Mùa đông Hà Nội có hoa gì?

Đăng bởi Thanh Lam

25/11/2020 00:24

Muốn biết đặc trưng của mùa đông hà nội có hoa gì bạn nên biết mùa đông hà nội bắt đầu từ tháng mấy và đây cũng là lúc bao tử kêu réo để bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của mình các món ăn vặt cực ngon tại hà nội nếu bạn chưa biết mùa đông ăn gì ngon ở hà nội.

mùa đông hà nội có hoa gì

Mỗi mùa mỗi hoa, mỗi tháng mỗi bông nên hầu như quanh năm Hà Nội đều khoe sắc hoa rất đẹp, dặc biệt là mua đông khi cơn gió lạnh ùa về cũng là lúc những hoa cúc hoạ mi, hoa sưa trắng, hoa cải về trời hay là hoa lưu ly tràn về trên phố.

mùa hoa cúc họa mi về trên phố

Loài hoa này có thời gian rất ngắn, chỉ trong vòng 2 tuần lễ báo hiệu mùa đông sắp đến. Cánh hoa trắng muốt, nhị hoa vàng xanh, mảnh mai, được trồng nhiều tại các vườn hoa Nhật Tân (quận Tây Hồ) hay làng Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm).

mùa đông hà nội có hoa gì?

Hoa được bán trên khắp các con phố Giảng Võ, Nghi Tàm, Đội Cấn, Láng Thượng hay các chợ trong Hà Nội.

hoa lưu ly nở vào mùa nào

Tím biếc trên những giỏ xe, hoa lưu ly đi qua phố trong những ngày giá rét. Với nhiều người, loài hoa tím mỏng manh này tượng trưng cho sự thủy chung.

mùa đông hà nội có hoa gì?

Mùa hoa lưu ly chỉ rộ khoảng hai tuần rồi biến mất trước khi những cơn gió lạnh giá của mùa đông ào ào qua phố vắng. Không những thắc mắc “mùa đông hà nội có hoa gì” bạn nên biết đâu là hoa đẹp khiến nhiều người mê mẩn và chỉ mong đến thời điểm này trong năm để được ngắm.

Chia sẻ mùa đông hà nội có hoa gì đẹp

mùa hoa cải nở vào tháng mấy

Hà Nội có một mùa đặc biệt xen giữa những ngày đông u ám giá lạnh: mùa hoa cải. Cuối tháng mười một, hoa cải bắt đầu nở và sang tháng mười hai, cải bắt đầu vàng rực một góc trời, đung đưa trong gió.

mùa đông hà nội có hoa gì?

Có người nói, hoa cải là thứ hoa quê mùa, giản dị đến nỗi nhiều khi bị bỏ quên, tự nở tự tàn, tự lụi nhưng có lẽ ít ai biết rằng, cái quê mùa ấy đã gắn liền với tuổi thơ của bao lớp người Việt…

mùa hoa sưa ở hà nội

Cứ mỗi dịp cuối tháng 2 và đầu tháng 3 âm lịch, Hà Nội lại trở nên sáng bừng với màu trắng tinh khiết của hoa sưa.

mùa đông hà nội có hoa gì?

Hoa sưa đẹp nhưng mùa hoa lại ngắn, nở rất nhanh nhưng cũng chóng lụi tàn. Có khi chỉ sau một đêm hoa đã nở trắng trời như một món quà bất ngờ không hẹn trước. Nhưng rồi lại nhanh chóng rụng xuống theo gió,mưa xuân, nhường chỗ cho sắc lá xanh non.

hoa đào tết ở hà nội

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, ta lại bắt gặp hình ảnh những người trồng hoa chở theo những cành đào chúm chím nụ trên chiếc xe đạp cũ dạo khắp các nẻo phố phường.

mùa đông hà nội có hoa gì?

Nhìn những cánh hoa thắm mỏng manh rung rinh trong làn mưa bụi, lòng người bỗng thấy xuyến xao bởi mùa xuân đã bắt đầu gõ cửa mọi nhà.

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Mùa đông Hà Nội có hoa gì?" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/