Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam: Một năm nhiều cảm xúc, khó khăn thách thức và những nỗ lực vươn lên

Đăng bởi Phương Thanh

06/01/2021 18:06

Sáng ngày 06/01/2021, tại Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam (Tạp chí Khoa học PHANO) tổ chức tổng kết công tác hoạt động của Tạp chí và Chi hội năm 2020, triển khai phương hướng năm 2021.

Tham dự Hội nghị có PGS. TS. VS Đào Thế Anh; GS. TS Nguyễn Văn Tuất; PGS. TS Trịnh Khắc Quang; TS. Lê Thành Ý; ThS. Vương Xuân Nguyên cùng một số thành viên của Chi hội Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam (Tạp chí Khoa học PHANO), Tạp chí Khoa học Công nghệ Nông nghiệp Việt Nam...

Mở đầu Hội nghị, TS. Lê Thành Ý, Thư ký Chi hội Tạp chí PHANO thay mặt BBT, Ban Thư ký Chi hội và các thành viên dự Hội nghị chúc mừng PGS. TS Đào Thế Anh, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học PHANO vừa được Viện Hàn lâm Nông nghiệp Cộng Hoà Pháp bầu làm Viện sĩ viện hàn lâm với số phiếu 147/148.

Các đại biểu dự Hội nghị đã thống nhất đánh giá, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID19, thiên tai lũ lụt tại miền Trung nên đã động không nhỏ đến việc thay đổi nội dung, phương thức và hoạt động Tạp chí để thích ứng với tình hình mới.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Biên tập, Hội đồng biên tập, Ban Thư ký Chi hội, cộng với sự chủ động tích cực của từng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Tạp chí cũng đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Đồng thời, Tạp chí đã tích cực phối hợp với Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội, Viện Nghiên cứu Hợp tác KHKT Châu Á Thái Bình Dương, Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam, Diễn đàn Đời sống và Phát triển, Chi cục Phát triển Nông thôn Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và một số cơ quan tổ chức tốt một số sự kiện chuyên môn gắn với hoạt động thiện nguyện cộng đồng đã để lại những ấn tượng tốt cho các đơn vị phối hợp, các chủ thể tham gia và cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận đề ra một số phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm của Tạp chí và Chi hội trong năm 2021. Theo đó, ngoài những hoạt động chuyên môn định kỳ phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, năm 2021, Tạp chí và Chi hội sẽ bám sát 07 nhiệm vụ đã được Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông vừa triển khai tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Phương Thanh