Fortinet nâng cấp hệ điều hành FortiOS hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực bảo mật mạng

Đăng bởi Minh Châu

10/04/2024 21:52

Fortinet® (tên giao dịch trên sàn NASDAQ: FTNT), công ty hàng đầu thế giới về kiến tạo và thúc đẩy sự hội tụ của mạng và bảo mật, hôm nay công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành FortiOS và những cải tiến quan trọng khác cho cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric.

 

FortiOS 7.6 giúp các tổ chức, doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, giảm độ phức tạp trong vận hành và có trải nghiệm sử dụng vượt trội trên toàn bộ mạng với các tính năng mới bao gồm:

Hàng trăm cải tiến trong FortiOS 7.6 mang lại những đổi mới toàn diện trên nền Cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric trong các lĩnh vực như Secure SD-WAN, giải pháp phát triển dịch vụ truy cập biên an toàn (SASE), giải pháp truy cập Zero Trust (ZTNA), tự động hóa, cấp phát provisioning, cách ly trình duyệt từ xa (remote browser isolation) và giám sát trải nghiệm kỹ thuật số (DEM), cùng nhiều tính năng khác, tất cả đều có tùy chọn sự dụng linh hoạt (SaaS hoặc PaaS).

AI tạo sinh phân tích mối đe dọa và triển khai sản phẩm: Xây dựng trên các tính năng AI tạo sinh (GenAI) hiện có để tăng tốc quá trình điều tra và khắc phục mối đe dọa, FortiOS 7.6 tích hợp FortiAI (trước đây là Fortinet Advisor) ngay trong hồ dữ liệu trung tâm của Fortinet, FortiAnalyzer, và bảng điều khiển quản lý hợp nhất, FortiManager. Những tích hợp này giúp cải thiện khả năng phân tích và ứng phó với mối đe dọa cũng như tối ưu hóa các hoạt động bảo mật và mạng. Việc mở rộng FortiAI trên Fortinet Security Fabric giúp cho việc ra quyết định nhanh hơn, phát hiện và khắc phục sự cố nhanh chóng, đảm bảo các tổ chức có thể dễ dàng áp dụng các công nghệ theo nhu cầu.

Khả năng bảo vệ dữ liệu toàn diện trên toàn mạng: Bảo vệ dữ liệu tập trung kết hợp với các điểm thực thi trên Fortinet Security Fabric sẽ giúp thêm nhiều doanh nghiệp ứng dụng và quản lý toàn diện chiến lược phòng chống thất thoát dữ liệu (DLP). Những tính năng nâng cao của FortiOS 7.6 đảm bảo thông tin nhạy cảm luôn an toàn cho dù được lưu trữ ở đâu trên mạng kết hợp.

Những cập nhật giúp tăng cường tính năng của Cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric bao gồm: 

Tính năng phản hồi và phát hiện tại Endpoint được thêm vào tác nhân hợp nhất của Fortinet: FortiClient, tác nhân hợp nhất của Fortinet Security Fabric, sẽ tích hợp với toàn bộ giải pháp phát hiện và phản hồi Endpoint (EDR) để bổ sung các tính năng bảo vệ chống lại ransomware, phát hiện dựa trên hành vi, tự động phản hồi, cũng như khả năng hiển thị sâu hơn, kiểm soát và tính năng truy cập từ xa ZTNA. Fortinet cung cấp một tác nhân hợp nhất bao gồm VPN, ZTNA, nền tảng bảo mật đầu cuối (EPP), EDR, DEM, kiểm soát truy cập mạng (NAC) và SASE nhằm giảm thiểu sự mở rộng của tác nhân và đơn giản hóa việc quản lý trên các môi trường phức tạp.

Thêm nhiều cách thức giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt kỹ năng: Bên cạnh GenAI, FortiAnalyzer hiện đã có các tùy chọn cho các dịch vụ SIEMSOAR sẵn có, cung cấp khả năng tiếp nhận dữ liệu rộng hơn và các playbook tự động nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng và mở rộng các hoạt động bảo mật (SecOps). Tính năng tăng cường hoạt động đã có sẵn với giải pháp mạnh mẽ SOC-as-a-Service để hỗ trợ SecOps, và hiện Fortinet đã thêm dịch vụ quản trị ủy quyền FortiGate để hỗ trợ các nhóm vận hành mạng. Những dịch vụ này cho thấy sự tận tâm của Fortinet trong việc hỗ trợ các đối tác khi mở rộng các danh mục sản phẩm nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn và thúc đẩy việc triển khai các phương pháp thực hành tốt nhất khắp mọi nơi. Những dịch vụ này đặc biệt giúp các đối tác của Fortinet khắc phục tốt hơn tình trạng thiếu hụt kỹ năng rất phổ biến hiện nay, và tối ưu hóa quá trình chuyển đổi số cho các khách hàng cuối.

Sức mạnh của một hệ điều hành hợp nhất

Fortinet chú trọng vào việc tích hợp tất cả danh mục sản phẩm trên một hệ điều hành hợp nhất, cùng với việc đầu tư vào các ASIC tùy chỉnh, để mang lại những lợi ích vượt trội cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô trên toàn thế giới trong các lĩnh vực sau đây:

Tường lửa: FortiOS khởi đầu là một hệ điều hành tường lửa và vượt trội về chức năng này, mang lại những lợi ích về hiệu suất và tiết kiệm năng lượng vượt trội khi kết hợp với ASIC do đội ngũ Fortinet phát triển. Với một hệ điều hành duy nhất trên tất cả các mô hình FortiGate, các ASIC tùy chỉnh của Fortinet tăng cường các chức năng của FortiOS để hỗ trợ 14 ứng dụng mạng và bảo mật, cho phép tiếp cận tường lửa thế hệ mới hybrid mesh firewall với cơ sở hạ tầng bảo mật, bảo vệ các môi trường on-prem, từ xa và đám mây với các chính sách và mức độ bảo mật nhất quán.

Phân đoạn và ZTNA: Đối với các thiết bị được quản lý, ZTNA kiểm soát người dùng kết nối với các ứng dụng, dữ liệu và phân đoạn quyền truy cập ứng dụng bằng cách sử dụng cùng một cổng ứng dụng FortiOS. Các chương trình tống tiền và phạm vi khai thác của tội phạm mạng sẽ bị hạn chế hơn bởi tường lửa phân đoạn nội bộ được hệ thống tường lửa do FortiOS cung cấp với trung tâm dữ liệu kích hoạt, thông lượng cao, độ trễ thấp.

OT/IoT/Edge Security: Do FortiOS có thể kiểm soát và bảo vệ mạng có dây và không dây, việc bảo mật cũng có thể mở rộng liền mạch đến biên, mang lại khả năng bảo vệ nhất quán cho các thiết bị IoT, mạng OT và các thiết bị không trong cùng tác nhân.

SASE hợp nhất: Mạng lưới toàn cầu có thể mở rộng của Fortinet điều hành FortiOS thông qua các điểm hiện diện trên toàn cầu, bảo vệ lực lượng lao động kết hợp và các biên mạng mỏng. Mạng này cũng được gắn kết nhờ các tính năng hàng đầu trong ngành của SD-WAN được tích hợp trong FortiOS hỗ trợ nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Hoạt động bảo mật do AI điều khiển: Tất cả các tình huống được bảo vệ bởi hoạt động bảo mật do AI điều khiển nâng cao của Fortinet, được kích hoạt bằng cách sử dụng chung dữ liệu, telemetry (tự động chẩn đoán, truyền tải dữ liệu từ xa), thông tin về mối đe dọa thông qua kho dữ liệu duy nhất và việc áp dụng đồng bộ FortiOS trên Cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric.

Nền tảng Fortinet Security Fabric

Fortinet hỗ trợ khách hàng với nền tảng bảo mật được xây dựng dựa trên Cấu trúc bảo mật Fortinet Security Fabric – một cấu trúc hội tụ mạng và bảo mật thông qua hệ điều hành FortiOS, tác nhân hợp nhất FortiClient, bảng điều khiển quản lý FortiManager và kho dữ liệu FortiAnalyzer. Tất cả sẽ tích hợp để bảo vệ toàn bộ bề mặt có nguy cơ bị tấn công. Giải pháp tập trung vào ba điểm đáng lưu ý: mạng an toàn, giải pháp SASE thống nhất và các hoạt động bảo mật do AI điều khiển.

Fortinet Security Fabric là thành quả của hơn hai thập kỷ không ngừng tập trung vào tầm nhìn chiến lược, phát triển và đổi mới các sản phẩm đặc trưng của công ty. Danh mục sản phẩm bao gồm hơn 50 sản phẩm và dịch vụ cấp doanh nghiệp, bao gồm tường lửa mạng, mạng LAN có dây và không dây, SD-WAN, SASE, SIEM và EPP. Dải sản phẩm tích hợp có phạm vi rộng này, kết hợp với giao diện lập trình ứng dụng mở (open APIs) và một hệ sinh thái đối tác công nghệ sâu rộng với hơn 500 nhà cung cấp bên thứ ba, sẽ đảm bảo cho các tổ chức, doanh nghiệp có thể bắt đầu xây dựng nền tảng an ninh mạng dựa trên những gì hiện đang triển khai và tận dụng Fortinet Security Fabric theo cách mang lại giá trị cao nhất cho nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp.

Ông Ken Xie – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Điều hành Fortinet chia sẻ: “Kể từ khi thành lập, Fortinet luôn hướng tới mục tiêu bảo vệ an toàn cho hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp bằng con đường hội tụ hệ thống mạng thành mạng an toàn, hợp nhất. Để đạt được điều này, chúng tôi đã dành hai thập kỷ qua tập trung toàn lực vào việc phát triển các giải pháp cho một hệ điều hành và đầu tư vào FortiASIC, bộ xử lý điện toán chuyên dụng của Fortinet. Ngày nay, FortiOS là hệ điều hành bảo mật mạng trong thời gian thực mạnh nhất thế giới với khả năng đơn giản hóa việc quản lý nội dung, ứng dụng, người dùng, thiết bị, dữ liệu và vị trí. Bên cạnh đó, FortiASICs độc quyền của Fortinet mang lại hiệu suất chưa từng có, giúp giảm chi phí và giảm tiêu thụ năng lượng. Sự tận tâm của chúng tôi trong hơn 20 năm liên tục đổi mới được minh chứng ở hơn 30 chức năng mạng và bảo mật hoạt động tốt. Việc nâng cấp hệ điều hành để thiết lập nên những tiêu chuẩn mới của ngành cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu, và hôm nay chúng tôi tự hào giới thiệu FortiOS 7.6 với nhiều tính năng mới.”

Minh Châu