Giải pháp cho du học sinh tương lai mùa Covid

Đăng bởi Hà Phương

04/10/2020 21:47

Việt Nam thường xuyên thuộc top 10 về số lượng du học sinh tại nhiều thị trường giáo dục. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dường như đã thay đổi tất cả.

Trong thời điểm mọi thứ đều khó khăn, nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, khoản tiền để trang trải học phí cho con đi du học là một vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ rất đau đầu.

Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 về số lượng du học sinh tại nhiều thị trường giáo dục như Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… nên chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tình hình dịch bệnh hiện tại. Đối mặt với vấn đề tài chính, các trường Đại học trên Thế giới cũng gặp rất nhiều khó khăn. Các nguồn thu suy giảm, trợ cấp của chính phủ dành cho các trường đại học cũng sẽ giảm. Chính vì vậy, các trường đại học phải cắt giảm các quỹ học bổng dành cho các sinh viên. Theo thống kê của New York Times, các trường Châu Âu đã giảm tổng cộng 85% ngân sách học  bổng. Cho nên việc xin được học bổng tại các trường ở Châu Âu sẽ cực kỳ khó khăn và đòi hỏi yêu cầu rất cao. Vì vậy, nếu có dự định du học trong năm nay, các gia đình phải xác định cần có kinh tế vô cùng vững vàng.

Tuy nhiên, cơ hội không phải là không có.

Mặc dù hiện tại đa phần các quốc gia chọn cách “Bế quan tỏa cảng” nhưng không phải là 100%. Một số trường Đại học Mỹ vẫn có chính sách hỗ trợ tài chính, học bổng, tuy nhiên số lượng hạn chế đi khá nhiều và không phải phụ huynh hay các bạn học sinh nào cũng nắm rõ thông tin kịp thời để nộp hồ sơ. Thay vì các công khai thông tin thì hiện tại các top trường thường chỉ đưa thông tin cho các đối tác, tránh tình trạng quá tải hồ sơ, không thể đáp ứng được hết nhu cầu của các ứng viên trên toàn thế giới.

Giải pháp khả thi cho các sĩ tử 2024

Đa phần học sinh khóa 2024 lựa chọn gap (tạm nghỉ) 1 năm hoặc học online để xem xét tình hình dịch bệnh. Với chính sách hỗ trợ tài chính, học bổng của các trường đại học tại Mỹ sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh nộp hồ sơ Đại học tại Mỹ ngày càng trở nên khốc liệt. Dự đoán trong tương lai, số lượng học sinh - sinh viên nộp hồ sơ vào các trường Đại học sẽ bị quá tải. Vì vậy các bạncó dự định nộp hồ sơ vào các trường đại học tại Mỹ được thuận lợi cần trang bị kỹ lưỡng là ngoại ngữ, kiến thức chuyên ngành sắp học, kiến thức tổng quát về xã hội - chính trị - kinh tế thế giới và các kỹ năng mềm cần thiết. Khi đó, sẽ dễ dàng hội nhập với cuộc sống ở nước sở tại, cũng như tự tin tham gia các buổi thảo luận với bạn bè và người dân bản xứ.

“Mình vừa trải qua một kỳ nộp hồ sơ Mỹ vô cùng căm go và quyết liệt. Mình bắt đầu chuẩn bị và tìm hiểu từ cuối lớp 10, đầu lớp 11. Đầu tiên là chuẩn bị các bài thi chuẩn hóa, Toefl và SAT. Thi đi thi lại rất nhiều lần và có những lúc mình đã cảm thấy rất chán nản. Sau đó là viết luận, tham gia các hoạt động ngoại khóa. Và cuối cùng là quá trình nộp hồ sơ. Vì được chuẩn bị sớm nên mình cảm thấy khá tự tin về bản thân. Được sự giúp đỡ của thầy cô, cố vấn và các anh chị nhân viên tại Princeton English, mình đã được nhận vào trường Macalester College với tổng số học bổng 6 tỷ đồng.” – Nguyễn Trung Kiên cựu học sinh 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam chia sẻ.

Trong tình hình khó khăn của dịch bệnh, mỗi học sinh đều có những thế mạnh, điểm yếu riêng. Hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp, nhiều các tổ chức, trung tâm tư vấn du học cũng đưa ra nhiều chính sách, hỗ trợ cho các bạn học sinh. Dưới đây là danh sách 1 số trung tâm uy tín, quý vị quan tâm có thể tham khảo.

- The Summit – Hồ Chí Minh.

- Bedrock Viet Nam

- Trường quốc tế RMIT

- Tư vấn du học GPA

- Tư vấn du học Princeton English.

Đặc biệt, hiện tại Princeton đang mở kênh tư vấn lộ trình nộp hồ sơ du học miễn phí đến hết ngày 30/12/2020 cho tất cả các học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Bạn nào quan tâm có thể để lại thông tin và đăng ký tham gia tại đây

Ngoài ra 200 bạn đăng ký sớm nhất sẽ nhận được một gói apply học bổng trị giá 2000 đô, 20h hỗ trợ 1-1 luyện thi các chứng chỉ chuẩn hóa cùng 30 bài luận chính và 100 bài luận phụ xuất sắc nhất 2020 từ các trường top 50 USA.

Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Mỹ trong thời gian tới, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của Princeton English để được giải đáp.

Tại Princeton English, các chuyên gia tư vấn du học Mỹ sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp với khả năng và sở thích của bạn. Trong quá trình tư vấn, Princeton English sẽ chủ động giới thiệu các suất học bổng du học Mỹ tiềm năng, cũng như giúp bạn làm hồ sơ săn học bổng thành công.

Hà Phương

Bạn đang đọc bài viết "Giải pháp cho du học sinh tương lai mùa Covid" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/