Lương y Lê Văn Huy: Nguyện trọn đời phụng sự nhân dân

Đăng bởi Minh Phương

15/10/2023 18:14

Từng là một bệnh nhân bị bại liệt do di chứng tai biến mạch máu não. Lương y Lê Văn Huy đã từng phải nằm một chỗ, có những thời điểm muốn buông bỏ tất cả. Nhưng bằng ý chí và nghị lực quyết tâm vượt lên, ông đã nghiên cứu và tìm tòi học hỏi để chữa khỏi hoàn toàn cho bản thân chỉ sau ba tháng. Từ đó, ông đã nguyện dành cả cuộc đời cho ngành y, chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Lương y Lê Văn Huy quê ở Thôn Tú Thụy 1, xã Tú An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai hiện tại  ông đang sinh sống và hành nghề tại địa chỉ số 595/42 tổ 100, KP7, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

 Trước đây, ông đã có thời gian bị tai biến mạch máu não, di chứng của căn bệnh khiến ông từng phải nằm một chỗ. Sau đó, ông được người nhà đưa đi chữa trị ở nhiều nơi, sử dụng nhiều phương pháp trị liệu, kết hợp nhiều loại thuốc Đông – Tây y. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn là con số không. Có thời điểm tưởng như mọi sự cố gắng đều không thể đạt được kết quả, ông đã muốn buông xuôi.

 Nhưng ý chí trong con người ông không cho phép bản thân từ bỏ, ông đã tự nghiên cứu và đưa ra phác đồ chữa bệnh cho chính mình. Kỳ tích đã xảy ra chỉ sau ba tháng, ông đã bình phục hoàn toàn và đi lại như người bình thường. Cũng chính từ đây, ông đã phát tâm cống hiến trọn đời cho nghành y, nguyện đem toàn bộ kiến thức hiểu biết và lòng tâm huyết của mình cho sự nghiệp cứu người, cứu đời.

Tiếng lành đồng xa, hơn 10 năm qua, hàng nghìn bệnh nhân từ khắp nơi đã tìm tới ông để điều trị. Trong số đó, có những bệnh nhân bị các chứng bệnh nan y lâu ngày không khỏi, lại có những người bị mắc bệnh hiểm nghèo…Nhưng điểm chung trong của tất cả bệnh nhân đến với ông đó là đều vui vẻ ra về khi căn bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

Phương pháp điều trị khoa học chính là chìa khóa để ông có thể chữa khỏi nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Sử dụng Đông – Tây y kết hợp, quan sát chuẩn đoán hình ảnh qua phim X- quang , kỹ thuật số 3D, MRI,CT,…. Từ đó sẽ xác định chính xác hơn căn bệnh mà người bệnh mắc phải và đưa ra phác đồ điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những bệnh phổ biến hay mắc phải đều được ông chữa khỏi hoàn toàn như Phong cùi , Covid 19, hội chứng  hậu Covid 19, viêm tai giữa, viêm cầu thận, phù thận, giời leo, các bệnh về phụ khoa như: U xơ, rong kinh, xa tử cung, nấm các loại, vô sinh. Hay đến những bệnh như vảy nến, á sừng,  lao, hen xuyễn, hở van tim, tiểu đường,huyết áp, cong vẹo cột sống, cột sống ngực, cột sống thắt lưng, trật khớp, gãy xương cụt, rối loạn tiền đình, viêm xoang, hạch bẹn, hoạch quai bị, dịch hạch, người mắc chứng bụng to, đào thải mỡ thừa…

Đặc biệt, có những bệnh nhân đã cầm chắc “án tử” khi mắc những bệnh hiểm nghèo như ung thư phổi, ung thư máu,ung thư gan, xơ gan,ung thư vú, , ung thư khớp, ung thư tuyến giáp. Nhưng ông đã kéo họ từ cõi chết trở về một cách thần kỳ. Điều mà y học hiện tại chưa tìm ra phương pháp chữa trị khỏi hoàn toàn.

Những dược liệu có trong tự nhiên là không đủ để ông điều chế thuốc. Do đó, ông phải trồng thêm nhiều loại thuốc nam, nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của từng loại thảo dược. Chính vì vậy, đơn thuốc do ông kê là sự kết hợp giữa tinh hoa trí tuệ, kinh nghiệm và tâm huyết.

Là một lương y vì nhân dân, sở hữu những bài thuốc hay, thuốc quý. Nhưng quan trọng hơn tất cả,  ông luôn giữ  vững phẩm chất y đức “ Lương y như từ mẫu” và tâm huyết với việc “hành y cứu người”, ông đã có rất nhiều hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho cộng đồng. Tháng 9 năm 2022, ông đã có thư ngỏ gửi tới Thủ tướng Chính phủ đề bạt những mong muốn của mình là được hợp tác , phối hợp và chuyển giao những công trình trí tuệ, những bài thuốc hay để nhiều người biết đến hơn và sẽ thêm nhiều người bệnh trên mọi miền tổ quốc sẽ được chữa trị khỏi.

Với ông, hạnh phúc nhất là  khi chữa khỏi cho một người bệnh. Ông tâm niệm, khi bệnh nhân tìm đếm mình thì họ đã trao toàn bộ niềm tin và hy vọng vào tay ông. Chính vì vậy, chữa khỏi cho bệnh nhân là đáp lại niềm tin và hy vọng đó, sẽ không có gì vui và hành phúc hơn việc giúp mọi người lấy lại được sức khỏe. Đó chính là động lực để ông luôn luôn phấn đấu, luôn luôn tìm tòi, học hỏi để có nghiên cứu thêm những phương pháp chữa trị nhiều loại bệnh hơn.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Lương y Lê Văn Huy: Nguyện trọn đời phụng sự nhân dân" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/