Rạn da sau sinh - Điều trị mãi không khỏi phải làm sao?

Đăng bởi Xuân Hạ

17/11/2020 10:30

​​​​​​​Mặc dù đã thử nhiều biện pháp điều trị rạn da sau sinh nhưng nhiều chị em mãi vẫn không cải thiện được tình trạng này, rạn da vẫn chằng chịt. Tại sao lại như vậy và có cách nào khắc phục được bền vững hay không?

Tại sao phụ nữ thường bị rạn da sau sinh?

Rạn da là những vệt dài, mảnh, khi mới xuất hiện thường có màu đỏ hoặc hồng, sau đó nhạt dần và trở thành màu trắng. Phụ nữ sau sinh rất hay bị rạn da bởi trong quá trình mang thai, khi da bị kéo căng đột ngột và nhanh chóng để tạo không gian cho em bé, skhiến các mô liên kết dưới da bị đứt gãy. Chúng thường xuất hiện ở vùng bụng, đùi, ngực, mông,… Nếu bị rạn nhiều, vùng da đó sẽ xuất hiện những vết rạch lõm, khi sờ vào có cảm giác hơi sần.

Da bị kéo căng đột ngột khi mang thai gây ra những vết rạn

Có một số yếu tố làm tăng nguy cơ rạn da khi mang thai, đó là:

- Mức độ tăng cân trong thai kỳ: Khi mang thai, nếu mẹ bầu tăng cân quá nhiều và quá nhanh, da sẽ bị kéo giãn đột ngột, các mô liên kết dưới da đứt gãy, tạo thành những vết sẹo ở lớp hạ bì, đó chính là rạn da.

- Độ tuổi khi mang thai quá cao hoặc quá thấp: Phụ nữ dưới 20 tuổi hoặc trên 35 tuổi mà mang thai thì sẽ dễ bị rạn da bởi nếu tuổi còn nhỏ, các chức năng của làn da chưa hoàn thiện, còn khi đã nhiều tuổi, da đang trong quá trình lão hóa, rất khó hồi phục sau tổn thương.

- Mức độ luyện tập thể dục thể thao: Kết quả của nghiên cứu đã cho thấy, việc luyện tập thường xuyên giúp da “dẻo dai” và có độ đàn hồi tốt hơn, từ đó hạn chế nguy cơ rạn da sau sinh. Không những thế, nếu bị rạn da sau sinh thì phụ nữ tập thể dục thường xuyên trước và trong quá trình mang thai cũng bị rạn ít hơn so với người lười luyện tập.

Những sai lầm khiến việc điều trị rạn da không hiệu quả

Khi bị rạn da sau sinh, ai cũng muốn nhanh chóng tìm ra cách trị phù hợp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc những sai lầm cơ bản khiến việc trị rạn da không hiệu quả, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Đó là:

Không hiểu về nguyên nhân gây rạn da

Rạn da xảy ra do mô liên kết đứt gãy. Mô liên kết là tập hợp các nguyên bào sợi (chủ yếu là collagen và elastin) ở lớp trung bì, có chức năng tạo thành bộ khung cho cơ thể và nâng đỡ làn da, giữ cho da luôn căng mịn. Khi chúng đứt gãy sẽ tạo thành những vết sẹo ở lớp trung bì, da mất đi độ đàn hồi. Nhiều người không hiểu rõ về nguyên nhân này, lại cho rằng rạn da là những “vết bẩn” hoặc da thừa, nên chọn sai cách điều trị. Một số người thậm chí dùng nước sôi để “tẩy” rạn da hoặc chiếu tia laser để các vùng da đều màu với nhau. Những phương pháp can thiệp thô bạo như vậy không những không làm mờ rạn da mà còn gây tổn thương da, có thể khiến da phồng rộp, viêm nhiễm.

Nóng vội, thiếu kiên trì

Về cơ bản, rạn da là một dạng sẹo, trị rạn da là phải giúp da khỏe từ sâu bên trong nên cần kiên trì, dành nhiều thời gian. Tuy nhiên, nhiều người mới điều trị, không thấy biến chuyển gì nên chán nản, bỏ ngang giữa chứng, từ đó việc trị rạn da không mang lại hiệu quả.

Mặt khác, nhiều người vì quá lo lắng mà nôn nóng tìm cách trị rạn da cấp tốc, tin tưởng quá mức vào những sản phẩm được quảng cáo tràn lan. Tuy nhiên, việc sử dụng những sản phẩm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Nếu mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì không những không cải thiện được rạn da mà còn có thể ảnh hưởng đến gan, thận, với phụ nữ sau sinh đang cho con bú lại càng là mối đe dọa khó lường.

Không chăm sóc da

Phụ nữ sau sinh thường “lu bù” chuyện chăm con, tất bật cả ngày với bỉm, sữa, tã, nước, lo con quấy khóc. Chính vì thế mà chị em thường không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc da. Một số người chỉ tập trung trị rạn da mà bỏ quên việc chăm sóc như: Chống nắng, dưỡng ẩm, tẩy trang, rửa mặt,... nên khiến da tích tụ bụi bẩn, thiếu dưỡng chất, việc trị rạn da không đạt được kết quả như mong muốn.

Không bổ sung collagen, elastin hoặc bổ sung từ bên ngoài

Để cải thiện rạn da hiệu quả thì chúng ta cần tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng này, đó là sự đứt gãy của các mô liên kết (gồm collagen và elastin). Nhiều người không hiểu rõ điều này nên chỉ chăm sóc “mặt ngoài”, không bổ sung collagen và elastin cho da.

Một số người “có tiến bộ” hơn, đã có ý thức bổ sung collagen nhưng lại chủ yếu theo đường uống hoặc bôi trực tiếp trên da. Trong khi đó, cơ thể chúng ta ưu tiên hấp thụ collagen, elastin nội sinh do cơ thể tự sản sinh, nên việc bổ sung collagen, elastin tổng hợp từ bên ngoài thường không hoặc rất ít tác dụng.

Bởi vậy, các chuyên gia da liễu khuyến cáo, thay vì uống hoặc bôi collagen tổng hợp, để cải thiện nám da lâu bền, hiệu quả, chúng ta cần cung cấp chất xúc tác giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen nội sinh.

Khắc phục sai lầm, cải thiện rạn da sau sinh bền vững

Từ việc nhận diện những thiếu sót trong quá trình trị nám da như đã nêu trên, chị em có thể khắc phục bằng cách:

- Uống đủ nước: Nước giữ ẩm cho da, giúp da duy trì độ đàn hồi và căng mượt hơn. Chính vì thế, uống đủ nước mỗi ngày không chỉ có tác dụng làm sáng da mà còn ngăn ngừa rạn da hiệu quả.

- Bổ sung dưỡng chất cho da: Bạn cần xây dựng chế độ ăn khoa học, giàu dinh dưỡng và phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Chế độ ăn như vậy không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn cung cấp dưỡng chất cho làn da mịn màng hơn. Phụ nữ bị rạn da sau sinh nên bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin E, A, C và omega 3 như: Cá hồi, cà rốt, ngũ cốc, hoa quả...

- Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, để cơ thể nghỉ ngơi thoải mái và làn da được thư giãn. Khi được thư giãn, những tổn thương dưới da cũng sẽ nhanh chóng hồi phục hơn.

- Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao để tạo sức căng cho da, không chỉ giúp làm mờ vết rạn da mà còn cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ - vấn đề thường gặp sau khi sinh.

- Không mặc quần áo quá chật hoặc làm từ các chất liệu không thấm, bí mồ hôi, gây ức chế cho quá trình hô hấp của các tế bào da.

- Massage: Các động tác massage có khả năng làm tăng lưu lượng máu lưu thông dưới da và kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp những tổn thương ở lớp hạ bì nhanh chóng phục hồi, từ đó làm mờ dần các vết rạn da.

Massage giúp làm mờ dần các vết rạn da

- Tẩy tế bào chết: Việc tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ những tế bào thừa, kích thích cơ thể sản sinh collagen, từ đó cải thiện chất lượng mô liên kết và làm mờ các vết rạn.

- Sử dụng sản phẩm có chứa silica tự nhiên: Silica là 1 trong 3 nguyên tố vi lượng quan trọng của cơ thể (2 nguyên tố còn lại là sắt và kẽm), có chức năng duy trì mô cơ và làn da căng mịn. Đặc biệt, silica chính là chất xúc tác trong quá trình tổng hợp collagen tự nhiên cho cơ thể, phải có silica thì mới tổng hợp được collagen. Bổ sung silica sẽ góp phần cải thiện mô liên kết, giúp tạo bộ khung vững chắc cho làn da, đảm bảo cấu trúc nền của làn da không bị hư tổn. Không những thế, silica còn giúp giữ nước. Một phân tử silica hút được 300 phân tử nước. Chính vì vậy, bổ sung silica cũng giúp bổ sung nước, dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn căng mịn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Babolica – Bộ đôi trong uống ngoài bôi giúp “thổi bay” rạn da sau sinh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện rạn da. Trong bối cảnh này, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu đời, được sản xuất bởi đơn vị uy tín, giới chuyên gia khuyên dùng, nhiều người sử dụng tích cực và đặc biệt là thành phần đã được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học. Một trong số rất ít những sản phẩm đáp ứng được đầy đủ yêu cầu trên là bộ đôi trong uống ngoài bôi viên uống và kem bôi Babolica.

Bộ đôi trong uống ngoài bôi Babolica là bộ sản phẩm có thành phần chính là lá tre. Nghiên cứu của Phòng thí nghiệm - Cục Quản lý Lâm nghiệp Nhà nước về Khoa học và Công nghệ Mây tre đan, Trung Quốc đã cho thấy, chiết xuất lá tre có tác dụng chuyển hóa cholesterol, hoại bỏ gốc tự do hydroxyl, từ đó giúp chống oxy hóa, chống lão hóa da.

Lá tre là nguồn cung cấp silica dồi dào cho cơ thể

Đặc biệt, trong lá tre có tới 70% hàm lượng silica tự nhiên. Và như đã phân tích ở trên, silica là yếu tố giúp cân bằng nội tiết, giữ nước cho làn da, hòa tan và phân bố đều các sắc tố melanin (sắc tố quyết định màu da), mang đến làn da sáng mịn. Nghiên cứu tại Mỹ năm 2007 đã chỉ ra rằng, bổ sung đầy đủ silica sẽ giúp tăng cường tổng hợp collagen, cân bằng khoáng chất, cải thiện sức căng của da và xương sụn. Vì vậy, sử dụng bộ sản phẩm có thành phần chính từ lá tre sẽ cải thiện tình trạng rạn da hiệu quả từ cả bên trong và bên ngoài.

Với những ưu điểm này, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Babolica giúp cải thiện rạn da từ cả bên trong và bên ngoài. Cụ thể:

- Viên uống BABOLICA chứa cao lá tre (70% hàm lượng silica), collagen, methionine,... giúp tăng cường tái tạo và sản sinh mô liên kết như elastin, collagen, bổ sung lượng nước dồi dào, giúp tăng khả năng nâng đỡ da của mô liên kết, giúp bảo vệ da, từ đó làm căng da, sáng da, chống lão hóa da từ bên trong.

- Kem bôi BABOLICA chứa chiết xuất lá tre, dầu dừa, tinh chất hạt hồng hoa, MSM,... giúp bổ sung nước, dưỡng ẩm, nâng đỡ mô liên kết, tác động trực tiếp lên các tình trạng nám, sạm, nhăn nheo, rạn da, bảo vệ da từ bên ngoài.

Với tác động kép như vậy, sử dụng kết hợp viên uống và kem bôi Babolica vừa giúp cải thiện tình trạng rạn da từ "ngọn", vừa làm đẹp da từ "gốc" một cách an toàn và bền vững. Càng sử dụng sớm thì hiệu quả càng cao.

Bộ đôi trong uống ngoài bôi Babolica – Bộ sản phẩm nổi bật giúp cải thiện rạn da sau sinh

Công dụng của bộ sản phẩm BABOLICA được các chuyên gia đánh giá cao. Quý độc giả hãy xem những phân tích của chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân TẠI ĐÂY.

Không chỉ được các chuyên gia khuyên dùng, bộ sản phẩm BABOLICA còn được nhiều người tin tưởng sử dụng, cho thấy hiệu quả tích cực trong việc cải thiện tình trạng rạn da sau sinh. Tiêu biểu như trường hợp của chị Lê Nguyễn Châu Anh ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (SĐT: 0364.979.193). Mời bạn xem cụ thể TẠI ĐÂY.

Hay như chị Phạm Thị Hải Yến (ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội). Chị Yến bị rạn da sau sinh chằng chịt, gây mất tự tin nhưng đã cải thiện đáng kể sau khi dùng Babolica. Mời bạn cùng theo dõi câu chuyện của chị Yến TẠI ĐÂY.

Rất nhiều người đã cải thiện được rạn da sau sinh, còn bạn thì sao? Hãy gọi đến số tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902207112 để chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, nhãn hàng Babolica đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp hoặc 6 tuýp Babolica và tích đủ 6 điểm mỗi loại trên hệ thống, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp hoặc tuýp Babolica tương ứng, tương đương tiết kiệm 14%. Hơn nữa, bộ đôi trong uống ngoài bôi Babolica CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.

Trên đây là những thông tin được các chuyên gia chia sẻ để bạn đọc https://khoahocvacuocsong.vn/ tham khảo. Để có thông tin chi tiết và được tư vấn, quý vị có thể liên hệ theo địa chỉ:

Thông tin chi tiết xem thêm trên website: https://dieutriranda.vn

Sản xuất bởi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp thị bởi:

Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Xuân Hạ

Bạn đang đọc bài viết "Rạn da sau sinh - Điều trị mãi không khỏi phải làm sao?" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/