Đất nước không thích lái xe và không có điều hòa nhiệt độ

Đăng bởi M.SƠN

26/12/2020 23:31

Khi lượng khí cacbonic thải ra tiếp tục tăng lên, hiệu ứng nhà kính đã bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn

Đây đều là những tác động tiêu cực do công nghệ cao mang lại, các yếu tố như khí thải ô tô và việc sử dụng nhiều máy điều hòa đã làm cho môi trường xấu đi và nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng.

Khi nói đến các vấn đề môi trường, có thể nói Thụy Sĩ là một hình mẫu. Thụy Sĩ là một trong những nước phát triển “thấp”, nhưng người dân địa phương được đối xử rất tốt.

Ở một đất nước phát triển như vậy, hộ gia đình nào cũng không lắp điều hòa, xe hơi cũng ít người mua.

Những người đã từng đi du lịch khắp nước đều phát hiện ra rằng, thời tiết ở đây vẫn rất nóng vào mỗi mùa hè. Nhưng dù nóng đến đâu, người dân địa phương cũng chỉ dùng quạt điện hoặc quạt để xua đi cái nóng chứ không bao giờ chọn điều hòa.

Thụy sĩ không sử dụng điều hòa để bảo vệ môi trường.

Thụy sĩ không sử dụng điều hòa để bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa nguồn internet

Và người dân ở đây, rất ít người mua được ô tô riêng, thậm chí có người lái xe cũng rất ít.

Một số du khách rất lạ sau khi nhìn thấy những hiện tượng này nên đã hỏi người dân địa phương, hy vọng có thể hiểu được nguyên nhân. Người dân Thụy Sĩ cũng rất nhiệt tình giải đáp những nghi ngờ của bạn: vì bảo vệ môi trường!.

Họ cho rằng, việc sử dụng máy điều hòa sẽ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nên nước này cũng cấm sử dụng máy điều hòa.

Hơn nữa, việc sử dụng máy lạnh lâu ngày khiến con người dễ bị ốm cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này cũng đúng với việc không sử dụng ô tô, và khí thải ô tô cũng là một nguyên nhân gây ô nhiễm.

Mọi người đều cố gắng đi bộ nhiều nhất có thể khi ra ngoài, hoặc chọn đi xe buýt và tàu điện ngầm.

Ở Thụy Sĩ, mọi người đều cố gắng đi bộ nhiều nhất có thể khi ra ngoài.

Ở Thụy Sĩ, mọi người đều cố gắng đi bộ nhiều nhất có thể khi ra ngoài. Ảnh minh họa nguồn internet

Thụy Sĩ, một quốc gia phát triển, có nhận thức về môi trường tiên tiến. Rõ ràng có công nghệ cao làm cho con người thoải mái hơn, nhưng họ vẫn sẵn sàng từ bỏ sự hưởng thụ đó và góp phần bảo vệ môi trường. Đây thực sự là trách nhiệm đối với các thế hệ tương lai và góp phần bảo vệ hành tinh.

Và bởi vì điều này, phong cảnh ở Thụy Sĩ là rất tốt. Thảm thực vật ở đây tươi tốt và không khí rất trong lành, đây hẳn là món quà thiên nhiên ban tặng cho Thụy Sĩ! Hy vọng mọi người có thể học hỏi từ những người bạn ở Thụy Sĩ.

Suy cho cùng, quan tâm đến Trái đất là điều mà mỗi con người sống trên Trái đất và được hưởng sự bảo vệ của Trái đất nên làm.

Chỉ bằng cách bảo vệ Trái đất và chăm sóc tốt cho ngôi nhà của chúng ta, con người mới có thể tồn tại ở đây lâu dài trong nhiều thế hệ. Vì vậy, tất cả mọi người, nên bắt đầu bảo vệ môi trường ngay bây giờ!.

M.SƠN
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Đất nước không thích lái xe và không có điều hòa nhiệt độ" tại chuyên mục Văn hóa - Thông tin.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/