Xu hướng thời trang nổi bật mùa Thu Đông

Đăng bởi Cảnh Trực

13/11/2020 16:45

Áo khoác da, váy tay phồng balloon, họa tiết kẻ ô, tua rua, chất liệu sequin… là xu hướng được các nhà mốt lăng xê mùa Thu Đông này.

Các mẫu váy áo tay balloon (phồng to trông giống khinh khí cầu) lấy cảm hứng từ váy dạ hội của phụ nữ châu Âu thế kỷ 17. Điểm khác biệt mùa này là độ phồng to hơn trước đây, biến tấu thêm nhiều chi tiết ở phần cổ tay. Các nhà mốt Chanel, Fendi, Jil Sander... giới thiệu sản phẩm mùa mới trong BST Thu Đông hồi đầu năm, tạo “cơn sốt” với tín đồ thời trang.

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Vàng sequin ngập tràn các sàn diễn hồi tháng 2. Từ thiết kế dự tiệc của Tom Ford, Oscar de la Renta; trang phục hàng ngày Celine đến váy chiến binh của Paco Rabanne... đều tăng ánh sáng nhờ sắc màu này. Vogue gợi ý trang phục vàng ánh kim hợp với các buổi tiệc đêm, giúp các nàng nổi bật trong dịp Giáng sinh sắp tới.

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Cardigan là trang phục thiết yếu khi trời vào thu, giúp giữ ấm nhưng cũng dễ phối để tạo streetstyle ấn tượng. Năm nay, các nhà mốt Dolce & Gabbana, Christopher Kane dẫn đầu trong việc cách điệu cardigan cùng các phụ kiện như bra đồng màu, thắt lưng…

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Họa tiết kẻ ô gắn với những thương hiệu như Burberry, Alexander McQueen, Brandon Maxwell… tiếp tục lên ngôi trong mùa Thu Đông. Năm nay, các hãng đã làm mới trang phục bằng cách điểm thêm phần da, khăn trùm đầu hoặc các thiết kế đồng bộ, tăng thêm cách phối cho tín đồ của họa tiết này.

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Tua rua thường được trang trí lên váy áo tạo phong cách boho nổi loạn và cá tính. Tuy nhiên, nhà mốt Prada sử dụng chi tiết này mong muốn “coi tua rua như một biểu tượng của nữ tính”. Theo đó, hãng tung loạt sản phẩm liên kết từ các sợi dài, tạo độ rủ và chuyển động theo từng bước chân. Các thương hiệu khác như Jil Sander, Bottega Veneta cũng lăng xê tua rua với những mẫu đầm phối màu tương phản tạo hiệu ứng vui mắt khi di chuyển.

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Áo khoác da gợi liên tưởng đến nhân vật Neo trong phim Ma trận (Keanu Reeves thủ vai), đang được nhiều fashionista yêu thích. Áo phom dài rộng, chế tác từ da mềm, kèm theo thắt lưng với các gam trung tính chủ đạo của Fendi, Balenciaga, Khaite… là những sản phẩm nổi bật năm nay.

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Váy đỏ cũng tạo sức hút khi trời chuyển sang thu. Vogue nhận định các mẫu đầm của Valentino, Shrimps, Roland Mouret... giúp tôn nét quyến rũ cho bạn gái, phù hợp với không khí se lạnh.

 

Ảnh minh họa nguồn internet

Các thương hiệu Lavin, Balmain, Sportmax… gây chú ý khi giới thiệu váy áo đồng bộ trong BST Thu Đông 2020. Theo Vogue, thiết kế phù hợp nơi công sở, tạo cảm hứng làm việc sau những ngày ở nhà tránh Covid-19, kết nối trực tuyến với đồng nghiệp.

Cảnh Trực
Nguồn vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết "Xu hướng thời trang nổi bật mùa Thu Đông" tại chuyên mục Thời trang.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/