Phòng chống tình trạng sâu răng sữa ở trẻ mẫu giáo an toàn, đơn giản

Đăng bởi Minh Trí

20/04/2024 09:37

Một hàm răng khỏe mạnh giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn, phát âm đúng, nói rõ ràng, đọc chuẩn, có nụ cười đẹp và một tinh thần tích cực. Cha mẹ cần nắm chắc những phương pháp phòng chống sâu răng ở trẻ mẫu giáo để tránh những chiếc răng sâu phá hoại gương mặt dễ thương của trẻ.

Vì phải đi làm nên chị Ngọc (Hà Nội) phải nhờ ông bà ở nhà chăm con (bé Tún). Tún cũng giống bao đứa trẻ khác, con thích ăn đồ ngọt và thích đồ ăn vặt hơn so với bữa chính. Ông bà thường mang tâm lý rằng nó ăn được là mừng rồi nên đôi khi không khắt khe kiểm soát thói quen ăn uống “không lành mạnh” của cháu.

Điều này dẫn đến tình trạng sâu răng nghiêm trọng khiến Tún đau nhức đến mức mất ngủ, uống thuốc giảm đau vẫn không thuyên giảm. Là một người mẹ, chị Ngọc không khỏi đau lòng trước những cơn đau của con và cũng cảm thấy hối hận vì đã không sát sao hơn trong quá trình chăm sóc răng miệng của bé.

Tình trạng của gia đình chị Ngọc khá phổ biến trong đại đa số các gia đình Việt Nam hiện nay. Bệnh sâu răng phá hủy cấu trúc răng, do vi khuẩn trong miệng lên men từ thức ăn còn sót lại ở răng hoặc do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, ăn uống không chất hay ăn quá nhiều đồ ngọt …

Nếu trẻ không được quan tâm về sức khỏe răng miệng, bệnh sâu răng có thể dẫn đến đau răng, rụng răng, nhiễm trùng răng ảnh hưởng đến hệ răng của trẻ sau này. Ngoài ra, trẻ khi bị sâu răng thường biếng ăn do đau răng không nhai nổi gây sụt cân dẫn đến suy dinh dưỡng.

Vì vậy, để bảo vệ răng miệng cho con trẻ, cha mẹ cần lưu tâm những cách phòng tránh quan trọng dưới đây.

Lựa chọn và sử dụng bàn chải đánh răng phù hợp

Răng miệng của trẻ có thể được vệ sinh bằng cách sử dụng loại bàn chải đánh răng ngón tay làm từ silicon. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các loại bàn chải đánh răng thông thường được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ. Những chiếc bàn chải này có đặc điểm là đầu nhỏ và các sợi lông mềm, phù hợp với nhu cầu vệ sinh răng miệng của trẻ mẫu giáo.

Lựa chọn loại bàn chả có đầu chải quá cứng có thể gây tổn thương nướu của trẻ, tạo môi trường thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Điều này gián tiếp đem đến những bệnh lý về răng miệng không đáng có cho trẻ.

Đảm bảo đa dạng thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ

Cha mẹ nên chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh và lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng của trẻ.

Trái cây và rau quả là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe răng miệng. Những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A và chất xơ, có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn miệng và giảm tình trạng hôi miệng. Ngoài ra, nước trong trái cây và rau quả còn có tác dụng kích thích tiết nước bọt và giữ ẩm cho khoang miệng.

Các loại hạt giàu chất dinh dưỡng như protein, chất béo và chất xơ, tăng cường sức khỏe răng và nướu của bạn. Trong khi đó, các khoáng chất và chất chống oxy hóa trong các loại hạt cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh lý về răng miệng.

Sữa chua giàu canxi và phốt phát giúp răng và xương chắc khỏe. Ngoài ra, men vi sinh trong sữa chua còn có thể tăng cường sức khỏe đường ruột và làm giảm sự phát triển của vi khuẩn lên đường miệng.

Ăn uống đủ chất có thể tăng cường sức khỏe răng miệng và cha mẹ nên hạn chế cho con ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ uống có ga và các thực phẩm khác có hại cho sức khỏe răng miệng. 

Sử dụng xịt chống sâu răng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ sâu răng sữa ở trẻ

Bên cạnh những cách trên, xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo cũng là một giải pháp tốt cho cha mẹ trong hành trình chăm sóc răng miệng của con. Sản phẩm ứng dụng công thức cải tiến chứa Ovopron DC nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và Lactoferrin tinh khiết nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với hàm lượng đến 30ml trên mỗi chai. Wavekids Noflo được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao tại nhà máy đạt chuẩn ISO.

Bằng cách loại bỏ sự hiện diện của vi khuẩn, nguyên nhân gây sâu răng, xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo không chỉ bảo vệ răng của bé chống lại các vết ố vàng và mảng bám mà còn giữ cho trẻ hơi thở luôn thơm tho và sạch sẽ.

Hơn thế nữa, xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo còn bao gồm sự kết hợp của xylitol, cao khô trà xanh, canxi gluconate làm thành phần chính. Các thành phần này phối hợp với nhau để cản trở sự phát triển của vi khuẩn có hại, có đặc tính kháng khuẩn, chống sâu răng, giảm thiểu hơi thở khó chịu và giảm thiểu các bệnh về răng miệng khác nhau. 

Thiết kế đầu vòi thông minh và tiện lợi của Wavekids Noflo giúp cho dung dịch thấm sâu vào răng, tác động hiệu quả vào các ngóc ngách sâu giữa răng và những vùng khó tiếp cận trong khoang miệng. Từ đó cản trở và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại một cách hiệu quả. Nhà sản xuất đã kết hợp hương dâu tinh tế pha thêm chút hương cam ngọt ngào thân thiện với vị giác của trẻ.

Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng tốt và loại bỏ kịp thời mảng bám bám trên bề mặt răng. Chỉ bằng cách duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, bạn mới có thể có được một hàm răng khỏe mạnh.

Minh Trí

Bạn đang đọc bài viết "Phòng chống tình trạng sâu răng sữa ở trẻ mẫu giáo an toàn, đơn giản" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ.

Đọc các tin bài có liên quan tại trang https://nongthonvaphattrien.vn/