4 bí quyết làm đẹp với dầu ô liu

12/04/2024 10:21

SKĐS - Giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các đặc tính có lợi khác, dầu ô liu không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn cải thiện sức khỏe làn da và mái tóc.

Dầu ô liu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cải thiện sức khỏe làn da và mái tóc.

Nhưng trên thực tế, ngoài công dụng làm mặt nạ, dầu ô liu còn có những cách sử dụng khác hiệu quả hơn. Sử dụng thường xuyên có thể giúp làn da của chúng ta được dưỡng ẩm và nuôi dưỡng về mọi mặt. Vậy những bí quyết làm đẹp khác của dầu ô liu là gì?

1. Dùng dầu ô liu để chăm sóc tóc

Ngoài công dụng làm mặt nạ chăm sóc da, dầu ô liu còn có thể dùng để chăm sóc tóc. Dầu ô liu, đặc biệt là dầu ô liu nguyên chất, chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe da đầu. Khi da đầu khỏe mạnh, sẽ củng cố các nang tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn. Dầu ô liu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A và E... có thể sửa chữa và phục hồi tóc hư tổn do tạo kiểu quá mức, nhiệt độ và hóa chất.

Chúng ta có thể lau khô tóc sau khi gội, sau đó thoa đều dầu olive lên tóc giống như dùng dầu xả rồi quấn lại bằng khăn nóng, sau 15 phút lấy khăn ra sẽ thấy tóc trở nên bóng và ẩm mượt hơn.

2. Dùng dầu olive dưỡng môi

Khi vào mùa hanh khô, môi chúng ta rất dễ bị khô và thô ráp. Dầu ô liu hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả. Có thể nói đây là một loại son dưỡng môi tự nhiên, chỉ cần chúng ta thoa vài giọt dầu ô liu lên môi mỗi ngày là có thể làm cho da môi mềm mại và mịn màng. Sử dụng lâu dài có thể làm cho da môi đàn hồi và giữ ẩm.

Vì vậy, trước khi đi ngủ vào buổi tối, chúng ta có thể chọn cách chườm khăn nóng lên miệng, sau đó thoa một lượng dầu ô liu thích hợp.

4 bí quyết làm đẹp với dầu ô liu- Ảnh 2.

Dầu ô liu chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường sức khỏe da đầu và tóc.

3. Dùng dầu ô liu chăm sóc da tay

Ngoài công dụng làm đẹp và chăm sóc da được nhiều người biết đến, dầu ô liu còn có thể giúp chúng ta dưỡng ẩm cho bàn tay. Chúng ta có thể chọn cách thoa dầu ô liu lên tay, để một lúc rồi lau sạch, điều này sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ trên mu bàn tay, giúp tay không bị thô ráp khi thời tiết hanh khô.

Ngoài việc làm dịu đôi bàn tay thô ráp, dầu ô liu còn có thể giúp chúng ta tẩy tế bào chết. Ví dụ, chúng ta có thể trộn dầu ô liu và muối ăn để tạo thành hỗn hợp để tẩy tế bào chết không chỉ an toàn mà còn hiệu quả.

4. Chăm sóc cơ thể bằng dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu các axit béo thiết yếu được hấp thu nhanh giúp duy trì độ đàn hồi, độ ẩm cho da một cách hiệu quả. Sau khi tắm, khi lỗ chân lông mở ra, thoa dầu ô liu lên khắp cơ thể, quấn trong khăn nóng và rửa sạch bằng nước ấm sau mười phút. Sau vài lần sử dụng, làn da sẽ đàn hồi và rạng rỡ. Vào mùa khô, sử dụng dầu ô liu có thể ngăn ngừa nếp nhăn trên da, giảm khô và ngứa da.

Ttrước khi sử dụng dầu ô liu để đảm bảo không bị kích ứng, bạn nên thử phản ứng dị ứng trên 1 vùng da nhỏ. Cũng không nên lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều dầu ô liu để tránh bít tắc lỗ chân lông gây nổi mụn. Những người bị các vấn đề về da cụ thể như viêm da có thể cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử dùng dầu ô liu.

Cách dùng dầu ô liu dưỡng daCách dùng dầu ô liu dưỡng da

SKĐS - Dầu ô liu là một loại thực phẩm không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe trong chế độ ăn uống, mà còn rất tốt cho làn da…

Mời xem thêm video được quan tâm:

Những sai lầm gây bùng phát bệnh về da trong mùa lạnh.

Nguồn suckhoedoisong.vn

Bạn đang đọc bài viết "4 bí quyết làm đẹp với dầu ô liu" tại chuyên mục Giáo Dục.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/