Cùng chuyên gia tìm hiểu về hoạt chất Glutathione trong hỗ trợ giảm nám

26/12/2023 08:57

Glutathione là một chất chống oxy hóa quan trọng có nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, tăng cường sản xuất collagen và hỗ trợ cải thiện sắc tố da. Cùng với chuyên gia da liễu Nguyễn Phương Thảo tìm hiểu về hoạt chất Glutathione qua bài viết sau.

Định nghĩa về Glutathione

Cùng chuyên gia tìm hiểu về hoạt chất Glutathione trong hỗ trợ giảm nám- Ảnh 1.

Glutathione là một chất chống oxy hóa tự nhiên được tạo ra trong cơ thể từ gan. Nó có vai trò quan trọng trong nhiều chức năng, bao gồm xây dựng mô, tổng hợp protein, sản xuất hóa chất và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, glutathione còn giúp bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường. Glutathione có hai dạng chính là dạng khử và L-Glutathione, trong đó L-Glutathione là dạng hoạt động mạnh nhất và tương tác với một số hệ thống sinh hóa. Nó được hình thành từ một phức hợp tripeptit gồm cysteine, axit glutamic và glycine. Sự giảm dần glutathione trong cơ thể là một trong các yếu tố góp phần vào quá trình lão hóa.

Lợi ích của Glutathione

Glutathione mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là cho làn da của chúng ta, nhờ vào khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của nó. Glutathione có khả năng đấu tranh với tổn hại oxy hóa trong tế bào và giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, bổ sung glutathione qua đường uống có hiệu quả trong việc hỗ trợ làn da đều màu. Dưới đây là mô tả chi tiết về lợi ích của glutathione.

1. Chất chống oxy hóa mạnh

Là một chất chống oxy hóa mạnh, nó hỗ trợ trung hòa các gốc tự do được hình thành do tiếp xúc nhiều với bức xạ cực tím và các chất ô nhiễm môi trường. Được biết các gốc tự do là thủ phạm gây tổn thương cho các tế bào da và cũng gây lão hóa da sớm dẫn đến nếp nhăn, đường nhăn và đốm đen.

2. Chất khử sắc tố

Bên cạnh khả năng chống oxy hoá hiệu quả, Glutathione còn nổi tiếng với khả năng hỗ trợ làm sáng da. Được sử dụng dưới dạng đường uống, kem hoặc các dạng khác, phân tử này có tác dụng khử sắc tố. Quá trình hình thành melanogen (quá trình sản xuất melanin) không thể thiếu tyrosinase, một enzym quan trọng. Glutathione hoạt động bằng cách ức chế tyrosinase, giúp làm sáng và đồng đều màu da. Ngoài ra, glutathione cũng giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng tăng sắc tố và làm mờ các đốm đen bằng cách kích thích pheomelanin. Bằng cách chuyển đổi eumelanin thành pheomelanin, glutathione điều chỉnh quá trình hình thành hắc tố, bất kể có hoặc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3. Độ đàn hồi của da

Glutathione đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường dự trữ collagen và đàn hồi trong cơ thể. Điều này giúp sửa chữa độ đàn hồi và tế bào da bị mất, cải thiện sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn và làm mịn da để có làn da trẻ trung hơn.

Vai trò của Alpha Lipoic Acid (ALA) trong sử dụng Glutathione

Alpha Lipoic Acid viết tắt là ALA, hoạt chất hỗ trợ glutathione giúp ngăn chặn quá trình sản sinh melanin, ngăn chặn quá trình sản sinh melanin, giúp làm giảm nám và làm sáng da. Hơn nữa chúng giúp tăng cường khả năng hấp thụ và sản sinh Glutathione hỗ trợ tác dụng giảm nám.

Cách dùng Glutathione dưỡng da đúng cách

Các chuyên gia đã phát hiện ra L-Glutathione, một dạng khử của Glutathione, có thể được bổ sung một cách an toàn và hiệu quả. Hiện nay, các sản phẩm viên uống hỗ trợ trắng da thường chứa L-Glutathione để đảm bảo cho hoạt chất được hấp thụ tốt.

Hàm lượng Glutathione cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

Chuyên gia Da liễu Nguyễn Phương Thảo chia sẻ: "Theo quy định thì mỗi ngày chúng ta cần nạp 1000 mg Glutathione".

Cùng chuyên gia tìm hiểu về hoạt chất Glutathione trong hỗ trợ giảm nám- Ảnh 2.

Faroson Glutamax 1000 là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây là viên uống với tác động. Công thức với sự kết hợp của bộ đôi Glutathione và Alpha Lipoic Acid (ALA) và bộ đôi chống nắng hiệu quả từ Dương xỉ và Lựu đỏ.

Với sự hỗ trợ của Vitamin C, viên uống hỗ trợ làm sáng dạ, hỗ trợ làm giảm nám da.

Chiết xuất dương xỉ và lựu đỏ là những những thành phần hỗ trợ bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời và giảm tác động của tia UV, nguyên nhân chính gây sạm nám để bạn có thể tự tin hơn mỗi ngày.

Cuối cùng, collagen, vitamin B3, và kẽm thể hiện sự quan tâm tận tâm đến làn da của bạn, giúp củng cố độ đàn hồi, làm cho da trở nên rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

Nhận ngay chương trình khuyến mãi từ nhà Faroson trong tháng 12 :

Cùng chuyên gia tìm hiểu về hoạt chất Glutathione trong hỗ trợ giảm nám- Ảnh 3.

- Săn sale giá ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay: Giảm đến 25% khi mua sản phẩm Faroson Glutamax 1000 cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

- Thời gian: 1/12 - 31/12

- Nhận thêm nhiều ưu đãi chương trình sale cuối năm tại shopee chính thức của thương hiệu: https://bit.ly/4a1clwd

Thông tin và địa chỉ liên hệ:

Công ty TNHH Faroson

Địa chỉ: 163 Trần Huy Liệu, Phường 08, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0938.114.402

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin tài trợ


Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "Cùng chuyên gia tìm hiểu về hoạt chất Glutathione trong hỗ trợ giảm nám" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/