Dương Hằng: Vượt qua giới hạn bản thân để tìm đến âm nhạc

Đăng bởi Minh Châu 

01/07/2023 21:41

Tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng trình diễn Dân ca và Bolero Việt Nam 2023, Dương Hằng cho biết cô đã vượt qua giới hạn của bản thân để tìm đến niềm đam mê âm nhạc của mình.

Vượt qua trầm cảm:

Dương Hằng sinh năm 1984 ở vùng quê Yên Dũng – Bắc Giang. Vốn đam mê âm nhạc từ nhỏ, đặc biệt là những câu hát quan họ nơi vùng quê cô sống đã ăn sâu vào tâm trí của cô từ lâu. Thế nhưng với cô gái ấy, ước mơ chỉ mãi là mơ ước bởi điều kiện kinh tế khó khăn, bố mẹ không ủng hộ và tự ti về ngoại hình.

Năm 2006, Dương Hằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm trường Đại học Y khoa Thái Nguyên theo nguyện vọng của bố mẹ. Sau khi tốt nghiệp, cô công tác tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bắc Giang và lập gia đình vào năm 2007.

Sau khi sinh con đầu lòng, áp lực với công việc cùng việc chăm sóc con nhỏ, bố mẹ già… khiến cô trượt dài với những cảm xúc tiêu cực. "Tôi cảm thấy mình đơn độc, đuối sức. Những đêm thức chăm con khiến tôi mất ngủ, sức khỏe sa sút, tâm trạng chán nản...", chị Hằng tâm sự.

Nhận ra bản thân rơi vào trầm cảm, Dương Hằng quyết tâm vực dậy tinh thần bằng cách tìm về đam mê âm nhạc mà mình ấp ủ bấy lâu. Cô bắt đầu tham gia các hoạt động của hội chữ thập đỏ, thiện nguyện ở phường và quận, tham gia công tác phụ nữ ở khu dân cư, ở phường, chủ nhiệm CLB văn nghệ phụ nữ phường.

Ở môi trường ấy, Dương Hằng cùng các chị em được hát, được sống với tình yêu về âm nhạc. Cô cho biết bản thân mong muốn góp phần bảo tồn và lan toả những giá trị truyền thống của âm nhạc Việt Nam qua những tiết mục mà mình trình diễn.

Vượt qua giới hạn bản thân:

Từ một cô gái miền quê, nhút nhát, tự ti về ngoại hình, Dương Hằng quyết định vượt qua giới hạn của bản thân để tham gia vào cuộc thi Tìm kiếm tài năng trình diễn Dân ca và Bolero Việt Nam 2023. Đây là sân chơi dành cho tất cả các cả nghiệp dư và chuyên nghiệp trên nền tảng công nghệ số. Với Dương Hằng, đây là cơ hội để cô lan toả nghệ thuật truyền thống bằng âm nhạc đến khắp mọi nơi.

Dương Hằng chia sẻ, trước giờ cô tự nhận thấy bản thân mình biết hát và rất thích hát, nhưng chưa thử sức trên sân khấu của các cuộc thi. Lần này, cô tham gia để tự khẳng định mình. Với mục tiêu đi để học và góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam trong thời đại mới, Dương Hằng tham gia cuộc thi với tâm thế vô cùng nhẹ nhàng. 

Dương Hằng chia sẻ, trước đó cô tìm người dạy nhạc và may mắn được NSND Thanh Ngoan nhận dạy. NSND Thanh Ngoan là một nghệ sĩ nổi tiếng trong làng chèo và xẩm Việt Nam. Bà nguyên là Giám đốc Nhà hát Chèo Việt Nam.

Theo Dương Hằng, chính cô Thanh Ngoan đã dạy và truyền lửa, khích lệ cô tự tin hơn rất nhiều với âm nhạc. “Mỗi buổi học với cô là em đón nhận được rất nhiều giá trị về cuộc sống, về tình yêu giữa người với người, với cộng đồng, với xã hội và với đất nước Việt Nam ta. Cô tiếp chuyện và chia sẻ, khích lệ tinh thần và hướng dẫn rất nhiệt tình, tôi rất biết ơn vì điều đó”, Dương Hằng nói.

Được biết, cuộc thi Tìm kiếm tài năng trình diễn Dân ca và Bolero Việt Nam 2023 được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp sân khấu, gồm 5 vòng thi: Vòng Sơ tuyển, Vòng Thử thách, Vòng Bán kết các dòng nhạc, Vòng Chung kết các dòng nhạc, Vòng Chung kết toàn quốc. Hiện tại Dương Hằng đang lọt top 10 thí sinh có số điểm cao nhất do khán giả bình chọn ở phần thi hát live trên App Vdone của cuộc thi.

Dương Hằng cho biết, hiện tại cô vẫn tập luyện giọng hát để chinh phục giám khảo và khán giả ở những vòng tiếp theo. Cuộc thi chính là cơ hội để cô thực hiện ước mơ và truyền cảm hứng cho những ai yêu nghệ thuật nhưng còn rụt rè như cô. Chỉ cần bạn yêu âm nhạc, tin mình có thể và dám hành động vì đam mê, bạn đã là cô gái tuyệt vời!

Minh Châu 

Bạn đang đọc bài viết "Dương Hằng: Vượt qua giới hạn bản thân để tìm đến âm nhạc" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/