:18

Ngoài sử dụng kem đánh răng, chỉ nha khoa để chăm sóc răng miệng thơm tho mỗi ngày, nhiều người lựa chọn sử dụng thêm nước súc miệng để có thể chăm sóc răng miệng toàn diện, bảo vệ sức khoẻ hàm răng cho cả gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn nước súc miệng phù hợp với bản thân. Hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý bạn nên biết khi lựa chọn nước súc miệng nhé

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Nên chọn nước súc miệng theo tình trạng răng miệng

Trên thị trường có nhiều loại nước súc miệng khác nhau. Mỗi loại nước súc miệng có một loại công dụng chủ yếu. Vì thế, bạn nên chú ý chọn một loại nước súc miệng phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn nhất.

Nếu bạn có hơi thở “rau mùi”, hãy lựa chọn loại nước súc miệng có hiệu quả trong việc che giấu hơi thở "khó ưa" bằng cách loại bỏ một số vi khuẩn trên những mảng bám ở răng và nướu. Nếu bạn bị sâu răng nên lựa chọn những loại nước súc miệng chứa fluoride sẽ làm chắc răng và ngăn ngừa sâu răng. Nếu muốn sở hữu hàm răng trắng bóng, bạn hãy chọn một số loại nước súc miệng có chứa chất làm trắng, sáng răng.

Không phải nước súc miệng nào trẻ cùng dùng được

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản

Trên thực tế, nhiều loại nước súc miệng có chứa thành phần chống chỉ định cho trẻ nhỏ, hoặc có hàm lượng cao vượt mức cho trẻ nhỏ sử dụng. Điển hình là nước súc miệng có fluor. Khi sử dụng nước súc miệng, bạn nên chú ý tới hàm lượng fluor trong nước súc miệng phải phù hợp, nhất là với trẻ em. Với trẻ dưới 3 tuổi, bạn không nên chọn nước súc miệng có fluor, trừ trường hợp em bé đang bị sâu răng nghiêm trọng.

Tốt nhất là chọn loại nước súc miệng dành riêng cho bé không chứa cồn, nước súc miệng có hương thơm ngọt ngào hoa quả đặc trưng, giúp bé yêu thích hơn việc chăm sóc răng miệng.

Không nên lạm dụng nước súc miệng

Cũng như kem đánh răng, khi sử dụng nước súc miệng, bạn không nên lạm dụng nhiều lần trong ngày mà nên sử dụng từ 2-3 lần/ ngày là đủ để đảm bảo sức khoẻ hàm răng của bạn.

Nguyên nhân, một số loại nước súc miệng chứa lượng cồn cao làm mất nước nên nếu sử dụng quá nhiều lần sẽ gây khô miệng. Tình trạng này kéo dài quá lâu có thể dẫn đến bệnh hôi miệng, tăng thêm tình trạng sâu răng.... Ngoài ra, sử dụng thường xuyên và lâu dài, nước súc miệng có thể gây cảm giác nóng rát trong nướu, lưỡi...

Nên lựa chọn nước súc miệng từ thảo dược thiên nhiên lành tính

Trong trường hợp bạn không biết nên lựa chọn nước súc miệng nào tốt, không có thành phần cần lưu ý thì nên lựa chọn nước súc miệng từ thảo dược thiên nhiên hữu hiệu, an toàn và lành tính cho sức khoẻ răng miệng.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Một trong những nước súc miệng chăm sóc răng miệng từ thảo dược thiên nhiên nổi bật trên thị trường và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng là Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic của Dược phẩm Hoàng Hường.

Với công thức kết hợp độc đáo, phát triển từ bài thuốc cổ phương với bộ 3 thảo dược quý: tinh dầu trầu không, tinh dầu đinh hương, tinh dầu bạc hà, nước súc miệng, súc họng Hoàng Hường Care Medic mang đến tác dụng rõ nét trong chăm sóc răng miệng.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Menthol Tinh dầu Trầu không Tinh dầu Đinh hương I I oang rỡng MEDIC UOEREMENA Chlorhexidine Digluconate La M20'

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, lá trầu không có tác dụng chữa chứng hôi miệng, hạn chế hình thành mảng bám trên miệng và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, đồng thời giúp ức chế hoạt động tăng trưởng và sinh trưởng của các loại vi nấm aspergillus, candida, ecoli …….

Bên cạnh đó, trong điều trị nha khoa, tinh dầu đinh hương được sử dụng khá phổ biến bởi có chứa hợp chất eugenol vô cùng hiệu quả trong việc làm giảm đau răng, đau nướu răng và loét miệng. Không chỉ có tác dụng tốt cho răng miệng, đinh hương còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin B, C, D, E, K, canxi, kali, protein, và đặc biệt giàu chất chống oxy hóa…

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên

Chính những ưu điểm vượt trội đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu khoa học, nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic của Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường đã trở thành lựa chọn thông thái, chinh phục lòng tin của hàng ngàn khách hàng cả trong và ngoài nước.

Độc giả có thể tham khảo về công dụng của nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic của của Dược phẩm Hoàng Hường tại đây hoặc liên hệ tổng đài 1900 88 6692 để được tư vấn miễn phí, tỉ mỉ từ các chuyên gia.

Nước súc miệng, họng Hoàng Hương Care Medic là sản phẩm độc quyền của Công ty Cổ phần dược phẩm Hoàng Hương. Sản phẩm là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên dựa trên nền tảng máy móc hiện đại, tiên tiến. Nhờ sự nghiên cứu tỉ mỉ và có chọn lọc, nước súc miệng thảo dược giúp diệt khuẩn, làm sạch khoang miệng, giảm sưng cùng các vấn đề khác về răng miệng.

Bạn đang đọc bài viết "4 điều lưu ý khi lựa chọn nước súc miệng bạn nên biết" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/